4 bước viết title chuẩn SEO hiệu quả,thân thiện

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi mrtran2710, 24/8/18.

Đã xem: 757

  1. mrtran2710 Thành Viên

    Dạo này lang thang trên mạng gặp vài đối thủ hay giật tít đã đời, xong vào nội dung chẳng có gì cả, nhưng nghỉ đi nghỉ lại họ thành công khi lấy được 1 click của người dùng rồi, còn có quay lại hay ko mới là vấn đề.
    Nhưng có nhiều trang thấy viết nội dung rất chuẩn, title rất hay, nên mình chém bài này anh em trao đổi ít kinh nghiệm để mọi người học hỏi thôi, chứ không dám múa rìu gì đâu nhe
    Title giống như mặt tiền của một shop thời trang, shop có sạch đẹp bắt mắt mới thu hút được khách hàng ghé vào để thăm thú bên trong, tương tự như thế, title có hay có thân thiện và kích thích người truy cập thì họ mới click vào để theo dõi tiếp nội dung bên trong. Do đó cần chú ý đến cách viết title chuẩn SEO làm thế nào vừa có chứa từ khóa mà tiêu đề vẫn hay và lôi cuốn người đọc.

    Định nghĩa title
    Dòng chữ được hiển thị đầu tiên và được bôi đậm trên kết quả tìm kiếm đó thẻ title, còn được gọi là thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề sẽ được nằm ở vị trí trên cùng của bài viết và nó sẽ phải được nằm trong thẻ <h1>, google sẽ ưu tiên và xác định được cơ bản nội dung mà bạn đang nói viết, do đó để để tăng tính tối ưu các bạn nên chèn ít nhất một từ khóa mà bạn đang nói đến vào trong thẻ tiêu đề.

    4 bước viết title chuẩn SEO nhanh chóng
    Bước 1:
    Thẻ tiêu đề không quá 11 từ và 170 ký tự, vì nếu các bạn làm không đúng theo yêu cầu này thì ngay từ đầu tiêu đề của bạn đã không được đánh giá cao trong Google và nguy cơ Google index chậm.
    Bước 2:
    Kết hợp từ khóa bạn muốn seo vào tiêu đề một các hợp lý và tự nhiên nhất. Điều này vô cùng quan trọng vì có làm như vậy thì hiệu quả lên top của từ khóa mà bạn muốn đẩy lên mới cao được.
    Bước 3:
    Bạn cần xây dựng một tiêu đề mô tả đầy đủ và chính xác những gì nội dung bài viết bạn muốn truyền đạt tới người dùng.
    Bước 4:
    Cuối cùng bạn cũng cần kiểm tra lại tiêu đề trên google xem tiêu đề của ban đã có chưa, và mỗi site con giúp google phân biệt các site, tránh lỗi trùng lặp nội dung và tạo sự đa dạng từ khóa.

    4 điều kiện cơ bản để có một title lôi cuốn người đọc
    • Đảm bảo tiêu đề và nội dung liên quan với nhau
    • Dễ đọc dễ hiểu
    • Kích thích sự tò mò của người đọc
    • Phải là 1 câu gãy gọn và hoàn thiện
    Viết một bài viết chuẩn SEO cũng chưa hẳn thu hút được người đọc nếu có một title hết sức chung chung hoặc nhàm chán
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vinmoz Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn bài viết của bạn. Theo mình thấy để đặt được một tiêu đề vừa đủ số lượng kí tự, vừa hay, vừa liên quan đến bài viết và chứa từ khóa là không hề dễ chút nào. Biết nhưng khó thực hiện được. :rolleyes:
     
  3. dinhlam2105 Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Tiêu đề của bài viết rất quan trọng bởi vì tiêu đề bài viết có hay, hấp dẫn kích thích người dùng thì người ta mới click chuột vào tiêu đề của mình được, bên cạnh kỹ thuật seo lên top cùng nội dung hấp dẫn thì sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn