Thủ thuật SEO Blogspot lên TOP Google

Thảo luận trong 'SEO Blog' bắt đầu bởi thuyvt, 15/6/18.

Đã xem: 3,194

  1. thuyvt Moderator

    Để trở thành một chuyên gia SEOer, một trong những cách làm công chúng nể phục với kiến thức cũng như từng thủ thuật seo. Không ngoài khác nhờ BLOG cá nhân, càng khẳng định chính mình trên từng bài viết được chia sẻ bởi những kinh nghiệm tích lũy từ bản thân.
    [​IMG]

    Cách seo blogspot lên top hiệu quả
    Nếu như bạn đã từng tham gia một lớp khóa đào tạo seo bất kỳ, chắc hẳn cũng sẽ thấy rằng họ chỉ chọn những mã nguồn blog 2.0 để hướng dẫn. Đơn giản, vì nó tích lũy mã nguồn sẵn, thiết kế website nhanh chỉ trong vài giờ đồng hồ. Hiện nay có hai mã nguồn blog được yêu thích đó là WordPress, Blogspot. Bạn lựa chọn Wordpress sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu hơn, hỗ trợ đa tính năng,..Đó là điểm mạnh của Wordpress, vậy còn Blogspot thì sao, bạn sẽ không còn phải lo về việc đóng chi phí hàng tháng để thuê host và càng không quan tâm đến yếu tố bảo mật website. Tuy nhiên, mỗi nền tảng đều có điểm ưu và nhược điểm, trong bài viết hôm nay khóa đào tạo seo tại đà nẵng xin trình bày cách seo blogspot một cách hiệu quả và lên TOP Google bền vững. Các bạn cùng đón xem nhé.
    SEO Blogspot với tên miền
    Với cách SEO này, bạn có thể mua tên miền có chứa từ khóa sẽ làm SEO tốt hơn. Giả sử bạn là công ty chuyên đào tạo seo marketing thì nên đặt tên miền là seoiz.com hoặc seoiz.net ( ưu tiên chọn .com, .net, .vn hoặc .com.vn)
    Bạn có thể tạo thêm các Sub-Domain (tên miền con) để chiếm lĩnh các từ khóa cần SEO.
    SEO Blogspot với thư mục
    Hầu hết các website đều có Trang chủ, Trang giới thiệu, trang chuyên mục liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và trang liên hệ,...Nó chính là các thư mục bên trong sẽ có các trang con khác và việc bạn cần làm đó là lựa chọn từ khóa phù hợp để đặt tên cho các thư mục con này.
    Chẳng hạn với website thì trên Menu thay vì ghi sản phẩm thì bạn nên ghi là seo website, khóa học seo, khóa học content marketing,...

    [​IMG]

    Học cách SEO Blogspot với thư mục
    Cách seo blogspot với các danh mục sử dụng từ khóa chính sẽ giúp người dùng truy cập vào website như vậy người dùng sẽ xác định được đâu là nơi cung cấp thông tin hữu ích cho họ và những lần truy cập sau đó họ sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin trên chính website bạn , điều này rất tốt cho seo.
    Với liên kết thư mục trên menu Blogspot, chúng nhận được sự hỗ trợ hàng loạt các trang con bổ trợ cho trang chính, điều đó Google chú ý hơn và đồng thời tạo sitelink, những sitelink này có tác dụng khá mạnh, giúp nội dung trên website được index nhanh hơn đồng thời tăng thứ hạng từ khóa tốt hơn trong quá trình làm SEO Blogspot.
    Seo nội dung bài viết Blogspot
    Để tối ưu seo từ khóa cũng như việc tăng thứ hạng của website, bạn cần phải thường xuyên tạo ra bài viết nội dung đảm bảo chất lượng với tần suất đăng tải hợp lý. Nội dung chính là yếu tố cực kỳ quan trọng để tối ưu seo cho Blogspot, bot Google vẫn ngày đêm index dữ liệu mới dựa trên các từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Ngoài việc góp phần và hỗ trợ cho các từ khóa leo TOP, thì bài viết có thể lên TOP tìm kiếm nếu như bài viết tốt về nội dung, mạng lại trải nghiệm và cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng.
    Làm thế nào viết bài chuẩn SEO cho blogspot?
    Tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả Blogspot

    • Thẻ tiêu đề (Title) và thẻ mô tả Description là hai thẻ khá quan trọng khi bạn viết bài blog. Google sẽ không nhìn thấy được bài viết của bạn, đố bạn Google sẽ làm gì nào? Đơn giản, con bọ tìm kiếm sẽ lướt và đọc bài viết của bạn một cách nhanh nhất. Do đó các bạn cần chú ý tối ưu hai thẻ này để bài viết được lên top cao hơn.
    • Thẻ tiêu đề (Title): chỉ chưa tối đa 65 ký tự. Một tiêu đề phải hết sức lôi cuốn, thu hút khiến người đọc tò mò , chủ động click để tìm hiểu ngay bài viết của bạn.
    • Thẻ mô tả (Desscription) : thường thì khi các bạn viết bài blog ít khi để ý tới thẻ này, vì nó không hiện ra trước mắt bạn. Đây thực sự là yếu tố cần chấn chỉnh ngay, để tối ưu hóa cho blog. Thẻ mô tả ở phía menu bên phải chứa tối đa 150 ký tự.
    [​IMG]
    • Chỉnh sửa liên kết
    Một điểm lưu ý nữa đó là chúng ta cần chỉnh sửa lại liên kết trước khi chúng ta đăng bài. Trong blogspot mặc định liên kết cố định sẵn rồi nhưng do chúng ta sử dụng Font Tiếng Việt nên sẽ mất khá nhiều ký tự. Để sửa lỗi này các bạn xem hình ảnh bên dưới
    [​IMG]

    Tối ưu thẻ Heading
    Trong website cũng như bài viết, thẻ heading là yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO. Thường thì thẻ H1 sẽ sử dụng cho tiêu đề bài viết. Vì vậy, khi viết bài chúng ta cần bổ sung thêm các thẻ H2,H3 vào, để làm nổi bật hoặc nhấn mạnh nội dung.

    [​IMG]

    Tối ưu thẻ mô tả hình ảnh
    Thêm hình ảnh vào bài viết Blogspot thì các bạn chọn biểu tượng bức ảnh trên thanh công cụ

    [​IMG]

    Sau khi thêm các bạn click vào ảnh chọn Thuộc tính để thêm mô tả alt cho ảnh. Đây là thẻ khá quan trọng trong SEO cho nên các bạn khi tự học SEO chú ý thêm vào nha.

    [​IMG]
    Sau khi chọn các bạn nhập vào văn bản tiêu đề và văn bản thay thế để mô tả hình ảnh như hình bên dưới

    [​IMG]
    Xây dựng hệ thống backlink khi làm SEO Blogspot
    Bạn cần xây dựng một hệ thống backlink chất lượng để có thể nhanh chóng đưa website của bạn lên đỉnh như mong đợi. Vậy backlink từ đâu ra? Từ các diễn đàn, forum, website vệ tinh, mạng xã hội, ...Để có một backlink tốt phải đảm bảo những yếu tố cơ bản sau:

    • Đặt link trong các bài viết post vào diễn đàn
    • Đặt link trên cùng một website cùng chủ đề, cùng lĩnh vực liên quan
    • Đặt backlink trên các trang website chất lượng cao, lượng truy cập nhiều
    • Không đặt backlink trên các trang đã bị Google phạt và nguy cơ mình sẽ bị ảnh hưởng
    • Đa dạng anchortext trong quá trình đi link
    Những yêu cầu đó cũng đủ làm bạn xây dựng hệ thống backlink vững mạnh để SEO Blog nhanh chóng và hiệu quả hơn.
    Tối ưu url SEO Blogspot
    Một url thân thiện sẽ tốt cho SEO rất nhiều. Vậy tiêu chí nào giúp bạn đạt url tốt:

    • Url có chứa từ khóa cần SEO
    • Url thể hiện nội dung cụ thể của bài viết, landingpage
    • Url càng ngắn càng tốt
    • Url phải thân thiện với bộ may tìm kiếm, tức là url không dấu và cách nhau bằng dấu gạch nối.
    Ví dụ: Với từ khóa “học seo blogspot lên top Google hiệu quả “ sẽ có Url như sau: .../hoc-seo-blogspot-len-top-google-hieu-qua.html
    Phát triển các kênh mạng xã hội

    [​IMG]

    Phát triển mạng xã hội tốt cho SEO
    Các kênh mạng xã hội sẽ hỗ trợ tuyệt vời dành cho các Blogspot trong quá trình tự học làm SEO. Blogspot được liên kết với các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter, Pinterest, Zalo....Các bạn sẽ phát triển bằng cách chia sẻ kiến thức và bắt kịp xu hướng mọi thời đại sẽ giúp trang blog của bạn tăng lượng truy cập, tại nhiều backlink dồi dào đồng thời điều hướng tốt cho khả năng SEO Blogspot.
    Đa dạng hóa nguồn truy cập
    Mục tiêu của việc tối ưu seo đó chính là giúp website đạt thứ hạng cao và mục tiêu cuối cùng vẫn là lượng truy cập tốt. Giả sử, nếu như một ngày công cụ Google không còn trên đời nữa? Thì liệu dân SEOer còn tồn tại không? Chúng ta cũng dự phòng trước bằng cách tham gia các mạng xã hội, email marketing, viral marketing, facebook marketing,...Cuối cùng nếu bạn đã xây dựng cộng đồng với lượng khách hàng trung thành thì khả năng phát triển thương hiệu bằng công cụ “truyền miệng” sẽ rất tốt cho những ai kinh doanh.
    Trên đó là những phương án, những thủ thuật SEO Blogspot mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự học làm seo blogpot đơn giản nhất mà không phải qua trường lớp nào cả.
    Nếu cảm thấy khó khăn trong việc tự học thì có thể tham khảo một số khóa học seo tại Vinaenter của chúng tôi. Đảm bảo chất lượng uy tín hàng đầu tại Đà Nẵng. Bạn không tin? Học đi rồi bạn sẽ cảm hóa được những điều thú vị từ chính nghề SEO.

    Chúc các bạn SEO thành công!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. mailanhlung Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    cám ơn bác đã chia sẻ rất kỹ , rỗ ràng. .......................................................................................................................................................................................................................................ông admin bắt viết 150 ký tự. không biết lấy đâu ra 150 ký tự
     
  3. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Cám ơn bạn đã chia sẻ kiến thức nội dung khá hay, tuy nhiên mình có góp ý nhỏ như sau, seo blog củng như diễn đàn, vệ tinh thôi, đều phải có các thẻ, mô tả cả.
     
  4. trankcs Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    bạn cho mình hỏi làm sao trong link bài viết blog mình có thể bỏ ngày đi được không? ví dụ như: abc.com/20/1/2018/bai-1 mình muốn thay bằng abc.com/bai-1 như vậy?
     
  5. ducquan1008 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    có hệ thống lick thì chia sẻ thêm cho ae đi bác, e cũng đang seo blogspot đây ạ! cứ lẹt đẹt mãi dưới top, ko có link ko lên nổi...............mong bác chia sẻ thêm
     
  6. congtymaydemtien Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Seo BLOG cũng cũng hơi dễ bạn chỉ cần viết bài như 1 site chính nếu có điều kiện bác mua GSA bắn link nhé blog làm site vệ tinh thì quá tuyệt vời
    Hãy tận hưởng điều đó
     
  7. quatangdep.org Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    bạn viết khá chuẩn. cám ơn bạn. Nhưng mình chỉ seo cho web chính không có thời gian để seo cho web vệ tinh nữa.
    Nhưng mà liệu copy bài site chính lên blogspot thì có ổn không, liệu có bị đánh dấu trùng nội dung không bạn
     
  8. thuytien146 Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    m thấy nhiều blog lên top khá tốt cảm ơn bạn đã chia sẻ :))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
     
  9. phongvh Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Kiếm nguồn traffic cho blog là một vấn đề rất khó khăn, vì ngoài mạng xã hội ra và các diễn đàn thì không còn cách nào khác, blogspot rất khó seo thường làm site vệ tình
     
  10. baohotoandien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    có hệ thống lick thì chia sẻ thêm cho ae đi bác, e cũng đang seo blogspot đây ạ! cứ lẹt đẹt mãi dưới top, ko có link ko lên nổi...............mong bác chia sẻ thêm

    bạn SEO blogpost mà còn vậy, mình SEO trang website cũng trầy trật lên trầy trật xuống, khổ lắm luôn. SEO mãi mới lên top 10 1 vài từ khóa thôi.
     
  11. duchaiplus Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cũng đang seo blogspot đây, nói chung đã có chỉ số về DA cao rồi thì những việc sau khá dễ, tối ưu thật tốt onpage rồi bỏ tí link là có top rồi. Mình đã làm và có kq tốt
     
  12. dinhlam2105 Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Theo mình thấy hiện nay thì để blog spot lên top là rất khó. Cũng nên đầu tư mua cho nó 1 cái domain thì sẽ dễ hơn. Với lại làm vệ tinh cho website cũng rất tốt
     
  13. congchuagc18 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cảm ơn bài viết hữu ích của bạn, chúc các bạn sức khỏe và thật nhiều niềm vui

    cảm ơn bài viết hữu ích của bạn, chúc các bạn sức khỏe và thật nhiều niềm vui
     
  14. hoangcf Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 67
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình tạo blogspot để làm site vệ tinh nhưng thấy khó index quá . ngày trước tạo xong vứt đấy nó tự index bài viết mới hàng ngày. nhưng giờ viết xong để vài ngày cũng chưa thấy index