Những lưu ý khi viết content marketing tối ưu Landing page hiệu quả | Ezimar

Thảo luận trong 'Kỹ năng Marketing Online' bắt đầu bởi DatNguyen, 18/9/18.

Đã xem: 2,154

  1. DatNguyen Thành Viên

    Để giữ chân khách hàng ở lại trang landing page thì điều kiện tiên quyết mà bạn cần có là một nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng. Nhưng làm thế nào để có được content hấp dẫn?
    Bài viết dưới đây Ezimar sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý khi sử dụng content marketing hiệu quả cho Landing page. Cùng tham khảo thử xem nhé!

    * Có ý nghĩa

    – Hãy luôn lưu ý đến những điểm đau của khách hàng
    Thông điệp Landing page đưa ra chỉ nên tập trung hướng đến đúng một đối tượng khách hàng đồng thời nhắm tới nỗi đau, thách thức lớn nhất mà họ gặp phải.
    – Sử dụng CTA mang tính thuyết phục
    CTA đừng chỉ mặc định những cụm từ “Đăng ký” , “Mua ngay”. Hãy thử testing bằng việc thay đổi một chút nội dung của nút bấm CTA, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt đấy.
    – Hãy đảm bảo rằng Landing page của bạn là riêng biệt thiết kế tập trung vào mục tiêu duy nhất
    Đừng đưa ra quá nhiều lựa chọn cho khách hàng trên trang Landing page. Bạn chỉ nên tập trung họ vào mục tiêu duy nhất. Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động hãy cho họ thấy rằng sản phẩm có giá trị với họ ngay lúc đó như thế nào.

    * Có tính chiến lược

    A/B testing
    A/B testing luôn là một phần không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa Landing page. Hãy testing thông điệp, các phần tử trên trang như nút bấm, CTA,.. hay màu sắc để kiểm tra xem đâu là thứ hấp dẫn người xem hơn.
    – Hiểu được mục tiêu của mình
    Landing page của bạn chỉ nên tập trung vào một đối tượng khách hàng nhất định. Hãy phân khúc thị trường của bạn, sử dụng mỗi Landing page cho từng nhóm khách hàng với một thông điệp cụ thể riêng.
    – Lựa chọn đúng thời điểm
    Cân nhắc chu kỳ bán hàng và giai đoạn bán hàng của sản phẩm theo mùa, theo thời điểm. Thời gian trên Landing page của bạn và thông điệp nhắm đến có thể là sự quyết định giữa thành công và thất bại.

    * Có tính truyền thống

    – Đề xuất ra giá trị
    Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Vì vậy cách giao tiếp và ưu đãi của bạn đem đến cho khách hàng sẽ tạo ra giá trị riêng biệt cho sản phẩm của bạn.
    – Xem xét đến các yếu tố đa phương tiện
    Video và đồ họa thường có hiệu quả trong việc thu hút hành vi khách hàng hơn là một đoạn văn bản dài dòng. Video được chỉ ra rằng sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên tới 80%. Vì vậy đừng ngần ngại đặt thửu những video trên Landing page để đo lường tính hiệu quả nhé!
    – Khuyến khích mang tính xây dựng
    Thông điệp “Hãy sử dụng thử trước khi mua nó” sẽ khiến món quà tặng miễn phí hay ưu đãi độc quyền của bạn mang đến cho khách hàng thực sự đặc biệt và có ý nghĩa hơn.

    * Đơn giản hóa

    – Thực tế mọi người thường không đọc hết nội dung một trang Landing page. Họ chỉ đọc lướt qua. Thay vì viết những đoạn văn bản dài dòng hãy thử sử dụng bullets, khoảng trắng, tiêu đề phụ để note lại những ý chính mà bạn muốn khách hàng để tâm và theo dõi nhé.

     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. baohotoandien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    mình cũng vừa làm 1 trang landing page để bán hàng nhưng chưa hiệu quả lắm. chắc nhìn còn sơ sài với chưa có quảng cáo nên lượt click ít lắm, lươt mua còn thê thảm hơn nhiều. cám ơn bạn đã chia sẻ, mình sẽ nghiên cứu và cải thiện lại xem sao.
     
  3. DatNguyen Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    K có gì b nhé. B cũng có thể gửi landing page qua đây để mn cùng tham khảo biết đâu có thể đưa ra ý kiến cho b xem chưa ổn chỗ nào?
    klq nhưng landing page là bác tự thiết kế hay thuê outsource vây>
     
  4. baohotoandien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
  5. truongson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 142
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Cám ơn bạn đã chi sẻ bí quyết viết conten khá là hay, hiện tại mình củng áp dụng công thức của bạn thấy hiệu quả. cả nhà thử xem cách của bàn này xem thế nào nhé.