Cách seo hiệu quả cao

Thảo luận trong 'Tài liệu Seo' bắt đầu bởi NguyenLanh, 13/4/16.

Đã xem: 8,075

  1. NguyenLanh Thành Viên

    Cách seo hiệu quả cao
    [​IMG] upload_2016-4-13_14-51-58.png

    Nếu bạn đang tìm cách seo website mới của mình? Những cách seo hiệu quả mà vnseosem.com sẽ giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ đàng.

    Có một sự thật là ở những website mới đó là họ quá nôn nóng để được xếp hạng với những từ khóa mục tiêu nào đó. Và họ tập trung tìm hiểu các cách seo website lên top Google và đa số sử dụng các kĩ thuật spam để xây dựng backlink mà không biết rằng mình đang chuẩn bị được Google đưa vào tầm ngắm.

    Đó chính là lý do mà một số website mới đang được xếp hạng cao với từ khóa bỗng dưng bị mất top hàng loạt không hiểu nguyên nhân. Các từ khóa không còn thấy xuất hiện trong công cụ tìm kiếm, và seoer bắt đầu lo sợ hoang mang…

    upload_2016-4-13_14-50-34.png
    Cách seo hiệu quả

    Cách seo hiệu quả cho web cần phải có lộ trình và thời gian. Bởi một điều đơn giản dễ hiểu rằng SEO lên top Google cũng giống như những gì trong cuộc sống của chúng ta. Một người mới thấp cổ chưa có một thành tích hay kinh nghiệm gì thì làm sao có thể nói cho người ta tin so với một ngừoi đã có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết sống.

    Công cụ tìm kiếm cũng suy nghĩ như vậy, chính vì thế những website mới bỗng dưng được lên top Google cao làm sao tránh khỏi sự can thiệp của con người. Và ngay lập tức Google áp dụng hình phạt cho những cách seo webstie quá liều của bạn ngay.

    Vậy thì đâu là giải pháp cho seo website mới?

    1. Hãy xây dựng cơ sở hạ tầng cho thật tốt
    Trước khi thực hiện chiến dịch SEO một website lên top bạn cần phải hiểu SEO là gì? sau đó đảm bảo website mới và nội dung của nó dễ dàng tiếp cận khám phá bởi người dùng vào công cụ tìm kiếm với ít thao tác nhất.

    Submit sitemap XML cho Google, và Html sitemap cho người dùng. Tạo cấu trúc thư mục website cho các bài viết đơn giản, dễ truy cập, thiết kế menu điều hướng tới visistor tới nội dung với số lần click ít nhất. Tạo internal link liên quan giữa những bài viết đó.

    Đảm bảo các lỗi như 404, 500, nội dung trùng lặp, thiếu title, hoặc có title mà nội dung mỏng sẽ không xuất hiện làm ảnh hưởng tới kết quả SEO.

    Hãy theo dõi website của mình bằng công cụ miễn phí vô cùng hiệu quả Google webmaster Tools để phát hiện và fix ngay những lỗi này.

    Tóm gọn bước này là hãy SEO onpage website cho thật tốt.

    Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.

    Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn.

    Nếu bạn có nhu cầu về băng tải chuyền sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.



    2. Cách nghiên cứu từ khóa để seo website hiệu quả
    Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm hiểu thói quen khách hàng và khách hàng tiềm năng, đối tượng mục tiêu của bạn để xác định những từ khóa hoặc cụm từ mà họ gõ vào công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm dịch vụ của bạn.
    Quá trình nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tìm ra các từ có tiềm năng cao và những từ không có tiềm năng.

    upload_2016-4-13_14-51-16.png
    Cách seo website hiệu quả cần tránh

    Hầu hết các trang web mới đều sai lầm ở chỗ tập trung vào những từ khóa mục tiêu khó, độ cạnh tranh cao, đó thực sự là sự lãng phí thời gian và công sức.

    Bạn chỉ nên tập trung xếp hạng cho những từ khóa phù hợp với Domain Authority (độ uy tín (DA) của một website mới mà thôi). SẼ tốt hơn khi có được traffic và lợi nhuận lúc mới khởi đầu. Hãy phát triển nội dung theo 2 hướng quảng cáo sản phẩm và cung cấp thông tin giá trị. Nội dung giá trị là cách để theo đuổi từ khóa mục tiêu khó.

    Một khi bạn đã có được chút uy tín với những từ dễ, thu được lợi nhuận từ những từ khóa long tail bạn sẽ tiến đến những từ khóa khó hơn. Hãy xuất bản bài viết mới hàng ngày tập trung vào từ khóa nhiều hơn 300 lượt tìm kiếm/tháng. Và xây dựng một số baclink về những bài viết đó.

    Sau khoảng 50 bài post và tất cả đều được xây dựng backlink thì domain của bạn sẽ có khả năng tự động xếp hạng. Vì vậy khi bạn xuất bản một bài viết nhắm mục tiêu là từ khóa có độ cạnh tranh trung bình yếu, nó sẽ được xếp hạng mà không cần hoặc cần ít backlink.

    Đó là lý do tại sao bạn cần theo đuổi những từ khóa cạnh tranh thấp lúc bắt đầu, xây dựng traffic và độ uy tín (Authority). Trong lúc đó tập trung từ khóa cạnh tranh cao cho trang chủ và bạn có thể tập trung vào nó sau này.

    Ví dụ:

    Taka làm về thiết kế website khi nghiên cứu từ khóa sẽ có những từ liên quan mà đối tượng mục tiêu tìm kiếm như: công ty thiết kế website, ebook thiết kế web, thiết kế web miễn phí, hướng dẫn thiết kế webite.

    Rõ ràng ngoài từ công ty thiết kế website thì các từ còn lại không có tiềm năng vì đối tượng tìm kiếm không phải là khách hàng tiềm năng mà chỉ là người tìm kiến thức. Chính vì thế cần loại ngay khỏi danh sách.

    Tương tự hãy áp dụng điều này cho lĩnh vực của bạn.

    3. Nội dung giá trị và giao diện chuyên nghiệp

    Khi bạn mới khởi đầu hãy tập trung sản xuất nội dung chất lượng cao và thường xuyên, tốt nhất là hàng ngày. Nội dung chất lượng là gì? Hãy viết cho visistor, họ cần gì bạn cung cấp cái đó.

    cách seo website hiệu quả với trọng tâm là nội dung

    Tìm hiểu thêm lý do Google thích nội dung tươi mới và 4 lưu ý quan trọng khi viết nội dung website

    Nhưng có một điều cho dù nội dung bạn hay tuyệt vời sẽ không ai đọc nếu website của bạn thiết kế quá tệ.Tạo ra một website được thiết kế hấp dẫn có thể khó khăn với bạn nếu bạn không có nhiều tiền. Nhưng nếu bạn dùng wordpress chỉ cần chưa tới 100 $ là bạn đã sở hữu một website chuyên nghiệp.

    4. Mạng xã hội

    Với những cập nhật thuật toán mới, mọi thứ đang trở nên mang tính xã hội nhiều hơn. Trước đây không ai quan tâm tới các nút chia sẻ mạng xã hội trên trang web, bây giờ không thể thiếu.

    Vai trò của mạng xã hội:

    • - Tăng trải nghiệm người dùng, tăng độ phổ biến của website (một cái gì đó đáng chú ý, mới được xã hội bàn tán nhiều đúng không nhỉ)
    • - Xây dựng backlink
    • - Tăng traffic
    Bạn cần một tài khoản twitter, một facebook fan page, G+ profile và business page. Sau đó gắn lên website những nút chia sẻ mạng xã hội như share, like, +1, tweet. Kể từ khi google sử dụng dữ liệu facebook, twitter làm dữ liệu xếp hạng thì mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng của SEO. Nó là cách tăng trải nghiệm người dùng và tăng traffic. Nếu nội dung bạn hay, visistor sẽ bấm các nút tương tác và bạn nhận được rất nhiều truy cập nhờ lan truyền nội dung.

    5. Link building

    Đây là bước cuối cùng. Xây dựng backlink cho một website mới không đơn giản như bạn nghĩ. Chỉ cần vài liên kết từ những website xấu, số lượng link tăng đột biến, các anchor text giống nhau, bạn sẽ bị các thuật toán trảm ngay lập tức. Google và các công cụ tìm kiếm đang trở nên thông mình hơn và dễ dang phát hiện các liên kết xấu, liên kết không tự nhiên.


    Cách seo website hiệu quả bằng link building

    Vì thế trong 3 tháng đâu tiên bạn cận tập trung tăng độ trust với Google bằng cách xây dựng link qua:

    • Bài đăng lên các báo uy tín ( nếu có thể)
    • Viết bài cho các blog và nhận backlink
    • đặt link trên những trang web có độ trust cao
    • blog comment trên những trang blog có PR cao và cùng chủ đề
    Tập trung vào mạng xã hội, và số lượng link không quá nhiều, 10-15 link một ngày là đủ.

    Hãy truy cập vào upload_2016-4-13_14-51-44.png upload_2016-4-13_14-51-44.png upload_2016-4-13_14-51-16.png upload_2016-4-13_14-51-16.png upload_2016-4-13_14-50-34.png upload_2016-4-13_14-50-34.png upload_2016-4-13_14-51-16.png upload_2016-4-13_14-51-44.png upload_2016-4-13_14-51-58.png upload_2016-4-13_14-51-58.png mỗi ngày để theo dõi những tài liệu seo bổ ích nha.Chúc các bạn thành công!

    XEM THÊM: nguyên nhân gây bệnh ung thư lưỡi
     
    ThuongTran thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. kietpro_90 Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Bài viết hay, mình chỉ tập trung vào nội dung, diễn đàn và mxh
     
  3. tuanaia Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    1 bài viết rất hữu ích, thanks bạn đã chia sẻ
     
  4. MobileCity91 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    :) cảm ơn chủ top. bài viết rất hay.
     
  5. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bài viết hay và trình bày đẹp :). Sẵn cho mình hỏi phải làm sao khi bị FB khóa web k cho đăng link nữa, mình bị khóa lâu rồi mà không thấy mở :((
     
  6. seobynct05 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    SEO chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong quảng cáo online thôi, hãy tìm cách làm marketing tổng hợp cho web chứ đừng chỉ tập trung vào SEO.
     
  7. linhtranglt Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Đúng là google rất thích tươi mới. Web mới lập cần phải đầu tư nhiều vào nội dung, càng chất càng tốt, hướng tới người dùng. Sau đó, lên share lên mxh, vừa tăng được traffic, lại có backlink đổ về
     
  8. MobileCity91 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
  9. dulich-aivivu Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Seo bây giờ chỉ xây dựng hệ thống vệ tinh, kèm với phủ domain dày đặc, thì mới có khả năng bác ạ. Chứ chỉ làm như bác vẫn chưa lên đc đâu, có chăng chỉ là các từ ít cạnh tranh
     
  10. namcoi222 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bạn làm web bán domain. SEO lên. Cho mình thông tin được không bạn, giá cả nhưng thế nào bạn để mình làm site vệ tinh. Có gì inbox mình với nhé :):):):):)
     
  11. patmarketing Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Hiện tại thì mình cũng đang áp dụng những điều cơ bản nhất để SEO trong thời đại này :D vẫn thấy hiệu quả nên vẫn sẽ bám
    1 - nội dung
    2 - backlink
    3 - traffic từ social
    Các bro có thể đóng góp thêm vì chắc hẳn e còn thiếu xót rất nhiều đó mà :D
     
  12. hellomedia Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 192
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Giờ làm seo phải kết hợp marketting, tương lai cần hướng tới trở thành 1 marketter và seo sau này sẽ chủ yếu là chạy ads thôi, chứ giờ còn làm được , sau sẽ chuyển đổi sang digital marketting hết
     
  13. vunhattrang Thành Viên

    Số bài viết: 37
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình muốn seo cho những người dùng điện thoại xem. mọi người chỉ cách giúp mình với ạ. mình bán hàng online mà dạo này thấy nhu cầu tìm kiếm trên điện thoại nhiều hơn là máy tính nữa. nên seo lên top mà bán hàng vẫn ko hiểu quả.
     
  14. truongson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 142
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Cám ơn bạn đã chia sẻ nội dung bài viết thật là hữu ích, tuy nhiên theo cá nhân mình đóng góp ý kiến như sau: Seo thì có rất nhiều trường phái khác nhau, mỗi người có cách seo khác nhau. Quan trọng là cách làm có hiệu quả không thôi
     
  15. chaudang1990 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 144
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Bài viết chất lượng nội dung là vua backlink là hoàng hậu. Mình hay đi link chất và nội dung 100% không copy của một đối tác nào thì mới seo hiệu quả tốt được
     
  16. truongson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 142
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Chào bạn, mình củng có ý tưởng như bạn nhưng hiện tại theo như bạn nói đó thì tập trung vào nội dung, nhiều khi các bạn cứ bảo là chuyên conten, nhưng xây dựng conten thế nào để tránh trùng lặp bạn ạ.
     
  17. quyenngoc_vmp Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    bây giờ phải làm seo linh hoạt thôi không thể cứ dồn backlink hay content nữa mà cần phải dẫn dắt khách hàng đến với các trang website của mình như vậy mới giảm tỉ lệ thoát trang được
     
  18. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Muốn seo hiệu quả thì nên xây dựng cho mình hệ thống site vệ tinh chất lượng nhất. Ngoài ra cần có đội ngủ content viết bài chuyên nghiệp nhất. Tuân thủ các nguyên tắc của google.