Nâng cao hiệu quả Seo nhờ Liên kết truyền thông xã hội & SEO

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi thutrang9110, 7/12/18.

Đã xem: 34,291

  1. thutrang9110 Thành Viên

    Bởi vì rất nhiều phương tiện truyền thông xã hội bao gồm các liên kết đến các trang web bên ngoài, vì thế bạn nên hỏi xem liệu các liên kết đó có đóng góp vào sức mạnh xếp hạng của các trang mà chúng liên kết hay không.

    Nguyên tắc cơ bản để trả lời câu hỏi này cũng được tìm thấy trong cùng một video của Cutts.

    Cutts nói rằng Google xử lý các trang web truyền thông xã hội giống như bất kỳ trang web nào khác trên web. Điều đó có nghĩa là các quy tắc tương tự áp dụng cho các liên kết từ các trang web truyền thông xã hội như đối với bất kỳ trang web nào khác.

    Những ngày này, điều này khiến câu hỏi về giá trị SEO của các liên kết trên các mạng truyền thông xã hội có thể trả lời dễ dàng hơn.

    Hầu như tất cả các mạng xã hội, và chắc chắn tất cả các mạng chính, nofollow tất cả các liên kết bên ngoài. Vì vậy, các liên kết này không vượt qua được SEO equity đến các trang mục tiêu.

    Tuy nhiên, ngay cả khi các liên kết là liên kết follow, công cụ tìm kiếm cũng không chắc rằng sẽ cung cấp cho chúng giá trị xếp hạng trang. Tại sao vậy?
    • Rất khó để các công cụ tìm kiếm đánh giá danh tính thực sự và authority của hồ sơ xã hội, do đó, rất khó để họ biết giá trị nào để cung cấp liên kết.
    • Bởi vì họ xử lý các mạng xã hội như bất kỳ trang web nào khác, họ sẽ xem một liên kết được đăng trên các mạng đó như một liên kết từ trang web vậy. Các công cụ tìm kiếm đủ thông minh để biết rằng một liên kết được đăng bởi người dùng không phải là liên kết được xác nhận bởi Facebook, Twitter, LinkedIn, v.v. Vì vậy, sẽ không có ý nghĩa gì khi chuyển authority của trang web đó đến mục tiêu liên kết.
    Nếu không chắc rằng phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm, giá trị của truyền thông xã hội cho SEO là gì?

    Bây giờ, hãy chuyển sang ba chiến lược mà tôi tin rằng tạo ra các cơ hội tốt nhất cho truyền thông xã hội để giúp các nỗ lực tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.

    1. Tạo cơ hội liên kết

    Cơ hội thứ nhất đối với truyền thông xã hội giúp tăng cường SEO cũng là cơ hội khó khăn nhất.

    Nó không phải là đặc biệt khó thực hiện, nhưng khó khăn của nó là ở phía người nhận.

    Như này, nó là thụ động, và phụ thuộc vào hành động từ một bên thứ ba mà không có bất kỳ hướng trực tiếp hoặc nhắc nhở hay chỉ dẫn gì từ bạn.

    Nói một cách đơn giản, điều này là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn.

    Chủ sở hữu trang web và người tạo nội dung không thể liên kết với nội dung mà họ không biết. Tôi không bao giờ ngừng ngạc nhiên với tất cả các nội dung tuyệt vời được dành hàng giờ để xuất bản mà có ít hoặc không có việc quảng cáo xã hội ở trong nội dung.

    Quảng cáo xã hội không phải trả tiền và có trả tiền không phải là cách duy nhất để quảng bá nội dung, nhưng bạn cần nên kết hợp chúng với nhau.

    Trong vô số lần, chỉ một phần nội dung được liên kết trong một bài đăng trên mạng xã hội đã tạo đủ ấn tượng với tôi nên tôi đã lưu nó để tham khảo sau này.

    Điều này khá là thường xuyên và có nghĩa là tôi sẽ trích dẫn nó và liên kết với nó trong một trong các bài đăng trên blog hay tại các mục báo của tôi.

    Nguyên tắc cơ bản ở đây là mọi người không thể liên kết với nội dung họ không biết và phương tiện truyền thông xã hội vẫn là cách quan trọng để cho người sáng tạo nội dung biết những gì bạn có được là link-worthy (liên kết xứng đáng).

    Điều cần lưu ý
    • Tạo chiến lược quảng cáo xã hội cho nội dung của bạn. Bao gồm nơi bạn chia sẻ (có thể khác với loại nội dung).
    • Thiết lập tập hợp các phương pháp để đảm bảo chiến lược chia sẻ được thực hiện cho từng phần nội dung mới.
    • Giữ một danh sách cập nhật nội dung evergreen tốt nhất của bạn và lên lịch để chis sẻ các bài viết đó lại thường xuyên. Hãy nhớ rằng trên các mạng xã hội ngày nay, bất kỳ bài đăng cá nhân nào cũng chỉ được xem bởi một phần nhỏ khán giả tiềm năng của bạn mà thôi.
    • Xem các chiến lược hai và ba ở bên dưới để biết các mẹo về xây dựng một đối tượng xã hội có giá trị hơn sẽ tăng cơ hội kiếm được liên kết được của bạn.
    2. Tăng các đề cập thương hiệu tích cực

    [​IMG]

    Trong một cuộc trò chuyện trên sân khấu với Eric Enge của Stone Temple Consulting (nay là một phần của Perficient Digital) tại Pubcon Pro 2017, Gary Illyes của Google đã nói về cách Google có thể sử dụng các đề cập trực tuyến về thương hiệu. (Tiết lộ: Tôi làm việc cho kỹ thuật số Perficient.)

    Ông cho biết nếu một thương hiệu cụ thể hiện không được Google công nhận đang bắt đầu nhận được nhiều đề cập trực tuyến, và điều này khiến Google có thể xem chúng như một “entity” (một người / địa điểm / điều / khái niệm duy nhất đáng được chú ý).

    Anh tiếp tục nói với chúng tôi rằng “… bối cảnh mà bạn tham gia trực tuyến và cách mọi người nói về bạn trực tuyến, thực sự có thể ảnh hưởng đến thứ bạn xếp hạng. ”

    Lưu ý cụm từ khóa ở đó: không phải bạn xếp hạng cao như thế nào cho thứ gì đó, mà là "thứ bạn xếp hạng."

    Nói cách khác, có thể có các truy vấn mà bạn hiện không xếp hạng, nhưng thông qua các đề cập trực tuyến, Google nhận ra mọi người xem xét rằng bạn có liên quan với các truy vấn đó.

    Điều cần lưu ý

    Làm những gì bạn có thể để giúp "làm gay gắt thêm" các đề cập tích cực của thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội (cũng như những nơi khác như diễn đàn công cộng).

    Cách tốt nhất để làm điều này là:
    • Làm việc để xây dựng sự tăng lên của khán giả của người hâm mộ thương hiệu thực sự trên truyền thông xã hội.
    • Khuyến khích họ tăng cường tích cực khi họ nói về thương hiệu của bạn trực tuyến.
    Đây là một trong nhiều lợi ích của việc nghe và theo dõi xã hội.

    3. Xây dựng quan hệ đối tác

    Trong chiến lược truyền thông xã hội của chúng ta, khi chúng ta vẫn sử dụng chiến lược một (chia sẻ một cách có hệ thống nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội), tôi đã chuyển nhiều hơn hoặc thời gian của mình để sử dụng xã hội để xây dựng các mối quan hệ chiến lược dẫn tới các mối quan hệ đối tác tiềm năng.

    Thực tế là để tiếp cận khán giả một cách hữu cơ ngày càng trở nên khó khăn hơn, có nghĩa là chúng ta nên tập trung vào một điều mà phương tiện truyền thông xã hội làm tốt hơn hầu hết các kênh marketing khác: bồi dưỡng mối quan hệ.

    Tôi nghĩ có ba cấp độ xây dựng mối quan hệ bạn nên tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội của mình:
    • Người hâm mộ thương hiệu. Điều này làm việc song song với cả hai chiến lược trước đây vì nó sẽ làm tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn và xây dựng các đề cập thương hiệu tích cực hơn trên truyền thông xã hội. Những người dùng phương tiện truyền thông xã hội hoạt động yêu thích thương hiệu của bạn là những người ủng hộ chưa thanh toán, làm tăng lên hiệu quả của bạn miễn phí.
    • Những người ảnh hưởng hữu cơ (không trả phí) (Organic influencers). Tôi sử dụng thuật ngữ " Organic influencers - ảnh hưởng hữu cơ" để phân biệt với những người có ảnh hưởng trả phí, đó là điều mà hầu hết các thương hiệu đều có ý đó khi họ nói về marketing có ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng hữu cơ là các tài khoản truyền thông xã hội có ảnh hưởng liên quan đến thương hiệu của bạn kiếm được nhờ chuyên môn, thẩm quyền và sự tin cậy thực sự (công thức E-A-T nổi tiếng của Google). Chúng có giá trị về xã hội đối với thương hiệu của bạn bởi vì mọi xác nhận tích cực mà họ chia sẻ về bạn hoặc sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ có trọng lượng với khán giả của họ hơn.
    • Đối tác chiến lược. Đối tác chiến lược là tài khoản cho các doanh nghiệp không cạnh tranh hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn, người mà bạn có thể đồng sáng tạo nội dung và trải nghiệm có giá trị tận dụng cả đối tượng xã hội của bạn.
    Trong khi tôi làm việc trên cả ba chiến lượng trên, sử dụng xã hội để nuôi dưỡng các mối quan hệ với các đối tác chiến lược tiềm năng đã có giá trị nhất đến cuối cùng.

    Nguồn cộng đồng marketing Waytomarketing​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vunhattrang Thành Viên

    Số bài viết: 37
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình muốn thuê làm video quảng cao giới thiệu sản phẩm thì giá thành cao không mọi người ơi? hiện tại mình đang ở bình dương. muốn thuê làm video quảng cáo tại bình dường hoặc sài gòn cũng đc ạ
     
  3. chaudang1990 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 144
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình đang nâng cao trình độ seo web và cứ đi link truyển thống đó chính là yếu tố quyết định đảy từ khóa lên top google. Mình vẫn quan trọng nội dung và đi link diễn đàn seo chất
     
  4. quyenngoc_vmp Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    bài viết này hay đó, mình đag tim một cách thức đi link tốt hơn. Ngày càng khó lấy backlink từ diễn đàn đưa ra quá, nên bây giờ làm seo rất là căng thẳng
     
  5. hellomedia Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 192
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    giờ làm digital marketing là chủ yếu làm seo, chạy ads, rồi tập trung nhiều vào content thôi chứ ko nhất thiết phải truyền thông, nếu làm ổn thì làm theo hướng nhận diện thương hiệu theo chiến dịch thôi
     
  6. quyenngoc_vmp Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    mình có thử mấy cách đi link rồi chất lượng cũng khá ổn đó chứ, các bạn có thể dựa vào tính hiệu mạng xã hội thêm nữa để định hình được backlink của mình.