Những món ăn thức uống bác sĩ yêu cầu kiêng khi bị trào ngược dạ dày

Thảo luận trong 'Miền Bắc' bắt đầu bởi anh164953, 19/12/18.

Đã xem: 225

  1. anh164953 Thành Viên Tiêu Biểu

    Cách đây 1 năm em có đi khám bác sĩ và được bác tư vấn rất kỹ về chế độ ăn uống. Những món ăn thức uống bác yêu cầu kiêng gồm có:

    - Thức ăn có nhiều dầu mỡ - những thức ăn này làm sức co của cơ vòng dưới thực quản giảm, làm cho thức ăn tồn đọng lâu trong dạ dày do đó làm trào ngược dễ xuất hiện.

    - Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng cũng có một vài loại làm cho trào ngược dạ dày thực phẩm nặng thêm do có chứa thành phần axit nhiều như cam, chanh, bưởi, cà chua, cóc, me, vải...

    - Chocolate chứa chất methyxanthine, chất này làm giảm co thắt cơ vòng dưới thực quản do đó trào ngược dịch dạ dày vào thực quản.

    - Tiêu, ớt, hành, tỏi, bạc hà... gây kích thích dạ dày làm tăng khả năng trào ngược.

    - Đồ uống có gas.

    Ngoài ra cần:

    - Bỏ thuốc lá, rượu bia, cà phê, các thức ăn và gia vị cay chua…

    - Tránh cúi gập người, tránh vận động hoặc đi nằm ngay sau khi ăn.

    - Cố gắng giảm cân nếu bị béo phì.

    - Tránh mặc quần áo bó sát, thắt lưng quá chặt.

    - Ngủ nằm đầu cao bằng cách kê cao đầu giường khoảng 15 - 20cm.

    - Tránh ăn quá no, nên chia ra nhiều bữa nhỏ.

    Về nhà em làm theo những điều bác sĩ dặn và uống thuốc tây như hướng dẫn thì bệnh giảm hẳn nhưng khi ngưng thuốc thì đâu lại vào đấy (không biết có chị nào giống em không). Em cũng nản lắm. Đã vậy hôm trước bác sĩ có nói bệnh để lâu có thể biến chứng ung thư. (Bác sĩ giải thích vầy nè: Bệnh diễn ra lâu dài có thể dẫn đến viêm loét thực quản, có thể gây chảy máu, làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột gọi là Barrett thực quản và biến thành ung thư). Vậy nên em sợ lắm.

    [​IMG]

    May có chị đồng nghiệp lúc trước cũng bị trào ngược dạ dày nhưng đã chuột bạch, dùng thử nha đam (lô hội) mà hết bệnh. Chị chỉ cách làm cho mình như sau: Nha đam gọt sạch phần vỏ xanh (gọt sâu một chút để loại bỏ phần nhựa vàng vì nhựa này rất độc, dễ gây dị ứng, kích ứng), rửa sạch rồi xay nhuyễn với chút nước. Ngày 3 lần mỗi lần 3 muỗng canh. Uống trước khi ăn 20 phút để ngăn trào ngược axit dạ dày.

    Em làm theo, ba ngày là thấy giảm đau rõ rệt. Em dùng liền 1 tháng bệnh dứt hẳn, 6 tháng nay không thấy tái phát gì nữa, mừng ghê luôn.

    Thực ra nhiều nghiên cứu đã cho thấy nha đam là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có khả năng đẩy lùi axit trong dạ dày. Phần chất nhờn có trong nha đam là giải pháp cho những ai đang chịu nhiều mệt mỏi về vấn đề tiêu hóa.

    Thành phần của nha đam có chất chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn, chống loét, chống oxy hóa và có tính chất lợi tiểu. Do đó, nó hiệu quả trong việc điều trị vấn đề tiêu hóa cũng như nhiều bệnh khác về dạ dày.

    Ngoài ra, các thành phần khác trong nha đam như anthraquinon giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa axit, polysaccharides giúp phục hồi các tế bào da bị hư hỏng, glucomannans giúp cân đối hệ thống tiêu hóa bị xáo trộn do phản ứng trào ngược axit.

    Đặc biệt, chất nhờn trong nha đam giúp làm sạch các độc tố ra khỏi hệ thống tiêu hóa và cải thiện chức năng thận, gan, túi mật.
    >> TÌm hiểu:
    Cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bạn không thể bỏ qua
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. huongvidic123 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Thuốc này chế sẵn bán không. Mình muốn mua lọ bán sẵn được không ạ
    Địa chỉ của bạn ở đây vậy. Thuốc này được cấp phép lưu hành của bộ y tế chưa vậy?
    "Thực ra nhiều nghiên cứu đã cho thấy nha đam là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có khả năng đẩy lùi axit trong dạ dày. Phần chất nhờn có trong nha đam là giải pháp cho những ai đang chịu nhiều mệt mỏi về vấn đề tiêu hóa.

    Thành phần của nha đam có chất chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn, chống loét, chống oxy hóa và có tính chất lợi tiểu. Do đó, nó hiệu quả trong việc điều trị vấn đề tiêu hóa cũng như nhiều bệnh khác về dạ dày."
    Có thực sự hiệu quả như thế này không bạn? Mình điều trị ở nhiều nơi rồi mà không thấy hiệu quả