Thảo luận về sự kết hợp giữa SEO và nội dung

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi cuongapple, 6/10/16.

Đã xem: 48,585

  1. cuongapple Moderator

    Mark Traphagen của stonetemple.com thường tạo ra những video và bài viết về SEO. Ông luôn là người có những hiểu biết tốt và đưa ra những hành động cho các nhà marketing content và làm cho nó hấp dẫn cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng.

    [​IMG]

    Tôi đã có một vài cơ hội để phỏng vấn Mark Traphagen trước khi hội nghị SEJ Summit SEO diễn ra vào ngày mùng 2 tháng 11 năm 2016 tại thành phố New York về chủ đề Seo và content.

    SEJ Summit Presentation của bạn là sáng tạo nội dung SEO và thương hiệu thân thiện. Đây là khu vực mà nhiều thương hiệu dường như đang phải đấu tranh. Tại sao bạn lại nghĩ đến điều đó?

    Nội dung thương hiệu có xu hướng được tạo sẵn bằng SEO hay danh tiếng / thương hiệu nhưng hiếm khi có cả hai. Thật khó để nói tại sao điều đó xảy ra trong tất cả các trường hợp nhưng với kinh nghiệm của chúng tôi với các thương hiệu lớn hơn, nó là kết quả của những người có quyền sở hữu nội dung và những mục tiêu của họ.

    Chúng tôi tin rằng để tạo ra nội dung vừa giúp xây dựng SEO vừa tạo ra giá trị thực cho người dùng của trang web.

    SEO và tiếp thị nội dung có vẻ sẽ được đọ sức với nhau. Những lợi ích khi chúng làm việc cùng nhau là gì?

    Như tôi đã nói trong câu trả lời trước đó, nó dường như phụ thuộc vào những người trong công ty (hoặc bộ phận) có quyền sở hữu nội dung. Trớ trêu là có bằng chứng cho thấy chất lượng nội dung cao nhưng không phục vụ nhu cầu người dùng, rõ ràng là sẽ phản tác dụng, vì vậy SEO và sáng tạo nội dung phải đi cùng nhau.

    Vì lý do đó, tại Stone Temple chúng tôi làm việc chăm chỉ để nâng cao tầm nhìn của khách hàng của chúng tôi với những gì nội dung có thể làm và để hỗ trợ họ để nâng tầm nhìn cao hơn.

    Tôi thích câu chuyện của bạn trong marketing digital. Bạn đã làm việc tại một hiệu sách độc lập với việc chi tiêu không ít tiền cho Amazon. Qua nhiều năm điều gì đã thay đổi trong lĩnh vực mà bạn cảm thấy ngạc nhiên nhất?

    Bất ngờ lớn nhất của tôi trong những năm qua cũng thực sự là niềm vui lớn nhất của tôi. Khi tôi phát minh ra marketing online, lúc đầu tôi nghĩ rằng đó là cả một vấn đề về việc học một tập các thủ thuật. Nhưng khi làm thực tế tôi phát hiện ra rằng, những thứ tốt nhất luôn luôn làm việc đó là tăng cường và củng cố SEO và những nỗ lực thương mại điện tử của tôi. Trước sự ngạc nhiên và niềm vui của tôi, sự phức tạp của Google ngày càng gia tăng, những thực hành có quy mô đã tác động đến những thương hiệu lớn mà ngày nay Stone Temple đang làm việc.

    Tôi sẽ cung cấp một vài ví dụ cụ thể từ marketing bookstore của tôi:

    Store của chúng tôi có một nền văn hóa khá tốt, mọi người đã thực sự thích những loại sách của chúng tôi. Giai đoạn đầu tiên của truyền thông xã hội, sự cai trị của các blogger như là một sự ảnh hưởng và chúng tôi nhận ra rằng rất nhiều khách hàng tiềm năng của chúng tôi phát hiện ra sách mới thông qua các đánh giá của các blogger với những cuốn sách phổ biến. Vì vậy, chúng tôi đã tìm đến những blogger, xây dựng mối quan hệ với nhiều người và kết quả là họ đề xuất và liên kết với cửa hàng của chúng tôi. Họ thích chúng tôi vì họ nhận ra rằng chúng tôi thực sự thích những cuốn sách của họ và độc giả của họ và chúng tôi đã có một bước nhảy vọt về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng cho cửa hàng chúng tôi.

    Bước tiếp theo là nuôi dưỡng ý thức cộng đồng giữa các khách hàng của chúng tôi bằng cách để họ trở thành người đánh giá trên trang web của chúng tôi và kết quả là chúng tôi nhận được rất nhiều nội dung do người dùng tạo ra.

    Đó là lý do tại sao tôi thường xuyên nói rằng SEO và nội dung không bao giờ đứng tách biệt, để thành công chúng phải là một phần của một hệ sinh thái marketing hoàn chỉnh.

    Có vẻ như marketing content đang bắt đầu trưởng thành như một lĩnh vực, nơi bạn nghĩ rằng tương lai của marketing content là hàng đầu? Chúng ta mong đợi những gì trong 5 hoặc 10 năm tới?

    Tôi không nghĩ rằng việc nhấn mạnh về tầm quan trọng của nội dung sẽ đi xa hơn bây giờ. Từ quan điểm của SEO, rõ ràng rằng tìm kiếm vị trí và tính hữu dụng của nội dung trang web ngày càng quan trọng hơn. Hy vọng rằng, ngày càng có nhiều công ty sẽ áp dụng một cái nhìn toàn diện hơn về nội dung và nhận thức được rằng SEO và marketing truyền thông không trái ngược nhau nhưng chúng sẽ là thành công nhất khi hợp tác với nhau.

    Theo ý kiến của bạn, một số kỹ năng để đánh giá một nhà marketing digital thành công trong năm 2016 là gì?

    Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là học các nguyên tắc cơ bản của marketing truyền thống. Tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng tôi có những khoảng trống lớn trong nền tảng của riêng tôi trong lĩnh vực đó. Tin tốt là bạn có thể tự giáo dục trong lĩnh vực marketing này, nếu bạn siêng năng trong việc phát hiện ra các nguồn thông tin tốt nhất. Tôi đang đầu tư khá nhiều thời gian vào việc giáo dục marketing của riêng tôi trong những ngày này.

    Tôi vẫn luôn biết ơn về phần giới thiệu của tôi về marketing digital. Tôi đã học được rất nhiều từ đó và tôi đã mài dũa những kỹ năng trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này. Bây giờ là thời gian để đào sâu vào kỹ thuật SEO và khả năng để tạo ra nội dung tuyệt vời.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. PhiMinhLong Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    SEO thì phải kết hợp cả onpage và offpage. Onpage thì phải tối ưu mọi thứ, cả nội dung. Nội dung chuẩn SEO thì giúp SEO tốt và dễ hơn. Nhưng SEO mà lên top rồi nội dung không ra gì thì vẫn tụt như thường. Nói chung là quan hệ 2 chiều.
     
    duchuy thích bài này.
  3. cbxkorg123 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    SEO thì phải kết hợp cả onpage và offpage. Onpage thì phải tối ưu mọi thứ, cả nội dung. Nội dung chuẩn SEO thì giúp SEO tốt và dễ hơn. Nhưng SEO mà lên top rồi nội dung không ra gì thì vẫn tụt như thường. Nói chung là quan hệ 2 chiều.

    bạn này nói không lệch đi đâu được. like nhé
     
  4. hellomedia Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 192
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Sau 2 năm thì mọi thứ cũng thay đổi luôn rồi, giờ quy tắc nội dung của seo cũng khác, cách làm seo cũng khác
    Anh google thì càng ngày càng khó tính, mỗi lần cập nhật 1 thuật toán nào đó là cả 1 cộng đồng seo lao đao
     
  5. Game_Private Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Để seo tốt, thu hút được trafic thì nội dung phải hay trước đã, nội dung hat và kết hợp khéo léo từ khóa vào bài viết.
    Cong onpage, offpage thì đương nhiên cả 2 phải tốt thì kết quả Seo mới tốt rồi
     
  6. quyenngoc_vmp Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    mình thấy chèn từ khóa vào nội dung là cả một nghệ thuật chứ không đơn thuần gì lên viết bài rồi chèn bậy bạ, như vậy thì khách nó còn click và giảm tỉ lệ bounce rate xuống thấp chứ viết hay mà bài viết thiếu liên kết thì thua
     
  7. quyenngoc_vmp Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 92
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    mình cảm thấy SEO là sự pha trộn rất nhiều thứ vào nó. Vừa marketing như thế nào, vừa chuẩn với con bot GG ra sao và điều hướng khách hàng hợp lý để có thể ra đơn là nghệ thuật đấy cho nên nội dung là một phần thôi