HƯỚNG DẪN TẠO CLOUD VPS GOOGLE MIỄN PHÍ CHI TIẾT VÀ CÓ NÊN CHỌN CLOUD VPS GOOGLE FREE

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi richarddang912, 14/2/19.

Đã xem: 1,235

  1. richarddang912 Thành Viên Mới

    Đầu tiên, để hiểu được cloud vps là gì, bạn có thể xem ở đường link đính kèm để hiểu hơn về cloud vps cũng như tìm hiểu những điểm khác nhau nhất định giữa Cloud VPS và VPS truyền thống.

    Như bạn có thể thấy, Cloud VPS đang ngày càng phát triển và dần thay thế cho VPS truyền thống bởi những ưu điểm nổi trội của nó. Tuy nhiên, chi phí nó cũng không hề rẻ 1 chút nào. Do đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo vps miễn trí trên google cloud

    Google Cloud Plantform – GCP được phát triển dự trên công nghệ Cloud Computing, hiện đang cung cấp phiên bản dùng thử có sẵn 300$ và được sử dụng trong vòng 365 ngày. Dưới đây là các bước hướng dẫn đăng kí (có hình minh họa cụ thể) giúp bạn có thể tạo ngay cho mình một VPS với dịch vụ GCP.

    Đầu tiên, bạn truy câp và link: “cloud.google.com/free/” và chọn “TRY IT FREE”

    [​IMG]
    Sau đó, bạn sẽ được đưa tới trang điền thông tin đăng kí vào GCP. Ở phía bên phải của trang này là phần chính sách dành cho gói dùng Free. Cụ thể, bạn có thể sử dụng tất cả các sản phẩm của GCP, có sẵn 300$ trong tài khoảng với hạn dùng là 12 tháng, và Google sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin thanh toán tuy nhiên sẽ không tự động trừ phí trừ khi bạn chọn nâng cấp lên phiên bản trả phí.

    [​IMG]


    Ở mục “Pays” bạn chọn quốc gia là “Vietnam”. Chọn check vào ô của phần “Conditions d’utilisation”, mục “Notifications par e-mail” bạn có thể chọn “Oui” nếu muốn nhận các email tin tức, cập nhật dịch vụ hay các gợi ý dịch vụ từ Google, nếu không có nhu cầu, bạn có thể chọn “Non” ở mục này. Sau đó click “ACCEPTER ET CONTINUER” để tiếp tục.

    Phần tiếp theo là các thông tin cơ bản của người hoặc doanh nghiệp đăng kí. Bạn cần điền đẩy đủ thông tin như hướng dẫn của chúng tôi dưới đây:

    [​IMG]
    Ở phần này bạn có thể tùy chọn loại tài khoản của mình là “Particulier” cho cá nhân hay “Entreprise” cho doanh nghiệp. Sau đó điền tiếp các thông tin bên dưới.

    Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy phần yêu cầu nhập thông tin thanh toán. Hãy đảm bảo trong thẻ của bạn còn ít nhất 1$, vì Google sẽ trừ phí này để đảm bảo đây là tài khoản thật không phải do robot đăng kí, sau đó họ sẽ hoàn trả cho bạn.

    [​IMG]
    Cuối cùng, click vào nút “DÉMARRER L’ESSAI GRATUIT” để hoàn tất đăng kí GCP.

    [​IMG]
    Sau khi hoàn tất đăng kí GCP, bạn có thể bắt đầu tạo VPS cho mình.

    Vào “MENU” và tìm phần “Compute Engine” và chọn “Instances de VM”.

    [​IMG]
    Sau đó bạn sẽ thấy thông báo, chọn “Créer” để bắt đầu.

    [​IMG]
    Điền các thông tin cần thiết để tạo máy ảo như hướng dẫn trong hình dưới đây của chúng tôi:

    [​IMG]
    [​IMG]
    Tự tùy chỉnh cấu hình


    [​IMG]

    Chọn hệ điều hành và ổ cứng
    Sau khi cấu hình hoàn chỉnh bạn sẽ thấy phía bên phải là giá của cấu hình bạn chọn cho 1 tháng sử dụng. Lưu ý, giá “Total” ở đây được tính theo tháng và tùy thuộc vào cấu hình mà bạn chọn, do đó, nếu bạn chọn cấu hình cao, sẽ tốn chi phí hơn và bạn có thể sẽ sử dụng hết 300$ trước khi hết thời hạn 1 năm.

    [​IMG]



    Sau khi kiểm tra các thông tin, bạn chọn “Créer” để hoàn tất việc tạo VPS của mình.

    [​IMG]
    Tới đây bạn đã hoàn tất việc tạo một VPS từ dịch vụ Google Cloud Platform. Hãy lư ý đến thời gian sử dụng của bạn, trước khi kế thúc thời hạn, trong trường hợp bạn không muốn sử dụng tiếp, hãy nhanh chóng sao chép dữ liệu của mình xuống, nếu bạn để quá hạn, toàn bộ dữ liệu này sẽ bị xóa và hoàn toàn không có cách khôi phục.

    Hãy bắt đầu trải nghiệp tốc độ của Cloud VPS Google nhé!

    Có nên sử dụng dịch vụ Google Cloud Platform không?

    Từ khi giới thiệu dùng thử miến phí với 300$ trong 365 ngày cho dịch vụ Google Could Platform, nhiều người dùng đã thực sự bị thu hút bởi gợi ý hấp dẫn này. Thêm vào đó, GCP cũng đã nhận được nhiều đánh giá cao cho nhưng ưu điểm của nó, tuy nhiên, đây có thự sự là dịch vụ tốt về lâu dài cho bạn khi hết 1 năm (hay 300$) thửu nghiệm ban đầu?

    Chúng tôi đã tổng hợp các đánh giá của những người từ sử dụng dịch vụ này về cả ưu điểm và khuyết điểm của nó so với việc bạn thuê Cloud VPS của một nhà cung cấp lưu trữ khác.

    Ưu điểm

    Đầu tiên phải nói về tốc độ, GCP luôn được đánh giá cao về sự ổn định. Bằng chứng không ở đâu xa, bạn có thể tham khảo ngay các dịch vụ của Google mà bạn tiếp xúc hằng ngay như Youtube hay Gmail.

    Tiếp theo là việc bạn có thể dễ dàng nâng cấp hoặc hạ cấp mà không cần đến sự hỗ trợ nào. Vì GCP tinh tiền dự trên cấu hình theo thời gian, và bạn hoàn toàn có thể thay đổi về cấu hình mà không làm ảnh hưởng đến sự hiện diện trực tuyến của Website hay gây ảnh hưởng đển các máy chủ khác.

    Nhiều dịch vụ nâng cao kèm theo cũng là một trong nhưng ưu điểm để người dùng lựa chọn GCP.

    [​IMG]
    Một điểm mạnh khác của GCP đó là SEO. Điều này cùng dễ hiểu vì dù gì “người nhà” cũng sẽ có một chút ưu tiên hơn so với việc bạn sử dụng của nhà cung cấp khác.

    Cuối cùng là bạn hằng 1 năm (hay 300$) để trải nghiệm thử dịch vụ GCP.

    Khuyết điểm:
    Nó sẽ có một chút khó sử dụng khi bạn mới bắt đầu và chưa rành.

    Chi phí cao, vì nó cho bạn trải nghiệp với sự ổn định và nhiều tiện ít nâng cao (mà có thể bạn không cần) nên chi phí của GCP được đánh giá là “khá cao” so với những nhà cung cáp lưu trữ Cloud VPS khác (so sánh cùng cấu hình)

    Bảo mật của Google cũng là vấn đề đáng lo ngại từ khi vụ bê bối lộ thông tin người dùng nổ ra. Người dùng bắt đầu cảm thấy lo ngại về dự liệu của họ khi lưu trữ với GCP.

    Phần hỗ trợ cũng là vấn đề được đề cập khá nhiều khi nhắc đến việc sử dụng dịch vụ từ Google. Công nghệ AI của Google rất phát triển, nhưng nó cung mang đến một số rắc rối cho người dùng. GCP từng bị khiếu nại về việc đột ngột tạm dừng dịch vụ của khách hàng vì AI phát hiện một số lỗi đáng ngờ chỉ vơi một email thông báo. Người dùng thường phàn nàn về “thiếu hơi thở của con người” trong vấn đề hỗ trợ của Google hay việc Google chỉ nhiệt tình khi hỗ trợ thanh toán.

    Tổng kết:
    Trên đây là tổng hợp những đánh giá đáng chú ý nhất xung quanh việc sử dụng dịch vụ Google Cloud Platform. Nhìn chung dịch vụ của Google rất tốt, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chi trả được mức chi phí của nó. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, đây có thể là một trải nghiệm quá sức đối với bạn. Do đó, lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ trong nước sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và hơn thế nữa là hỗ trợ từ những nhà cung cấp trong nước cũng sẽ nhanh chóng và nhiệt tình hơn cho dịch vụ của bạn.
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Chỉnh sửa cuối: 16/2/19
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. doanhung3050 Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    @@ đọc vào mù luôn, mấy cái này chắc giành cho mấy ông làm host hốt bạc này. chỉ cần đặt ký được 300$/ năm. rồi dùng cái đó bán cho khách hàng, hết rồi lại tạo cái mới rồi chuyển data qua là được
     
  3. Game_Private Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Cách này hiện vẫn sử dụng
    Mình nghĩa không ổn, vì giờ đa phần anh em việt thì chỉ thích dùng Ip việt, với lại muốn tạo vps dùn thương mại thì cấu hình phải ổn chút, như server vật lý, chứ VPS thì không ổn lắm
     
  4. seonhanhlentops Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Ko biết chạy ổn ko, thấy free thì đễ test ok chứ chạy web lâu dài thì nên mua, có mấy chỗ bán giá rẻ reg lại từ google thấy cũng khá ok , mà nếu chạy ổn thì nên mua ở vn vì mấy vps này toàn đặt máy chủ ở nước ngoài việt nam lại hay đứt cáp nữa
     
  5. linhlinh0306 Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cái này dùng khá ổn định nhưng mỗi tội đắt thôi @@ mua vps trong nước cho rẻ. Dùng VPS trong nước thì ko lo về đường truyền v.v...................
    P/s: Dùng vps ip việt vẫn là ổn định nhất hehe