Review Truyện TRUY TÌM DRACULA

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi anhnguyenflypro, 25/6/19.

Đã xem: 107

  1. anhnguyenflypro Thành Viên Đồng

    TRUYỆN TRUY TÌM DRACULA

    Tác giả: Elizabeth Kostova
    Thể loại: Văn học phương Tây, phiêu lưu, viễn tưởng, trinh thám
    Tình trạng: Đã xuất bản
    -----
    ???? Paul, một nghiên cứu sinh tài giỏi chuyên ngành lịch sử tình cờ tìm thấy một cuốn sách truyện chồng yêu là quỷ cổ kỳ lạ. Cuốn sách như thể hiện ra với anh từ hư không khi Paul đang nghiên cứu cho luận án tốt nghiệp của mình trong thư viện. Ngạc nhiên nhưng không hề cảm thấy kỳ quái, Paul giao lại cuốn sách cho người thủ thư, để rồi chẳng biết vì sao, năm lần bảy lượt cuốn sách lại trở về bên Paul như có kẻ nào đang cố tình sắp đặt. Khi bắt đầu cảm thấy mọi chuyện đang dần trở nên kỳ quặc, Paul quyết định đem cuốn sách đến cho vị giáo sư lỗi lạc của mình để nhờ ông góp ý, Giáo sư Rossi.
    ???? Cuốn sách kỳ quái là một cuốn sách vô cùng xưa cũ, với dấu vết thời gian hằn rõ từ những trang bìa. Nhưng điều lạ lùng nhất là cuốn sách không hề có nội dung, chỉ là một tập giấy trắng được đóng thành sách, kèm theo bản in khắc gỗ hình một con rồng ở hai trang chính giữa. Con rồng sải rộng đôi cánh, cái đuôi gai cuộn lại chỉ vào một từ duy nhất: DRAKULYA.
    ???? Bất ngờ này tiếp nối bất ngờ khác, Giáo sư Rossi cho Paul biết rằng ông cũng có một cuốn sách tương tự, đến với ông theo cách thức bí ẩn tương đồng cách đây đã mấy chục năm. Ông kể lại cho Paul cuộc hành trình suốt thời trai trẻ mà cuốn sách nọ đã đem đến cho ông, và cuối cùng, ông giao lại cho anh một bao thư được dán kỹ, chỉ đề bên ngoài một dòng vẻn vẹn: LƯU GIỮ CHO NGƯỜI KẾ TIẾP.(giống anh điên thật đúng kiểu em thích)
    Bối rối và mông lung, Paul cầm chiếc bao thư trở về phòng của mình. Thậm chí trước khi anh kịp đọc những thông tin bên trong, lại một hung tin khác xuất hiện. Giáo sư Rossi biến mất. Căn phòng bị khóa chặt, với hai vệt máu trên bàn và trên trần phòng. Mất tích? Bốc hơi? Chết? Không ai biết cả.
    ???? Và thế, Paul dấn thân vào một cuộc hành trình đi tìm người thầy anh kính yêu nhất. Những văn tự cổ xưa dẫn anh đi khắp mọi nẻo đường, từ Mỹ cho đến Istanbul, Budapest, Bungari, Rumani,… Những người anh quan tâm dần lâm vào nguy hiểm, đồ đạc của anh hơn một lần bị lục tung, và những kẻ kỳ quái bám riết lấy anh, chúng xuất hiện dưới nhiều hình dạng khác nhau, duy chỉ có một điểm chung là khuôn mặt tái nhợt và hai chấm máu đỏ sậm trên cần cổ. Anh lần theo những dấu vết được hé lộ qua những tài liệu trung cổ, bám lấy từng cuộc hành trình khi sinh tiền của tên bạo chúa khét tiếng lịch sử, Vlad Tepes, lãnh chúa xứ Wallachia, Kẻ Xiên Người, Kẻ Tiêu Diệt Người Thổ, hay còn được phần lớn nhân loại biết đến với cái tên: con quỷ nhập tràng Dracula.
    ---------------
    ???? Truy Tìm Dracula mang hơi hướm một cuốn sách kinh điển của Dan Brown, được xây dựng trên nền móng kiến thức lịch sử và tôn giáo đồ sộ, phủ thêm một bức màn huyền bí mờ ảo. Vẫn còn nhớ lần đầu tiên mình đọc cuốn sách nhiều năm về trước, điều khiến mình bất ngờ nhất là Dracula hóa ra không phải là một sản phẩm của trí tưởng tượng con người, được tạo nên từ đầu óc của Bram Stoker, mà là một con người bằng xương bằng thịt đã tồn tại cách đây sáu thế kỷ. Mình chưa có thời gian kiểm chứng hết những tài liệu lịch sử được đề cập đến trong Truy Tìm Dracula, nhưng những thông tin cơ bản về ông hoàng khét tiếng này đều được nhắc đến một cách chính xác, và các địa danh trong sách đều là những công trình có thật. Có thể nói chỉ riêng công sức tìm tòi và nghiên cứu những văn tự trung cổ của tác giả đã vô cùng tốn sức.
    ???? Điều duy nhất mình có thể chê ở cuốn sách này chính là cái kết, một cái kết khá bất ngờ theo hướng tiêu cực, và kém ăn nhập với mạch truyện mà tác giả đã tốn công xây dựng trong mấy trăm trang sách trước. Nó khá lửng lơ, chưa “tới”, và bí mật đằng sau cuộc sống bất tử của Dracula được giải thích theo cách không thể nào hời hợt hơn.
    ???? Dù vậy, đây vẫn là một cuốn sách đủ hay giống trùng sinh đi tra nam để khiến mình đọc lại lần thứ hai, dù cho mình là một đứa rất hiếm khi làm chuyện này. Một lý do nữa là mình rất thích lịch sử, và lượng kiến thức phong phú về tôn giáo và lịch sử được bàn luận trong sách đủ để khiến mình mắt nhắm mắt mở bỏ qua cho cái kết có phần trái khoáy.
    ???? Đánh giá: 4/5.
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook