Hướng dẫn cách làm bánh dẻo trong mùa trung thu 2019

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi contactenviclean, 15/8/19.

Đã xem: 317

  1. contactenviclean Thành Viên Kì Cựu

    Bánh trung thu là một trong những loại bánh không thể thiếu trong mùa tết đoàn viên, và bánh dẻo trung thu nhân đậu xanh dẻo thơm sẽ là món bánh mang đến món quà ngọt ngào cho những người bạn thân yêu, đặc biệt là các bé nhà mình.
    Cách làm bánh dẻo Trung thu nhân đậu xanh khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nên sẽ không mất quá nhiều thời gian. Lớp vỏ dẻo thơm hòa quyện cùng nhân đậu xanh ngọt ngào, chắc hẳn món bánh dẻo này sẽ được rất nhiều người yêu thích.
    [​IMG]
    Để làm nước đường bánh dẻo , bạn cho phần đường đã chuẩn bị vào với nước lọc. Bớt lại chút đường để làm nhân bánh. Khuấy đều cho đường tan bớt. Bắc hỗn hợp lên bếp và đun. Cho đến khi hỗn hợp sôi thì bạn tắt bếp. Nếu làm bánh dẻo không dùng luôn, muốn để được lâu thì bạn nên đun khoảng 20 phút. Thêm nước cốt chanh vào và đun tiếp 5 phút. Hỗn hợp này dùng làm bánh thì bánh dẻo sẽ để được lâu hơn.
    Bột bánh dẻo cũng chia làm 3 phần. Tay trái bạn múc bột khô, tay phải bạn cầm phới lồng từ từ đổ bột vào nước đường vừa đổ vừa dùng phới lồng khuấy cho bột hoà vào với nước đường. Khuấy cho tới khi hỗn hợp đặc thì chuyển phới dẹt và cho tiếp bột khô vào, trộn để được 1 hỗn hợp bột hơi ướt và nhão thì bạn dừng lại, cho bột nghỉ khoảng 10 - 15 phút để bột nở. Lưu ý trộn đều tay để bột không bị vón cục.
    Để làm vỏ bánh dẻo, các bạn trộn đều 100ml nước đường bánh dẻo cùng với 3 giọt tinh dầu bưởi và thêm 250gram bột bánh dẻo cho mịn. Lăn khối bột qua thố đựng bột mì để hỗn hợp khô ráo.
    [​IMG]
    Hàm lượng đường trong phần vỏ và nhân bánh trung thu sẽ giúp bánh giữ được lâu hơn. Chính vì vậy, nếu muốn ăn bánh ngọt nhẹ thì bạn có thể giảm lượng đường nhưng bánh chỉ nên sử dụng trong khoảng 2-3 ngày.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook