[update 4/2019] cập nhật mới về hiển thị Facebook Ads

Thảo luận trong 'Facebook Ads' bắt đầu bởi aecang, 30/7/19.

Đã xem: 1,733

  1. aecang Thành Viên

    Cập nhật mới quan trọng về hiển thị quảng cáo.
    [​IMG]

    Cách đây khoảng 3 tháng, vào tầm cuối tháng 4, tại hội nghị các nhà phát triển F8, Facebook đã đưa ra những định hướng quan trọng cho sự phát triển của mạng xã hội này trong tương lai. Một trong các định hướng đó, là sự thay đổi giao diện người dùng, hướng tới mục tiêu "đơn giản hơn, nhanh hơn, đặt cộng đồng vào trung tâm". Facebook đã đặt tên cho xu hướng thiết kế mới đó là Facebook 5 (FB5).

    Và để từng bước hiện thực hóa FB5, cách đây ít ngày, trang blog chính thức của Facebook đã công bố thông tin về một sự thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng với các nhà quảng cáo. Cụ thể, có 2 thay đổi sắp tới trên mobile như sau:

    1. Quảng cáo sẽ hiển thị ít dòng text hơn trên Mobile Feed
    Quảng cáo từ sau này sẽ chỉ hiển thị 3 dòng text trên Mobile thay vì 7 dòng như hiện tại. Trong trường hợp quảng cáo nhiều hơn 3 dòng, người dùng sẽ bấm "xem thêm" để xem được full text.

    2. Chiều cao ảnh/video tối đa sẽ là 4:5
    Sau nhiều lần thay đổi theo hướng thoáng hơn, sắp tới Facebook sẽ có chút thắt chặt lại. Trên mobile, ảnh và video sẽ bị giới hạn chiều cao theo tỉ lệ 4:5. Nếu ảnh/video vượt tỉ lệ này sẽ bị ẩn bớt 1 phần hình ảnh.

    Tất cả những thay đổi trên sẽ chính thức áp dụng từ ngày //. Theo Facebook, những điều trên sẽ giúp tăng trải nghiệm trên di động, đồng bộ hóa Facebook Feed và Instagram Feed.

    Đối với các nhà quảng cáo, có vẻ như những cập nhật này sẽ hạn chế phần nào khả năng thu hút của các Caption. Để thích ứng với sự thay đổi này, có 4 lưu ý nhỏ có thể giúp các bạn:
    1. Tối ưu tính thu hút cho 3 dòng đầu quảng cáo. Cố gắng hiển thị trọn vẹn những gì hấp dẫn nhất trong 3 dòng đầu, để người dùng buộc phải bấm vào nút "xem thêm".

    2. Tận dụng tối đa ảnh hoặc thumbnail video. Đừng đăng những bức ảnh/thumbnail video không có tính mục đích. Khi caption bài viết bị hạn chế hiển thị, những yếu tố trên sẽ trở nên quan trọng trong việc thu hút user. Có 2 thứ sẽ thu hút người dùng: hình ảnh hấp dẫn hoặc thông điệp hẫn dẫn

    3. Đa dạng thông điệp giữa Title của caption, Title của mẫu ads và text trên ảnh.
    Trừ khi thông điệp của các bạn quá xuất sắc, còn bình thường không nên sử dụng chung 1 thông điệp ở 3 vị trí này. Hãy cho mình nhiều cơ hội hơn để thu hút user.

    4. Luôn check lại hiển thị Mobile trước khi bấm duyệt đăng một mẫu quảng cáo

    -22/07/2019-
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. MaychieugiareVNPC Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Một trong những cách triển khai hiệu quả là hãy chèn text vào hình ảnh, vì một hình ảnh đơn thuần sẽ khó tiếp cận người dùng. Tôi từng quan sát khá nhiều bản cập nhật cũng như thay đổi của Facebook nhưng nó đang đưa người dùng vào ngõ cụt hơn thì phải.
     
  3. trangsuc Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    ngõ cụt là sao bác thấy nó tối ưu hơn mọi thứ mà từ hệ thống quảng cáo bộ lọc tất cả đều theo trải nghiệm người dùng mà
    có đều nhà quảng cáo bây giờ phải cạnh tranh hơn giá để hiển thị quảng cáo ngày càng cao so với trước đây
     
  4. chuky Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 77
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Em chưa chạy quảng cáo facebook, mới chỉ đang có ý định là chạy một chút về mảng sửa chữa nhưng em thấy bảo độ cạnh tranh còn cao hơn cả quảng cáo google nên cũng nản các bác ạ.
     
  5. luatviettin Thành Viên

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Hiện nay thì Facebook nát lắm rồi, 10 người kinh doanh thì cả 10 người chơi Facebook Ads. Đó là chưa kể nhiều người còn spam, dùng tool các kiểu. Group nào hở ra là bị spam ngay nên số tiền chi ra để có được 1 lượt xem trên Facebook giờ rất đắt đỏ.
     
  6. truongson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 142
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Mình làm seo cả lẫn cả facbook mà thấy ông facboook câp nhật nhiều thật từ đầu năm đến tháng 5 mà hơn 10 lần facbook cập nhật. Bây giờ làm ăn cái gì củng khó khăn thật