Quy trình thiết kế thi công nhà xưởng

Thảo luận trong 'Mua bán, rao vặt dịch vụ' bắt đầu bởi seothanhtung, 13/12/19.

Đã xem: 129

  1. seothanhtung Thành Viên Tiêu Biểu

    Hiện nay, ứng dụng nhà thép tiền chề vào xây dựng nhà xưởng mang lại hiệu quả cao và giảm chi phí cho chủ đầu tư. Bên cạnh đó, để có một nhà xưởng như mong đợi đòi hỏi phải tuần thủ quy trình xây dựng nhất định, cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình thi công nhà thép tiền chế nhà xưởng mới nhất này nhé.

    Bước 1: Vận chuyển vật tư, máy móc đến công trường

    Đưa các vật tư và may móc đến nơi thi công nhà xưởng, thực hiện kiểm tra vật tư và thiết bị trước khi tiến hành xây dựng nhà xưởng. Nên lựa chọn những loại vật liệu tốt để đảm bảo chất lượng và độ bền lâu dài của nhà xưởng khi đưa vào hoạt động.

    Bước 2: Thi công phần móng


    [​IMG]

    Tùy theo hiện trạng của đất mà nhà thầu khiển khai san lấp đất nền theo bản vẽ thiết kế, sau đó định vị tim của công trình.Thông thường phần móng cho nhà xưởng được sử dụng mà móng cọc, vật liệu xây dựng là bê tông cốt thép. Quá trình thi công phần móng cần được theo dõi chặt chẽ vì đây là tiền để đảm bảo công tác xây dựng sau này.

    Bước 3: Lắp dựng khung thép

    Trong phần lắp dựng khung thép cần sự hỗ trợ của cần cẩu để thiết kế kết cấu thép vào đúng vị trí, lắp đặt xà gồ, vách giữa các cột và vặn chặt bu lông. Hệ xà gồ đảm bạo độ ổn định cho phần khung nhà xưởng và nâng đỡ phần mái chắc chắn hơn.

    Bước 4: Làm mái cho nhà xưởng

    Trước khi tiến hành làm mái nhà xưởng, cần lựa chọn những loại tôn lạnh để không khí bên trong nhà xưởng luôn mát mẻ. Lắp đặt hệ thống cáp an toàn trên mái và định vị tấm tôn đầu tiên, canh sao cho phần dư của mái tôn đến máng xối được đều với nhau.

    Bước 5: Lắp đặt hệ thống điện, nước

    Lắp đặt hệ thống điện, nước cho nhà xưởng sao cho phù hợp với quy mô cũng như đặc trưng sản suất của doanh nghiệp.

    Bước 6: Thi công hệ thống kỹ thuật

    Hệ thống kỹ thuật bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy , hệ thống kỹ thuật phục vụ sản xuất.

    Bước 7: Hoàn thiện

    Lát nền và sơn nền bằng một lớp epoxy, đây là loại sơn dễ dàng lau chùi và vệ sinh được sử dụng nhiều khi xây dựng nhà xưởng. Kẻ vạch phân làn để dễ dàng phân loại hàng hóa và phân làn giao thông trong nhà xưởng.

    [​IMG]

    Bước 8: Vệ sinh công trình

    Sau khi xây dựng nhà xưởng hoàn thành tiến hành vệ sinh công trình và đưa vào sử dụng. Lắp đặt máy móc và thiết bị để sau khi khai trương sẽ hoạt động sản xuất ngay.

    Quá trình thiết kế nhà xưởng tốn nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Vì vậy, trước khi xây dựng nhà xưởng chủ đầu tư cần tìm hiểu và lựa chọn một nhà thầu xây dựng uy tín và chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng của công trình và giảm thiểu chi phí xây dựng.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook