Dùng sub domain hay thư mục phụ SEO dễ hơn?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thienho, 14/2/20.

Đã xem: 773

  1. thienho Thành Viên

    Tên miền phụ xuất hiện trước tên miền trong một URL, chẳng hạn như nếu mình muốn phát triển traffic thật khủng cho Primal với kế hoạch triển khai nội dung cực nhiều cực khủng thì mình sẽ chọn tên miền phụ là blog.primal.com.vn, thay vì thư mục con như primal.com.vn/vi/blog như hiện nay
    [​IMG]
    Một tên miền phụ có thể được sử dụng nếu các phần của trang web của bạn đủ rộng để chúng cần một hệ thống phân cấp riêng biệt. Tuy nhiên, khi nói đến sub domain, tất cả các phần của trang web của bạn sẽ tách khỏi miền chính.
    Cuối cùng, tên miền phụ vẫn là một phần của trang web, nhưng khi công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang đó, chúng được coi là một thực thể riêng biệt. Dưới đây, hãy đi sâu vào cách những điều này ảnh hưởng đến SEO.
    Sub domains và Sub directories ảnh hưởng đến SEO ra sao?
    Một số chuyên gia SEO tin rằng trình thu thập thông tin của Google có thể nhầm lẫn một tên miền phụ cho một trang web hoàn toàn khác với tên miền chính. Tuy nhiên, Google cho biết trình thu thập thông tin của họ có thể nhận ra tên miền phụ là phần mở rộng của tên miền mẹ.
    Theo Google, trang web thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng tên miền phụ và thư mục con theo cùng một cách .
    John Mueller, Nhà phân tích xu hướng Quản trị trang web của Google cho biết, các tên miền phụ thường không làm tổn hại đến thứ hạng của trang web. Trên thực tế, ông nói rằng Google đủ thông minh để thấy tên miền chính và tên miền phụ của bạn được gắn với cùng một trang web.
    Một số chuyên gia SEO lại lập luận rằng các tên miền phụ không chia sẻ quyền mà nó nhận được từ các liên kết bên trong (backlink) với tên miền gốc. Điều này cũng có thể đúng; bởi vì tên miền phụ được coi là các thực thể riêng biệt với tên miền gốc của bạn, nó có thể không kế thừa bất kỳ quyền hạn liên kết nào bạn đã xây dựng cho domain chính của mình.
    Ngoài ra, nếu bạn đang tối ưu hóa các trang cho cùng một từ khóa trên trang web chính và tên miền phụ của mình, bạn có thể tự cạnh tranh với chính mình.
    Mặt khác, các chuyên gia SEO khác cho rằng tên miền phụ giúp điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn. Cuối cùng, điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, có thể dẫn đến tỷ lệ tương tác tốt hơn, do đó cải thiện SEO của bạn.
    Ngoài ra, tên miền phụ có thể có lợi nếu bạn có một tập đoàn lớn và tên miền phụ phục vụ một mục đích khác và về cơ bản hoạt động như một doanh nghiệp riêng biệt.
    Ví dụ: Cars.disney.com , shop.disney.com và movies.disney.com .
    Vì các tên miền phụ này phục vụ các mục đích rất khác nhau, nên các trang web không chia sẻ cùng thẩm quyền từ các backlink trỏ về, vì có lẽ chúng không nhắm mục tiêu cùng một từ khóa.
    Theo một số chuyên gia SEO, một lợi ích khác là tên miền phụ có thể giúp xây dựng thẩm quyền thích hợp. Chẳng hạn, bạn có thể muốn blog của mình được coi là một thực thể riêng biệt với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    Ngược lại, nếu trang web của bạn không có bất kỳ ngành nào khác qua tách biệt, thì bạn có thể không cần sử dụng tên miền phụ vì trong SEO bạn sẽ muốn muốn càng nhiều liên kết quay lại trang domain chính của bạn càng tốt. Nếu bạn thấy không quá cần thiết để sử dụng tên miền phụ, thì thư mục con của domain vẫn có thế SEO tốt.
    Một lần nữa, tên miền phụ có thể cung cấp tổ chức và cấu trúc cho trang web của bạn cho các tình huống cần phải phân cấp trang web phức tạp. Nếu bạn không có nhu cầu, thì nên sử dụng thư mục con trong trang web để có thể giữ toàn bộ "link juice" đến tên miền chính của bạn.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. muathuca2014 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 223
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Ngược lại, nếu trang web của bạn không có bất kỳ ngành nào khác qua tách biệt, thì bạn có thể không cần sử dụng tên miền phụ vì trong SEO bạn sẽ muốn muốn càng nhiều liên kết quay lại trang domain chính của bạn càng tốt