Tin nhắn SMS cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Công cụ Marketing' bắt đầu bởi tuyen1604, 6/4/20.

Đã xem: 1,224

  1. tuyen1604 Thành Viên

    Tin nhắn SMS cho doanh nghiệp
    [​IMG]


    Bạn có thể kiểm tra bất kỳ nguồn trực tuyến nào và tất cả chúng sẽ cho bạn biết điều tương tự - nhắn tin SMS cho doanh nghiệp chỉ hoạt động.
    Đây không chỉ là một công cụ tiếp thị tuyệt vời để bạn tiếp thị thương hiệu của mình với khách hàng mà còn tương tác với nhân viên và các bên liên quan khác.
    Nhưng điều gì làm cho nó tuyệt vời như vậy?
    • Tốc độ: 90% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 3 phút đầu tiên
    • Thuận tiện: Không phải ai cũng có quyền truy cập vào điện thoại thông minh, nhưng 5 tỷ người trên thế giới có thể gửi và nhận văn bản
    • Cá nhân hóa: 48,7 tỷ người tiêu dùng chọn nhận tin nhắn văn bản doanh nghiệp
    Đây chỉ là 3 trong số nhiều lợi ích khác của nhắn tin văn bản cho doanh nghiệp và tất cả các số liệu thống kê đều hướng đến thực tế rằng nhắn tin văn bản là hình thức giao tiếp ưa thích của người tiêu dùng - điều này rất cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị nào của doanh nghiệp.

    Tin nhắn SMS cho khách hàng doanh nghiệp

    # 1. Tạo nhận thức về thương hiệu

    Tạo ra nhận thức về sản phẩm hoặc thương hiệu đòi hỏi một khoản đầu tư lớn bởi vì, ở giai đoạn giới thiệu, bạn cần quảng cáo rầm rộ trên nhiều nền tảng để đảm bảo mọi người biết đến thương hiệu của bạn.
    Các công ty được thành lập tốt có thể thực sự sáng tạo khi họ muốn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
    Thời thơ ấu, tôi đã nhìn thấy những biểu ngữ khổng lồ trên bầu trời đằng sau những chiếc máy bay cho một thương hiệu kem.
    Chỉ có một điều cần nhớ.
    Tin nhắn văn bản là kênh tiếp thị dựa trên sự cho phép, vì vậy bạn sẽ phải yêu cầu khách hàng chọn tham gia chiến dịch của bạn trước khi gửi cho họ bất kỳ ưu đãi khuyến mại nào.
    Đây là cuộc trò chuyện đầu tiên của bạn sẽ như thế nào:
    Lo lắng về các chi tiết kỹ thuật ở bên?
    Đó là những gì nền tảng SMS dành cho. Quảng cáo bằng cách spam sms chi tiết tại https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

    Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký với một nền tảng bạn chọn, tải lên danh sách liên lạc của bạn, chọn gói thanh toán và bạn sẽ ổn.
    Nền tảng của bạn sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa mà khách hàng sử dụng để chọn tham gia chiến dịch của bạn, số đã đăng ký cho doanh nghiệp của bạn và toàn bộ cơ sở dữ liệu ghi lại tất cả các chi tiết về người đăng ký của bạn.

    # 2. Ưu đãi giảm giá

    Đây là tính năng được sử dụng phổ biến nhất của tin nhắn văn bản kinh doanh.
    75% millennials thích giao tiếp tin nhắn văn bản cho việc giao hàng, khuyến mãi và khảo sát ( và về cơ bản là tất cả mọi thứ ) làm cho SMS trở thành phương tiện hoàn hảo để thúc đẩy các ưu đãi giảm giá.
    Tôi đặc biệt chọn văn bản này vì nó có tất cả các yếu tố quan trọng mà văn bản quảng cáo nên có
    • Tiêu đề hấp dẫn
    Hầu hết người nhận của bạn sẽ quyết định xem văn bản của bạn có đủ thú vị hay không dựa trên bản xem trước thông báo.
    Điều đó có nghĩa là dòng đầu tiên của văn bản của bạn phải đủ hấp dẫn để người đọc biết nhiều hơn.
    • Thông tin đầy đủ
    Thông thường, siêu liên kết là một bổ sung tuyệt vời cho tin nhắn văn bản doanh nghiệp để người dùng có thể xem chi tiết và tận dụng các ưu đãi.
    Ý tưởng là giữ cho các văn bản càng ngắn càng tốt và hỗ trợ siêu liên kết để thực hiện điều đó, nhưng Tommy đã cung cấp hiệu quả tất cả các thông tin liên quan cho khách hàng để tận dụng ưu đãi mà không bị chuyển hướng đến một trang khác.
    • Cảm giác cấp bách
    Đây là điều mà hầu hết các doanh nghiệp không nhận ra, nhưng việc thêm ngày kết thúc sẽ tạo ra cảm giác cấp bách bởi vì khách hàng biết rằng họ cần tận dụng ưu đãi trước một khoảng thời gian nhất định.
    • Theo các hướng dẫn pháp lý

    Tại Hoa Kỳ và hầu hết các quốc gia khác, luật pháp quy định rằng các doanh nghiệp không thể gửi thông điệp quảng cáo đến người tiêu dùng mà không có sự đồng ý của họ .
    Cùng với điều này, các doanh nghiệp được yêu cầu phải nêu rõ các hướng dẫn về cách người tiêu dùng có thể từ chối ( vì đó là một nền tảng dựa trên sự cho phép ) và Tommy rõ ràng đang làm điều đó bằng cách thêm các hướng dẫn ở cuối văn bản.
    Sẽ tốt nhất nếu bạn thêm các hướng dẫn từ chối ở cuối mỗi văn bản mà bạn gửi cho người tiêu dùng của mình để đảm bảo rằng họ vẫn tự nguyện đăng ký vào chiến dịch SMS.


    # 3. Tích hợp với các ứng dụng khác

    Đây là một trong những lý do lớn nhất khiến tin nhắn văn bản kinh doanh không chết và tồn tại cho đến bây giờ.
    Tại sao? Bởi vì có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội có hiệu quả để tiếp thị hoặc nhận thức về thương hiệu, nhưng không có gì vượt qua tốc độ của SMS, điều cần thiết để tích hợp với các ứng dụng khác:

    • Theo dõi đơn hàng
    Email và SMS là hai cách phổ biến nhất để theo dõi các đơn đặt hàng trực tuyến.
    Ngoài ra, SMS hoạt động như một xác nhận kép khi bạn mua hàng trực tuyến để bạn biết thanh toán đã được thực hiện mà không có bất kỳ vấn đề nào.
    Công ty chuyển phát nhanh cũng cho phép bạn theo dõi đơn đặt hàng.
    Thông thường, bạn nhắn tin đơn đặt hàng của bạn tới shortcode chuyên dụng của công ty và họ sẽ cập nhật cho bạn về trạng thái hiện tại của đơn hàng.


    #4. Lời mời

    Chắc chắn, lời mời hộp thư được cá nhân hóa là tốt cho các sự kiện thực sự trang trọng và lạ mắt, nhưng trong hầu hết các tình huống, bạn hoặc người tiêu dùng của bạn không có thời gian để gửi và nhận lời mời theo cách truyền thống.
    Tin nhắn SMS cho nhân viên kinh doanh

    # 1. Cảnh báo khẩn cấp

    Cảnh báo khẩn cấp không chính xác là một tính năng tiếp thị của SMS nhưng chúng rất tuyệt vời cho các tổ chức muốn thông báo ngay lập tức trong tình huống nhạy cảm về thời gian:
    Là một phần của giao thức bảo mật, ban giám hiệu nhà trường gửi một văn bản đại chúng cho toàn bộ nhân viên của mình để thực hiện các biện pháp cần thiết để giữ an toàn.
    Đây là cách nhanh nhất để đưa ra từ trên quy mô lớn như vậy bởi vì hầu hết người nhận của bạn sẽ đọc một văn bản trong vòng dưới 90 giây .
    Các tỷ lệ mở email là chỉ có 20% và các cuộc gọi không thể thực hiện với số lượng lớn nên nó sẽ là quá tốn nhiều thời gian để liên lạc với mỗi cá nhân trên thông báo ngắn như vậy - làm cho tin nhắn văn bản là giải pháp tốt nhất có thể.


    # 2. Nhóm làm việc

    Tôi sẽ thành thật - có rất nhiều nền tảng trực tuyến phù hợp với tinh thần đồng đội và tích hợp ( như Slack hoặc Trello ) nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một kênh liên lạc không chính thức, tôi sẽ nói hãy gửi SMS.
    Gần đây tôi đã bắt đầu sử dụng Slack để liên lạc với các thành viên trong nhóm của mình và nó có các tính năng tuyệt vời nhưng đã được một tháng và tôi vẫn chưa tìm ra cách để loại bỏ các thông báo đó!
    Vì vậy, một lần nữa, SMS là một nền tảng tuyệt vời cho những người như tôi không giỏi với công nghệ mới. Ngoài ra, nó không yêu cầu kết nối internet hoạt động nên đó là cách nhanh nhất để trò chuyện.
    Tổ chức một cuộc họp đầy ngẫu hứng? Có vấn đề với hàng tồn kho JIT? Chỉ cần nhắn tin cho nhóm làm việc của bạn và nhận được câu trả lời bạn cần!


    # 3. Thông báo và cập nhật

    Điều này tương tự với các nhóm làm việc ngoại trừ nó thường hoạt động theo chiều dọc trong dòng phân cấp tức là từ quản trị cấp cao đến nhân viên cấp thấp hơn hoặc ngược lại.

    Phần kết luận

    Tin nhắn văn bản doanh nghiệp có một số tính năng mà bạn có thể tận dụng, tuy nhiên, thật tuyệt vời khi tương tác với nhân viên, khách hàng và công chúng nói chung.
    Nếu chiến lược tiếp thị của bạn không hiệu quả, hãy đánh giá lại nhu cầu về tin nhắn văn bản như một kênh tiếp thị và sử dụng nó đúng cách để đảm bảo ROI cao và hiệu quả.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. truongson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 142
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Dạ, em cảm ơn anh chị đã cho em kiến thức tuyệt vời và hữu ích ạ. Hy vọng bài viết sau bạn sẽ cung cấp nhiều kiến thức tốt hơn cho mọi người tham khảo ạ