Google cập nhật update thuật toán mới nhất và hướng dẫn khắc phục vượt qua

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi Aio-Aio, 12/8/18.

Đã xem: 2,327

  1. Aio-Aio Quản Trị Viên

    Đợt cập nhật lớn nhất trong vòng tối thiểu là một năm qua, diễn ra vào 1/8/2018 và kéo dài hơn 7 ngày. Lần cập nhật này về cơ bản là ưu tiên các trang phi thương mại/ phi lợi nhuận và phục vụ cộng đồng lên cao hơn các trang doanh nghiệp/ trang bán hàng. google-update.png


    Thông báo từ GG nói đại ý rằng ''Tạo cơ hội cho những trang chất lượng tốt mà trước đây đã bị bỏ qua''; có nghĩa là có những hiệu chỉnh nhất định về đánh giá website; tuy nhiên không có gì bất ngờ về việc đó cả. Xin chú ý, đây là tin đặc biệt từ www.vnseosem.com, yêu cầu trích dẫn nguồn và link rõ ràng khi đăng lại, nếu không thì hãy xuống cuối trang để kiểm tra biểu tượng DMCA đã kích hoạt.

    Chỉ có một điều quan trọng, là dường như GG đã trở nên quá tải/ bất lực trong việc đánh giá phân tích một khối lượng dữ liệu quá lớn cho nên không thể làm hài lòng được tất cả người dùng; cũng như không thể đưa ra một phương án đánh giá chính xác và tối ưu về chất lượng thông tin.

    ẢNH HƯỞNG CỦA THUẬT TOÁN MỚI

    Về cơ bản, thứ hạng từ khóa của rất nhiều website bán hàng và doanh nghiệp sẽ tụt hạng mạnh và đồng loạt. Quan sát và phân tích của đội chuyên gia từ www.vnseosem.com cho thấy, ngay trong một trang web cũng có sự phân hóa rõ rệt; những bài có chứa thông tin bán hàng như giá cả, liên hệ mua hàng thì tụt hạng sâu hơn những bài thông tin chung và không mang tính chất bán hàng.

    Nhìn chung, thứ hạng từ khóa sẽ tụt trung bình từ 5 hạng cho đến ra ngoài top 100 tùy theo thực lực của mỗi trang web.

    Trong khi đó, thứ hạng của các link báo chí điện tử, các trang phục vụ cộng đồng phi lợi nhuận thì bay thẳng lên top một, kể cả những nội dung vớ vẩn có chất lượng kém và thông tin sơ sài, thậm chí không cần tối ưu. Có thể nhận xét, thuật toán lần này cập nhật mang tính chất cưỡng bức, nghĩa là cứ mang danh nghĩa phi lợi nhuận thì sẽ được nâng hạng, còn bán hàng thì dìm sâu xuống.

    HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC/ VƯỢT QUA THUẬT TOÁN MỚI CỦA GOOGLE

    Điều đầu tiên là cần bình tĩnh, tránh hoảng loạn và manh động quẫy đạp lung tung dẫn đến chết sâu và chết kỹ hơn. Thật ra thì, các bạn rơi vào đợt cập nhật này đừng nên nghĩ rằng mình là tội phạm hoặc mình làm điều gì đó sai trái nên bị Google phạt. Điều đó là hoàn toàn không chính xác, bởi đây là cập nhật chung, bất kỳ ai cũng bị ảnh hưởng chứ không phải một vài người, không ai tránh khỏi. Nhiều trang làm rất chuyên nghiệp, kỹ càng, tử tế, cẩn thận vẫn mất hạng từ khóa hàng loạt bình thường; vì đây không phải là thuật toán phạt mà là thuật toán tối ưu lại.

    Việc thứ hai cần làm, là tăng cường xây dựng nội dung theo hướng hữu ích cho cộng đồng và giảm nhẹ bớt tính chất buôn bán trên từng bài viết. Đừng nghĩ GG nó ngu, nó hoàn toàn không ngu đâu, nếu trang bài viết của bạn quanh đi quẩn lại đều link đến trang mua hàng/ giỏ hàng/ sản phẩm thì nó đọc vị ra ngay bạn định dụ người đọc mua hàng. Việc đó là cần thiết, nhưng khuyên bạn nên giảm bớt.

    Việc thứ ba, khẩn cấp đu đeo bám càng ngay vào những trang có tính chất phục vụ cộng đồng và phi lợi nhuận một cách rõ ràng. Lưu ý ở đây là tính chất phi lợi nhuận phải thực sự rõ ràng, chứ đu càng mấy cái diễn đàn rao vặt thì tính chất phi lợi nhuận hoàn toàn không rõ ràng đâu, với GG. Như trang www.vnseosem.com thì được, không vấn đề gì, vì GG đã xác nhận vnseosem.com là trang phi lợi nhuận, đợt cập nhật này chả bị ảnh hưởng gì hết, từ khóa lại còn leo top vùn vụt. Kỹ thuật nên làm là đăng một bài viết có link dẫn đến trang của mình trên www.vnseosem.com, sau đó lấy link vnseosem.com để đi link lên các trang khác, gọi là trung chuyển link hay là đi link kiểu bắc cầu để tránh bị ảnh hưởng trực tiếp đến trang web của mình.

    Việc thứ tư, ngồi bình tĩnh chờ thứ hạng từ khóa leo lên trở lại, chúng tôi đang làm như vậy và từ khóa đang tự động leo dần lên một cách rõ rệt và bạn thì chẳng có lý do gì để không làm như chúng tôi.

    Chúc các bạn may mắn.

    Trân trọng !
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Aio-Aio Quản Trị Viên

    Số bài viết: 152
    Đã được thích: 65
    Điểm thành tích: 28
    Google tiếp tục update còn anh em lại tiếp tục... nhảy việc. Thống kê từ diễn đàn cho thấy khoảng hơn 60% link chữ ký đã được thay đổi, cả về domain lẫn tên công ty. Vâng, thưa các bạn, tháng 8 có đợt update và nhảy việc lớn nhất trong năm và đội ngũ chuyên gia của www.vnseosem.com đang hoạt động hết công suất để tìm cách giải đáp cho câu hỏi:

    - Là do anh em seo nhảy việc quá nhiều nên Google phải tiến hành update thuật toán mới?
    - Hay do Google mới update thuật toán cho nên quá nhiều anh em seo phải nhảy việc?

    Kết quả của công trình này xin được công bố tại www.vnseosem.com sau khi hoàn tất nghiên cứu. Đề nghị mọi người tiếp tục theo dõi các thông báo mới tiếp theo.

    Trân trọng !
     
    chuvanduyhn91 and thuyvt like this.
  3. dinhlam2105 Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mong ad đưa ra phương pháp cho anh em khắc phụ. site mình làm về sức khỏe đang tụt thứ hạng rất lớn, các từ khóa cũng bay ra khỏi top 100 mà chưa có biện pháp khắc phục tốt nhất
     
  4. TuyetJamby Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    các ace ai cũng hoang mang và bàng hoàng, cảm ơn các hướng khắc phục vượt qua thuật toán của ad, e vừa khẩn cấp đu đeo bám càng vừa hóng từ khóa tiếp đây
     
  5. ciel Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Lại cập nhật, lại rớt rank sau mỗi lần cập nhật. Mình cứ bị xoay như chong chóng vậy :(. Không biết đằng nào mà lần chứ cứ tình trạng này nghề SEO ngày càng khắc nghiệt rồi. Kén người, kén content nữa
     
  6. chuvanduyhn91 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 137
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Do Google nó cùi bắp quá nên anh em SEOer chuyển ngành chạy Grap hết rùi sếp ạ =)) à sếp mở tính năng đăng ký thành viên mới đi để forum còn thêm phát triển mở rộng chứ ạ
     
  7. mrcuty Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    qua các lần cập nhập từ 2018 đén nay tôi vẫn thấy backlink vẫn rất bá đạo . Cứ đi backlink nhiều thì ắt lên top . Backlink nhiều nhất thì website sẽ top 1 . Và tất nhiên website bạn đi backlink cũng phải có chất lượng