5 điểm khiến sinh viên thích học trực tuyến hơn học truyền thống

Thảo luận trong 'Miền Bắc' bắt đầu bởi quandt103, 30/5/20.

Đã xem: 552

  1. quandt103 Thành Viên Tích Cực

    Khi công nghệ ngày càng phát triển, các bạn học sinh có càng nhiều cơ hội và sự lựa chọn sau khi tốt nghiệp THPT. Tham gia hệ đại học trực tuyến cho phép sinh viên được đi làm sớm, và sau 4 năm vẫn có một tấm bằng đại học có giá trị tương đương bằng chính quy.

    Vậy nguyên nhân gì khiến sinh viên lại ngày càng thích học đại học từ xa hơn so với lớp học truyền thống?

    [​IMG]
    1. Thời gian học linh hoạt

    Đặc điểm quan trọng nhất của hệ đại học trực tuyến là sự linh động về thời gian. Hầu như bất kỳ ai cũng đều có thể tham gia học tập được, vì các tiết học không bị gò bó vào 1 khung giờ nhất định nào cả. Ban ngày bạn có thể đi làm toàn thời gian, sau đó hoàn thành bài học trong ngày vào buổi tối. Còn đối với những người thường xuyên phải đi làm ca đêm do tính chất công việc, thì lại có thể chọn thời gian học vào buổi sáng, hoàn toàn linh hoạt.

    2. Dễ dàng kết nối

    Ở các lớp học truyền thống, sinh viên hay rơi vào trạng thái "ngại" hỏi, hoặc không được đặt câu hỏi vì có sự hạn chế về thời gian mỗi tiết. Với đại học trực tuyến thì khác, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể đặt câu hỏi để được giải đáp những thắc mắc. Sinh viên đại học trực tuyến có thể tham gia thảo luận trên các diễn đàn, group lớp để trao đổi thông tin. Nếu có bất kì thắc mắc nào về bài học, bạn có thể gửi email, chat với giảng viên để được giải đáp, chứ không phải chờ đợi thời gian lên lớp học như cách học truyền thống

    3. Học mọi lúc mọi nơi

    Với hình thức học online, không nhất thiết là bạn phải lên thành phố và thuê trọ gần trường học. Chỉ cần ở nhà có thiết bị có kết nối internet, là bạn đã có thể học được rồi. Điều này có ý nghĩa rất to lớn đối với những bạn ở ngoại tỉnh, không có đủ điều kiện lên thành phố thuê trọ, tiết kiệm được khá nhiều chi phí phát sinh.

    4. Tiện lợi

    Với học online, tất cả những gì bạn cần là một chiếc laptop/ smartphone có kết nối internet. Giáo trình, tài liệu học tập, đề cương,... tất cả mọi thứ đều nằm trên hệ thống E-learning và bạn chỉ cần một cú click chuột là có thể lấy ra thứ mình đang cần.

    5. Tiết kiệm chi phí

    Hiển nhiên, học phí của đại học trực tuyến sẽ rẻ hơn so với các khóa học truyền thống, do nhà trường không phải chi trả cho phí vận hành giảng đường, chi phí thuê giảng viên,... Thông thường, học phí hệ trực tuyến rẻ hơn khoảng 20 - 30%.

    Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh khác do không phải đến trường, như chi phí thuê phòng trọ, chi phí sinh hoạt nơi thành phố đắt đỏ (đối với sinh viên ngoại tỉnh), chi phí đi lại,...
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. muathuca2014 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 223
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Với hình thức học online, không nhất thiết là bạn phải lên thành phố và thuê trọ gần trường học. Chỉ cần ở nhà có thiết bị có kết nối internet, là bạn đã có thể học được rồi