Cách an toàn để bảo mật cho sim đẹp

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi songngu23, 29/6/20.

Đã xem: 415

  1. songngu23 Thành Viên Tích Cực

    Hiện nay, những ứng dụng mạng xã hội như facebook, zalo.. . người ta thường sử dụng sim điện thoại để lấy mã số, mật khẩu đăng nhập. Vậy nên để đánh cắp tài khoản của những người nổi tiếng hay người có nhiều lượt theo dõi thì họ sẽ đánh cắp sim điện thoại trước.

    Về cơ bản, khi muốn đánh cắp sim thì tội phạm sẽ thu thập thông tin các nhân như số điện thoại, họ tên… sau đó họ sẽ gọi cho nhà mạng để giả như mình đã bị mất số điện thoại và làm lại sim, như vậy họ sẽ có được sim mới. Đây là một chiêu trò quen thuộc nhưng cũng có rất nhiều người bị lừa. Với những chiếc sim bình thường thì không sao? Nhưng với những chiếc sim số đẹp có giá trị được liên kết nhiều với số tài khoản, là số Hotline cửa hàng, công ty… thì quả thật sẽ khiến cho bạn gặp nhiều rắc rối. Vậy chúng ta nên làm gì trong trường hợp này, cách giúp sim điện thoại không bị đánh cắp là gì? Nếu như bạn đang muốn biết thêm thông tin thì hãy cùng theo dõi ngay ở nội dung dưới đây nhé.

    HƯỚNG DẪN CÁCH GIÚP SIM ĐIỆN THOẠI KHÔNG BỊ ĐÁNH CẮP

    Khi bị mất sim điện thoại chắc chắn người dùng sẽ gặp rất nhiều rắc rối vì thế chúng ta cần đặc biệt cảnh giác đến vấn đề này để đảm bảo sao cho thông tin của mình luôn được đảm bảo nhất. Tại sao bạn không thử làm theo những cách đơn giản dưới đây, đó là:

    [​IMG]

    Thông tin cá nhân nên bảo mật tuyệt đối

    Theo như cách lừa đảo thông thường thì những kẻ lừa đảo họ sẽ gửi tin nhắn hay email qua Gmail, facebook trên điện thoại hay máy tính với nội dung trúng thưởng và yêu cầu người dùng đăng nhập thông tin vào đây.

    Và để hạn chế tối đa tình trạng bị lừa thì bạn cần tuyệt đối giữ cảnh giác với những tin nhắn từ người lạ, nếu như có đường link lạ thì không nên cilck vào ngày khi chưa biết thông tin. Nếu có nghi ngờ thì hãy truy cập vào trang chủ trực tiếp của website đó rồi tiến hành xem xét thật kỹ lưỡng.

    Sử dụng khóa bảo mật thông tin

    Những chuyên gia an ninh mạng luôn khuyên chúng ta nên sử dụng khóa bảo mật, thiết bị này không hề to hay cồng kềnh mà nó thực chất chỉ nhỏ gọn như một chiếc USB mà thôi. Thương hiệu đang được nhiều người dùng nhất hiện nay chính là Yubico và Google Titan.

    Chúng ta có thể sử dụng khóa này kể cả khi sử dụng máy tính hay điện thoại, yên tâm là nó sẽ giúp bảo mật thông tin điện thoại của bạn một cách tối đa nhất, tốt nhất.

    Các ứng dụng nên được cài thêm mã xác thực 2 lớp

    Thường thì mã OTP của các ứng dụng ngân hàng sẽ được gửi về điện thoại của bạn thông qua tin nhắn điện thoại, vì thế khi kẻ gian đánh cắp được chiếc sim của bạn thì chắc chắn họ sẽ có được rất nhiều thông tin quan trọng, nhất là những thông tin ngân hàng để từ đó chiếm đoạt tài sản ngân hàng.

    [​IMG]

    Vì thế khi nói đến cách giúp sim điện thoại không bị đánh cắp thì tại sao bạn không nghĩ đến việc bảo vệ thông tin với mã xác thực 2 lớp nhỉ. Nhưng trước tiên, bạn cần phải kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp có như thế mới giúp ứng dụng được hoạt động theo ý của bạn.

    Thông báo cho nhà mạng biết khi thấy có dấu hiệu sim bị đánh cắp

    Nếu như các giải pháp bảo vệ sim của bạn vẫn không thành công thì một cách nữa để bạn bảo vệ sinh điện thoại của mình chính là khi thấy dấu hiệu sim bị đánh cắp thì cần phải thực hiện ngay, liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ mạng hoặc ra cửa hàng, trung tâm để thông báo rằng sim của mình đang bị đánh cắp và mong muốn nhận được sự hỗ trợ.

    Ngoài ra thì hãy đăng xuất ngay tất cả ác tài khoản quan trọng trên điện thoại của bạn càng nhanh càng tốt, giảm những tác động xấu có thể xảy ra.

    Nói chung, khi tiến hành làm bất kỳ một cách nào để giúp bảo vệ sim điện thoại của mình thì hãy cố gắng thực hiện nhanh chóng để đảm bảo sim của mình luôn được an toàn và không bị mất đi những dữ liệu quan trọng nhé, nhất là khi sở hữu chiếc sim điện thoại đắt đỏ như sim tứ quý, sim ngũ quý… thì bạn còn thiệt hại khá nhiều về tài chính nữa đấy. Hãy cùng SodepAmi chung tay bảo vệ các loại sim đẹp nhé
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vunhattrang Thành Viên

    Số bài viết: 37
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình có cái sim số đẹp đăng kí đàng hoàng mà mình bị mất hai tháng rồi chưa đi làm lại đc. liệu có mất không nhỉ? sim này trước mua cũng có chụp hình rồi liệu để được bao lâu nhỉ?