Điều trị viêm đại tràng co thắt khó hay dễ?

Thảo luận trong 'Y học' bắt đầu bởi trangthanh69691, 28/3/19.

Đã xem: 832

  1. trangthanh69691 Thành Viên Tích Cực

    Bệnh viêm đại tràng co thắt tuy không nguy hiểm nhưng để điều trị dứt điểm thì đòi hỏi bạn luôn phải kiên trì và vững tâm lý. Bên cạnh một lộ trình trị bệnh khoa học bạn cũng nên kết hợp sử dụng những sản phẩm đặc trị để cho hiệu quả nhanh, giảm dần các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắt .
    Nhìn chung, muốn điều trị bệnh hiệu quả, bạn nên kết hợp tất cả các yếu tố trên, rèn luyện sức khỏe cũng như thói quen ăn uống lành mạnh, phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắt sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi căn bệnh này.
    Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắt tùy cơ địa của từng người bệnh cũng như tình trạng bệnh mà bệnh nhân có những triệu chứng bệnh khác nhau.

    Cùng tham khảo bài viết sau để có kiến thức đầy đủ nhất về triệu chứng của viêm đại tràng co thắt cũng như các cách điều trị hiệu quả.

    >>>> http://duynguyen270394.blog.fc2.com/blog-entry-9.html


    Viêm đại tràng co thắt triệu chứng dễ nhận thấy
    Viêm đại tràng co thắt có nhiều tên gọi khác nhau như hội chứng ruột kích thích hay rối loại chức năng đại tràng. Đây là bệnh không gây nguy hiểm cho tính mạng, nhưng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Vì thế bạn cần phải nắm được những triệu chứng của bệnh để sớm phát hiện và điều trị kịp thời, tránh tình trạng bệnh chuyển sang giai đoạn viêm đại tràng co thắt mãn tính, gây khó khăn cho quá trình điều trị.

    Rối loại đại tiện trong thời gian dài là triệu chứng co thắt đại tràng

    Bệnh viêm đại tràng co thắt thường có nhiều biểu hiện khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người, nhưng thường bao gồm những triệu chứng sau:

    Xuất hiện cơn đau bụng: triệu chứng co thắt đại tràng thường là cơn đau bụng ngay sau bữa ăn, khi ăn no, thậm chí ngay cả khi sử dụng đồ ăn lạ, cay, nóng hoặc đồ để tủ lạnh… Cơn đau có khi co thắt, có khi âm ỷ ở vùng dưới rốn. Đặc biệt, người bệnh sẽ luôn có cảm giác đầy hơi, khó tiêu và muốn đi ngoài.
    Bị đau bụng kèm theo tiêu chảy kéo dài: ngoài những cơn đau bụng vùng dưới rốn, người bệnh có thể gặp phải tình trạng tiêu chảy kéo dài. Vào buổi sáng, sau bữa ăn, người bệnh thường đi ngoài từ 2-3 lần, cho phân lỏng và nhầy.
    Đau bụng kèm theo táo bón: Sau những cơn đau bụng kéo dài, người bệnh thường có cảm giác muốn đi ngoài, đi ngoài cho phân sống. Sau khi đi ngoài triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắtnày sẽ biến mất.
    Rối loại đại tiện trong thời gian dài: trong một số trường hợp đặc biệt, người bị viêm đại tràng co thắt lại có hiện tượng đi đại tiện nhiều lần, tần suất từ 3 đến 5 lần/ngày. Lúc thì bị tiêu chảy, khi lại bị táo bón, tình trạng này tái phát nhiều lần.
    Người bị viêm đại tràng co thắt thường gặp phải những cơn đau đầu kéo dài, cơ thể lúc nào cũng có cảm giác uể oải, mệt mỏi, mất ngủ, ăn không ngon…
    Tất cả những triệu chứng viêm đại tràng co thắt trên đây đều là những biểu hiện cơ bản nhất, nhưng để xác định chính xác hơn mức độ và tình trạng của bệnh, thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa để được tiến hành khám, xét nghiệm rõ ràng hơn.

    Điều trị tận gốc các triệu chứng bệnh viêm đại tràng co thắt
    Theo như kinh nghiệm bệnh đại tràng co thắt và cách điều trị của nhiều bệnh nhân cho thấy: xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, chăm chỉ luyện tập thể dục và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, chính là những bí quyết cực hiệu quả trong việc điều trị viêm đại tràng co thắt.

    triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắt

    Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những bí quyết giúp đẩy lùi căn bệnh viêm đại tràng co thắt

    Chế độ ăn uống của người viêm đại tràng: đây là yếu tố quyết định và quan trọng trong việc điều trị căn bệnh này. Người viêm đại tràng nên có một chế độ ăn phù hợp, nên kiêng tuyệt đối các món cay, nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ; tránh những món ăn cứng hay các món ăn dễ sinh chứng đầy hơi như khoai tây, sắn…không nên ăn nhiều đồ ngọt, đồ sống như gỏi; tránh những đồ uống có gas, đồ uống kích thích, bia rượu, cafe, thuốc lá, …
    Ngoài một chế độ ăn uống hợp lý, để điều trị tận gốc các triệu chứng của viêm đại tràng co thắt bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt hợp lý, nên ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ. Đồng thời phải luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh tình trạng lo lắng, trầm cảm kéo dài.
    Bạn cũng nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày kèm theo những bài tập có tác dụng massage và thư giãn cơ bụng. Bạn nên rèn luyện thói quen đi đại tiện đều đặn 1 lần/1 ngày. Sau mỗi bữa ăn, cần nhẹ nhàng nghỉ ngơi chứ không nên vận động mạnh, đặc biệt không được ăn quá no.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. homespa Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 232
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 16
    Web:
    khó hay dễ còn tùy vào mức độ bệnh và sự phối hợp từ người bệnh nữa. nhà mình cũng có người bị nhưng điều trị gần chục năm nay rồi cứ dai dẳng mãi không dứt điểm được