Bạn cần nhiều page được index để có được thứ hạng tốt?

Thảo luận trong 'Tối ưu hóa Mạng xã hội' bắt đầu bởi chocon, 9/4/15.

Đã xem: 19,013

  1. chocon Thành Viên Đồng

    Những người sử dụng web thường xuyên nhận thấy rằng họ luôn có xu hướng xem những trang xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Những trang web này là rất lớn, chúng có hàng trăm hoặc hàng nghìn trang và các bài viết từ các nội dung có giá trị, chúng mang lại thu nhập và ngân sách cho các doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Điều này dẫn đến một ấn tượng rằng nếu bạn muốn cạnh tranh trong thế giới SEO thì bạn cần phải có một trang web lớn với hàng trăm hoặc hàng nghìn bài viết. Bạn cần phải trở thành một trong những trang web rất lớn nếu bạn muốn có bất kỳ cơ hội xếp hạng ở một vài vị trí hàng đầu. Đối với một vài nơi cạnh tranh, bạn sẽ phải cần xuất hiện ở trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

    Sự thật là bạn không cần đến một trang web lớn với rất nhiều các trang được index để xếp hạng ở một vài vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm. Trong thực tế, có rất nhiều các trang web lớn đang thống trị kết quả tìm kiếm (và đa phần trong số họ cũng xuất phát từ một trang web nhỏ). Họ có thể tận dụng thành công của họ để phát triển, và tất nhiên nó đã mang lại cho họ những kết quả hiện tại mà họ cảm thấy rất hài lòng.

    Tin tốt là bạn cũng có thể làm được như họ. Vậy làm thế nào bạn có thể làm được tất cả những điều đó?

    Xem xét kích thước

    Kích thước của một trang web được đo bằng số lượng trang mà nó có, đó không phải là yếu tố duy nhất được quyết định trong thuật toán của Google. Rõ ràng, Google không muốn có một trang web spam với hàng nghìn trang được đứng ở vị trí cao hơn so với một trang web tốt mà chỉ có dưới 100 bài viết.

    Kích thước chỉ là một yếu tố, bởi Google thường xuyên tuyên bố với sự tự tin rằng một trang web với chỉ một số nhỏ các trang sẽ không có giá trị hơn so với một trang web có nhiều trang...Các trang web cá nhân nhỏ không cần phải xếp hạng cho các truy vấn có các ứng dụng thương mại. Các diễn đàn cộng đồng web nói chung không cần phải xếp hạng cao hơn nhiều đối với nhiều cụm từ phổ biến, mặc dù đôi khi chúng là những nguồn lực tốt nhất đã có sẵn.

    Các vấn đề về chất lượng

    [​IMG]

    Chất lượng là rất quan trọng để xếp hạng, nó quan trọng hơn so với số lượng các trang trên một trang web nhất định. Ví dụ khi xem xét cả hai trang web, cả hai đều có 100 bài viết được xuất bản. Một trang web gần như là chất lượng tốt nhưng cũng có một vài trang không đáp ứng được các tiêu chuẩn hiện hành và không nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Trang web còn lại viết về các chủ đề tương tự nhưng không đi sâu vào các chủ đề, nội dung bài viết không chi tiết. Vậy theo bạn trang nào sẽ xếp hạng cao hơn? Rõ ràng trang web có nội dung chất lượng cao sẽ có vị trí cao hơn so với trang web thứ hai.

    Chất lượng là yếu tố quyết định giữa hai trang web nhưng nó cũng có tác động không công bằng giữa các trang web. Một trang web với chỉ 100 trang, tất cả các trang đều có chất lượng cao, nó sẽ có cơ hội rất tốt để đạt được xếp hạng cao hơn so với một trang web với 1.000 trang mà hầu hết trong số đó là chất lượng kém.

    Nội dung bên ngoài

    Một khía cạnh khác của SEO - được coi là một yếu tố xếp hạng - có thể làm cho một trang web có số trang ít sẽ ở cấp cao hơn so với một trang web có nhiều trang. Đó là sức mạnh của liên kết.

    Các liên kết và PageRank là thước đo về số lượng và chất lượng của một trang web, chúng là một yếu tố xếp hạng mạnh. Trong những năm gần đây, chúng có thể đã bị giảm nhưng chúng vẫn có ảnh hưởng đáng kể. Chúng ta hãy cùng xem xét lại hai trang web như đã đề cập ở trên. Trong trường hợp này, cả hai đều có 100 trang và cả hai đều đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các trang web cùng với các liên kết đến từ các trang web sẽ xếp hạng cao hơn chính nó.

    Không phải tất cả các liên kết được tạo ra là như nhau. Có một vài liên kết sẽ mạnh hơn và có giá trị hơn so với những liên kết khác. Nếu hai trang web giống hệt nhau có cùng số liên kết, trang web nào có các liên kết tốt nhất sẽ giành chiến thắng.

    Tập hợp tất cả lại

    Toàn bộ những điều này với hàng loạt các yếu tố phụ khác để tạo ra thứ hạng cho bất kỳ truy vấn cụ thể. Số lượng trang chỉ là một yếu tố trong số rất nhiều yếu tố và nó không phải là yếu tố quan trọng nhất. Một trang web nhỏ nếu có liên kết tốt hơn và nội dung chất lượng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh thì chắc chắn nó sẽ được xếp hạng cao hơn.

    [​IMG]

    Vấn đề quan trọng ở đây là phải xem xét tất cả các phần nội dung để tạo ra cơ hội thành công. Mỗi phần nội dung là một cơ hội cho một hoặc nhiều liên kết ở các mức độ khác nhau. Mỗi phần nội dung là một cơ hội để hiển thị cho Google thấy rằng bạn đang tạo ra một cái gì đó có giá trị.

    Mỗi phần nội dung là một cơ hội để viết về một chủ đề mới. Mỗi chủ đề là một truy vấn khác nhau mà bạn đang làm cho trang web của bạn có liên quan với lý do Google không thích các trang web lợi dụng các liên kết xấu để đạt được thứ hạng cao hơn.

    Một trang web nhỏ với 100 trang sẽ có 100 cơ hội để xếp hạng hơn với với các chủ đề cá nhân. Việc sử dụng tất cả 100 cơ hội sẽ mang đến backlinks chất lượng và xây dựng được lưu lượng truy cập có giá trị, làm cho trang web của ban ở cấp cao hơn so với các trang web khác trong cùng một lĩnh vực. Trong khi đó một trang web với 1.000 trang sẽ có 1.000 cơ hội để xếp hạng cao nhưng nếu trang web đó làm lãng phí cơ hội của mình thì họ sẽ không xây dựng được lòng tin từ phía các đối tượng của họ hoặc là các liên kết. Các trang web với 100 cơ hội cũng sẽ ở cấp cao hơn so với trang web bỏ lỡ 1.000 cơ hội.

    Bí quyết để xếp hạng cao hơn một trang web lớn hơn

    Các doanh nghiệp nhỏ có xu hướng có các trang web nhỏ. Tại thời điểm đó họ chỉ có khả năng xây dựng được trang web của họ như vậy, và để tiến xa hơn thì đó là một chặng đường khó khăn và lâu dài. Làm thế nào bạn có thể đảm bảo công việc kinh doanh của bạn vẫn đi đúng hướng và có thể ở vị trí cao hơn so với các trang web lớn hơn?

    [​IMG]

    - Cung cấp nội dung chất lượng. Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Chỉ mở rộng số lượng khi bạn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cho các bài viết mới.

    - Thực hiện bất kỳ thay đổi nhỏ SEO để tránh bị phạt. Một trang web được mã hóa tốt với chuyển hướng tốt sẽ chỉ mất chi phí một lần nhưng lại được hưởng lợi ích lâu dài.

    - Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Căn cứ vào lựa chọn, thì việc này khó khăn hơn để xếp hạng với nội dung hiện có, đặc biệt là các trang web lớn để duy trì thứ hạng. Xác định các điểm mù của họ và tận dụng lợi thế của họ để bạn có thể có những bước đi đúng hướng.

    - Tránh hoặc chối bỏ các liên kết đến từ các trang web spam và chất lượng thấp, ngược lại, khuyến khích các liên kết đến từ các trang web chất lượng cao.

    - Tránh sao chéo nội dung bằng mọi giá. Sao chép nội dung hoặc chứa chấp các liên kết xấu sẽ nhận được một hình phạt từ các công cụ tìm kiếm. Các hình phạt có thể giết chết các doanh nghiệp nhỏ và gây thiệt hại lớn đến trang web của họ.

    Nếu bạn tập trung thời gian và nỗ lực, bạn hoàn toàn có thể ở cấp cao hơn một trang web lớn hơn rất nhiều so với trang web của bạn. Điều quan trọng là bạn chỉ cần làm tốt hơn những việc mà họ đã làm.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. quyquyet Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nếu muốn index nhanh thì có thể áp dụng MXH để submit để index nhanh hơn.
     
  3. dungmo Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    rat la hay
     
  4. loan Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 102
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    thanh nhiều nhé thông tin rất hữu ích cho anh em seo
     
  5. Ninhbinhxanh35 Thành Viên

    Số bài viết: 49
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Cảm ơn bạn bài viết rất bổ ích
     
  6. homespa Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 232
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 16
    Web:
    ad phân tích nhiều cái rất chuẩn, hãy thường xuyên chia sẻ nhiều bài viết hữu ích hơn nữa để anh em SEO cùng học tập nhé bác. Nỗ lực hơn để sớm thành công hơn, hihi