Thế giới thể thao kỳ quặc của Tổng thống Trump

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi eutmm99, 24/11/20.

Đã xem: 927

  1. eutmm99 Thành Viên

    Thể thao có ý nghĩa lớn với Donald Trump. Nó giúp ông giảm găng, bộc lộ cái tôi của bản thân và thậm chí đôi khi còn dùng để 'dằn mặt' các đối thủ khác.

    Cuối tuần rồi, ông Trump gây để ý khi bỏ ra ngoài chơi golf trong bối cảnh nhiều nguyên thủ quốc gia của Đức, Pháp, Ý hay Hàn Quốc đang chờ mỏi mòn trong phòng họp trực tuyến của hội nghị G20.

    Người ta ngơ ngác, vì cuộc họp kể trên có thuộc tính khá quan yếu về các biện pháp chuẩn bị cho đợt dịch tiếp theo có thể bùng phát.

    Ông Trump có họp vào buổi sáng. Và đáng ra phải tiếp kiến có mặt để họp trực tuyến vào buổi chiều, nhưng sau đó lại "tót" đi đánh golf ở Sterling, Virginia

    Tổng thống đương nhiệm của Mỹ được cho đã dành 4 giờ đồng hồ ở CLB Golf mang tên mình, để lại sư ngơ ngác cho các nguyên thủ nhà nước khác.

    Xưa giờ, ông Trump nức tiếng là mê golf. Mê đến mức hồi tháng 7, ông phải lên tiếng bộc bạch những lần đi chơi golf thường xuyên của mình trong nhiệm kỳ làm Tổng thống Mỹ đều có lợi cho giang san.

    Đầu tháng này, trong lúc truyền thông và nhiều người dân Mỹ bắt đầu ăn mừng thắng lợi của Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, người ta thấy ông Trump xuất hiện trên một sân golf ở Sterling Virginia.

    Trong tâm trạng của người thua cuộc, ông Trump vẫn miêu tả cái tài của một golf thủ có hạng khi thắng 6 teams, ăn 3 hiệp đồng. Đang cao hứng, ông Trump sau đó thưởng rất nhiều cho các nhân viên phục vụ.

    [center !important][​IMG][/center !important]

    Giờ thì ông Trump đã tiến thêm một bước, khi bỏ đi chơi golf trong lúc các lãnh đạo đồng cấp đang chờ ông họp. Nhiều người bảo Trump giờ không còn hứng thú gì với việc làm Tổng thống nước Mỹ nữa, vì chỉ ít lâu nữa thôi, ông sẽ phải hài lòng việc mình là kẻ thua cuộc trước Joe Biden.

    Hoặc giả, việc bỏ họp giữa chừng thể hiện thái độ luyến tiếc quyền lực, và "thích diễn tả" mình vẫn là người quan yếu của ông Trump.

    Nhiệm kỳ của Trump tại Nhà Trắng cũng sắp chấm dứt, và cách hành xử theo kiểu "bá đạo" như trên của ông Trump chắc cũng không khiến nhiều người bất thần.

    Thực tế, đã nhiều lần ông Trump sử dụng các môn thể thao như một hình thức "dằn mặt" các đối thủ chính trị của mình.

    [center !important][​IMG]Ông Trump là một cao thủ trong môn golf. Ảnh: CNN.[/center !important]

    Ông Trump chơi golf giỏi. Nhiều chuyên gia golf Mỹ nhận xét ông Trump là tổng thống chơi golf giỏi nhất trong lịch sử Mỹ, với chỉ số Handicap Index dưới 5 và 19 chức vô địch ở các CLB.

    Ông Trump hiển nhiên cực kỳ khoái nhận định này. Nhiều lần cao hứng, ông bảo mình sẽ đánh bại ông Obama dễ dàng!

    Ở lĩnh vực bóng đá, ông Trump từng dọa sẽ cắt giúp đỡ cho các quốc gia đồng minh nếu quan chức FIFA của nhà nước đó không bỏ thăm ủng hộ cho Mỹ được đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    Kết quả? Tháng 6/2018, Liên quân ba nước Mỹ - Mexico - Canada chính thức trở nên địa điểm đăng cai FIFA World Cup 2026 thật. Ông Trump dĩ nhiên khôn xiết đắc ý.

    Ba tháng sau, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đích thân đến thăm ông Trump tại Nhà trắng. Ông Infantino tặng cả đống quà lưu niệm cho ông Trump từ quả bóng, áo đấu cho đến thẻ đỏ. Ông Trump rất nhanh trí, đòi rút thẻ đỏ với vài nhà báo mà ông thấy ngứa mắt.

    Theo Thể Thao Cười - Tuổi Trẻ Cười
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

: Trump