Những kiểu thiết kế hồ cá koi Nhật “siêu hot” 2021

Thảo luận trong 'Miền Nam' bắt đầu bởi saokohaku09, 17/1/21.

Đã xem: 157

  1. saokohaku09 Thành Viên Tiêu Biểu

    Hồ cá koi sân vườn mang đến cảm giác dễ chịu sẽ giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng sau suốt một ngày dài làm việc.

    Trang trí sân vườn chính là một phần vô cùng quan trọng trong tổng thể của ngôi nhà. Nếu thiết kế nội thất giúp gia đình bạn thể hiện sự sung túc thì một khu vườn đẹp sẽ nói lên một phần nào sự tinh tế và giá trị thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân.

    [​IMG]
    Trong số các dạng thiết kế sân vườn ấn tượng hiện nay, đáng chú ý nhất cần kể tới thiết kế hồ cá koi. Quả thật, rất khó để “cưỡng lại” sức hút từ các đàn cá chép koi đáng yêu này. Ngoài việc có thể giúp không gian sống được hài hòa cùng với thiên nhiên xung quanh, hồ cá koi đẹp đúng chuẩn còn có khả năng giúp cải thiện sức khỏe cơ thể tài vận của nhà bạn.

    Nhanh tham khảo một vài gợi ý bên dưới đây nếu bạn đang dự định xây hồ cá koi sân vườn nhé!

    1. Thác nước ngay trong sân vườn
    Mang dòng thác tự nhiên vào ngay trong khu vườn nhà bạn? – Tại sao lại không thể nhỉ?

    Cam đoan rằng gia đình bạn đã từng nghe qua câu “non nước hữu tình” đúng không nào? Sự thật, câu đó chỉ có tác dụng nói lên được một phần nét đẹp trên mà thôi. Nếu như chứng kiến tận mắt, hoặc là mang hẳn nó “về” nhà của chúng ta thì nó còn tuyệt vời hơn rất nhiều.

    Cùng với thiết kế trên, bạn có thể chọn dạng thác nước bằng gỗ mộc mạc (có thể là ống tre nứa…); loại thác nước hiện tại với cấu trúc cầu kỳ hay là phối giữa thác nước hoang dã với nhiều món vật dụng bày trí như những viên đá sỏi, thêm cây thủy sinh… Ngoài ra, bạn hãy lựa chọn bày trí thêm các món đồ nhằm tạo âm thanh tự nhiên ví dụ như chuông gió, một vài thanh tre nứa… Việc này hoàn toàn có thể giúp tinh thần bạn thêm thư thái dễ chịu.

    Một yếu tố cực kỳ quan trọng lúc vẽ thiết kế hồ nuôi cá koi sân vườn đó chính là “nước trước – núi sau”. Quan niệm bày trí này có khả năng giúp thu hút năng lượng, rất tốt cho phong thủy. Nhìn chung, một dạng thiết kế hồ chép koi có thông điệp riêng. Việc của chúng ta chính là lựa chọn kiểu nào hợp “gu” của mình nhất. Hiển nhiên, đừng quên chọn xây mẫu hồ cá koi thác nước thích hợp với không gian vườn nhé!

    2. Thiết kế bức tường cây xanh
    Trong trường hợp các bạn thấy cách trang trí với những viên đá quá đơn giản và hơi thô, hãy thử “mềm mại” nó bằng bước thay thành một bức tường cây xanh tràn trề sức sống. để có thể tiện lợi cho bước chăm sóc, phương án tốt nhất là các bạn cần chọn những thực vật có trọng lượng hơi nhẹ, dễ sống và tuyệt đối đừng phụ thuộc vào đất (như là những loại dây leo, cây không khí… chẳng hạn). Thêm nữa, để có thể phối thật tự nhiên với cả hồ cá koi Nhật Bản thì các bạn nên trồng thêm những loại cây thủy sinh ở bên dưới chân tường xanh.

    Đảm bảo, với một ngôi nhà có dáng vẻ xanh mát có thể giúp môi trường của bạn mang vẻ đẹp vừa hiện đại vừa có nét hoang sơ, sẽ đủ sức “thôi miên” mọi ánh nhìn. Đây cũng chính là lối kiến trúc sáng tạo được sử dụng tại nhiều ngôi nhà ở thành thị trong các năm vừa qua.

    3. Tiểu cảnh - Tranh phong thủy
    Được yêu thích nhất nên kể đến phương pháp phối hợp tiểu cảnh non bộ phối tranh phong thủy. Nếu xét đến góc độ thẩm mỹ, mẫu thiết kế này chắc chắn sẽ làm hài lòng cả với những người khó tính nhất. Một hòn non bộ muốn đặc sắc thì ngay ở công đoạn lựa chọn cây chủ nhà phải có hiểu biết thêm về thực vật, nhất là thực vật thủy sinh. Ngay cả với kiểu bố trí đá sỏi thành những ngọn núi nhỏ xinh cũng phải có kỹ thuật nhất định.

    Đặc biệt, so với kiểu tiểu cảnh hoàn toàn có thể nhìn thấy thì phần tranh phong thủy mang ngụ ý rất sâu xa. Nhiều gia đình tin rằng, hồ cá koi phong thủy tiểu cảnh non bộ giúp ngôi nhà của họ “đỏ” tài vận, sức khỏe dồi dào và trường thọ. Bởi vì lý do đó, tiểu cảnh hòn non bộ + bức tranh phong thủy rất được ưu ái trong lối xây dựng hồ cá koi sân vườn.

    4. Thiết kế “mê cung” đá
    Dễ hiểu hơn, đó là cách phối hợp thêm một vài chi tiết đá và đặt chúng tại các nơi bên trong sân vườn. Thường thấy nhất chính là việc sử dụng đá tạo lối đi, tạo cầu nhỏ hoặc là lắp ghép thành một cây đèn đá…

    [​IMG]
    Trường hợp mà các bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để đi du lịch, hãy thử biến không gian vườn của gia đình bạn thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Bạn có thể chọn bố trí một vài cây xanh to lớn có bóng mát để tạo tiểu cảnh xây xanh, một bên lắp đặt thác nước và phía còn lại hãy đặt chiếc cầu hay là lối đi bằng đá… Cảm giác bước chân lên một số viên đá mát lạnh và ngắm nhìn quan cảnh thiết kế hồ cá koi Nhật ở xung quanh – Đó chính là khoảng thời gian tuyệt vời đấy!

    5. Vườn nhà hài hòa xuân – thu
    Mùa xuân “xanh” và thu “vàng” đó là hai màu sắc được yêu thích trong trong lối thiết kế vườn.

    Đối với không gian vườn thể hiện sắc xuân thì bạn có thể kết hợp giữa cây xanh và những loại cây rất dễ trồng, có hoa nhiều màu sắc. Còn với sắc thu thì chúng có màu hoài cổ, có thêm chút kỷ niệm xưa cũ. Chúng ta nhớ lựa chọn các món đồ có sắc vàng như: một vài nhánh cây đã khô, gỗ, đá cuội… bày trí kết hợp với toàn bộ khu vườn.

    Các bạn thấy đó! Sân vườn được coi là tác phẩm nghệ thuật thể hiện sắc màu riêng biệt của mỗi một người. Có điều, thiết kế hồ nuôi cá chép koi ra sao và sẽ thi công ra sao để đúng chuẩn thì không phải người nào cũng làm được. Khi mà gia đình bạn vẫn chưa chọn mẫu vẽ hồ cá phù hợp và là “người mới” trong lĩnh vực này thì lời khuyên từ các chuyên gia làm đẹp có khả năng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

    Liên hệ với Công ty Cát Tường Koi để được tư vấn mẫu mã hồ và làm hồ cá koi chất lượng cho khu vườn của gia chủ nhé!
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook