Kỹ năng sales cần có để thành công trong công việc

Thảo luận trong 'Tuyển dụng - tuyển sinh' bắt đầu bởi lan0001, 5/3/21.

Đã xem: 309

  1. lan0001 Thành Viên

    Một nhân viên kinh doanh cần có những kỹ năng gì để đem lại thành công trong công việc Bài viết dưới đây sẽ nêu lên những kinh nghiệm về kỹ năng sales cần có để giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và thành công hơn.

    Có thể kể đến những kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh như sau:
    1/ Kỹ năng giao tiếp
    Đây là một trong những kỹ năng quan trọng để có được thiện cảm và ấn tượng ban đầu tốt cho ngành nghề này. Giao tiếp tốt sẽ tạo cho bạn có và giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng. Phát triển và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng sẽ giúp bạn có niềm tin nơi khách hàng và việc bán hàng sẽ trở nên thuận lợi hơn.
    Và giao tiếp ở đây được hiểu là không phải là lúc nào cũng cần nói mà có thể là ngôn ngữ cơ thể giúp bạn truyền đạt tốt hơn đến khách hàng, mà còn giúp hiểu được một phần suy nghĩ, ý định mà khách hàng chưa kịp diễn đạt. Khéo léo đoán biết và có giải pháp xử lý, ắt là sẽ được lòng hơn nhiều khi cứ hỏi khách vòng vo.

    2/ Nhận diện khách hàng tiềm năng
    Xác định được đúng đối tượng khách hàng vừa giúp bạn tăng cơ hội kinh doanh lại giúp tiết kiệm thời gian công sức bỏ ra. Bạn đang bị động hay luôn chủ động tìm được đúng khách hàng cho mình? Mà đâu là những khách hàng tiềm năng?

    3/ Lắng nghe khách hàng
    Đây là kỹ năng quan trọng tạo nên quan hệ tốt đẹp giữa người bán hàng và khách hàng. Một lỗi rất thường gặp ở các nhân viên bán hàng là thay vì lắng nghe ý kiến của khách hàng thì họ chỉ chăm chăm nói về sản phầm dịch vụ. Trong khi nghe khách hàng trình bày, bạn cần tinh ý và nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu, sở thích, từ đó mới giúp họ lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Có như vậy khách hàng vừa cảm thấy được quan tâm tôn trọng, lại hài lòng về sản phẩm của bạn.

    4/ Đặt câu hỏi
    Kỹ năng này giúp dẫn khách hàng đến đúng câu trả lời theo nhu cầu thực tế của mình và giải quyết những vấn đề nhanh nhất.

    5/ Kỹ năng thuyết trình
    Thể hiện kiến thức và trình bày rành mạch: Dù là trình bày ý tưởng trong công việc hay chỉ là nói chuyện thông thường, bạn cũng nên lưu ý để chuẩn bị nội dung. Bạn cần biết chính xác điều mình muốn diễn đạt cho người khác. Tiếp đến hãy thu thập các thông tin và lập luận rồi hệ thống lại cho hợp lý. Đừng cố tỏ ra “nguy hiểm” bằng việc dùng thuật ngữ hay từ ngữ to tát, hãy giữ cho nội dung bạn nói rõ ràng, đơn giản và chính xác. Càng hiểu rõ và có kiến thức về những gì mình nói, bạn sẽ càng tự tin và chắc chắn nhận được sự hứng thú lắng nghe

    6/Kỹ năng Thuyết phục
    Một kỹ năng chung mà người bán hàng nào cũng cần phải có đó là phải biết cách thuyết phục người khác hay nói một cách khác, làm thế nào để có được điều họ muốn. Họ luôn tập trung vào những điều họ muốn và kiên trì với nó cho đến tận cùng. Họ không bao giờ từ bỏ.

    7/ Kỹ năng giải quyết vấn đề
    Hãy cố gắng bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt, sau đó suy nghĩ, phân tích các giải pháp khả thi. Việc tiếp bạn cần làm là đề ra mục tiêu, sẽ giúp bạn định hình được đích đến của mình và làm thế nào để đi được đến cái đích cuối cùng đó. Trong quá trình thực hiện, bạn hãy luôn chủ động để đối phó với các vấn đề phát sinh. Cuối cùng, tổng kết đánh giá lại toàn bộ để đúc kết kinh nghiệm cho mình.

    8/ Kỹ năng chốt sale
    Sau nỗ lực tìm hiểu và tư vấn cho khác hàng, mong muốn khách ra quyết định mua sản phẩm và còn trở lại những lần sau. Để làm được điều này bạn nên trang bị một vài kỹ thuật nắm bắt tâm lý hướng khách hàng chốt sale. Việc chốt bán hàng cũng là một nghệ thuật rất quan trọng, dù bạn cho họ lý do để mua hàng ngay lập tức nhưng cần khéo léo làm sao để khách hàng tự nguyện mua sản phẩm chứ không khiến họ cảm thấy bị ép buộc

    Đó là một vài những kỹ năng quan trọng của nhân viên sales bạn cần nắm được.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook