Xây dựng liên kết: Làm thế nào để biến Không thành Có

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi cuongapple, 8/10/15.

Đã xem: 764

  1. cuongapple Moderator

    Có hàng trăm lý do tại sao một webmaster có thể đồng ý để chia sẻ nội dung từ trang web của họ. Thật đáng tiếc là đối với các nhà xây dựng liên kết, cũng có hàng trăm lý do tại sao họ có thể nói không.

    Nếu bạn đã cố gắng để có được các liên kết đến nội dung của bạn (hoặc nội dung của một khách hàng) thì chắc chắn bạn đã trải qua những nỗi sợ hãi.

    [​IMG]

    Nó có thể đến với nhiều dạng khác nhau. Bất kể nỗi sợ hãi nào thì tôi tin rằng chúng ta có thể biến không thành có và có thể là nó không khó như bạn nghĩ.

    "Không" tránh những nơi đầu tiên

    Nó sẽ không tốt nếu bạn ngăn chặn những người không nói chuyện với bạn? Nó không hoàn toàn đơn giản nhưng có những cách bạn có thể làm giảm khả năng nhận một phản ứng tiêu cực để tiếp cận cộng đồng xây dựng liên kết.

    Nếu bạn làm nghiên cứu trước khi thực hiện, bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian cho mình. Một trong những yếu tố sau đây chỉ ra rằng một trang web có thể sẽ không sẵn sàng để liên kết đến trang web của bạn:

    - Không có liên kết outbound bên ngoài trang. Nếu trang của bạn đang có kế hoạch tiếp cận với một trang mà trang đó lại không có bất kỳ liên kết outbound nào thì nó không có giá trị cho bạn.

    - Các trang không liên quan đến site hoặc trang đích của bạn. Hãy tự hỏi một số câu hỏi về sự liên quan về trang của bạn. Liệu có liên kết nào đến site như trang của tôi? Nếu tôi là webmaster tôi sẽ liên kết đến trang này?

    - Các site trả tiền cho quảng cáo hoặc quảng cáo tiêu cực. Nó có một chút chủ quan ở đây. Điều quan trọng cần lưu ý rằng nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu trả tiền liên kết nào thì bạn hãy loại bỏ chúng. Đây không bao giờ là một cơ hội tốt vì nó đi ngược lại nguyên tắc Webmaster của Google.

    - Site được liên kết với một đối thủ cạnh tranh. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy website là một affiliate hoặc đối tác của đối thủ cạnh tranh thì họ sẽ không sẵn sàng liên kết với bạn. Ngay cả bạn cũng vậy, bạn không muốn đối tác của mình liên kết với đối thủ cạnh tranh khác.

    - Các site nói rằng họ không liên kết ra bên ngòai. Nếu một webmaster đã có một quy định cụ thể trong điều khoản của họ thì chắc chắn rằng họ sẽ không bao giờ xem xét yêu cầu thêm các liên kết external.

    Trên đây là những dấu hiệu cho thấy các website không sẵn sàng liên kết với bạn để giúp bạn tiếp kiệm một lượng lớn thời gian và bạn có thể tập trung vào công việc khác hiệu quả hơn.

    Phác thảo một email hiệu quả

    Có một cách khác mà bạn có thể cải thiện. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu email giống hệt nhau khi tiếp cận cộng đồng với số lượng lớn. Hãy nhớ rằng, không ai thích nói chuyện với robot, do vậy hãy đảm bảo rằng bạn dành thời gian và nỗ lực cần thiết để làm cho các email của bạn thực sự nổi bật so với tất cả các email tự động.

    [​IMG]

    Có một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi tạo email của bạn:

    Cá nhân hóa cách tiếp cận của bạn

    Có vẻ như đó là một nhiệm vụ khó khăn với mỗi email mà bạn gửi. Nhưng nếu bạn dốc hết sức lực và thời gian để tìm hiểu về một ai đó hoặc thương hiệu của họ, bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong câu trả lời bạn nhận được. Một vài thứ bạn có thể thử như:

    - Kiểm tra tài khoản Facebook hoặc Twitter để tìm hiểu thêm thông tin về họ. Cố gắng bắt chuyện với họ theo cách độc đáo. Tốt hơn, nếu bạn có nguồn lực, hãy cố gắng phục vụ nội dung của bạn với nhu cầu và lợi ích của họ.

    - Sử dụng một giai điệu mà nó sẽ cộng hưởng với khách hàng tiềm năng của bạn. Dựa trên nghiên cứu của bạn về công ty, hãy xác định xem bạn nên dùng một email theo kiểu trang trọng hơn hoặc sử dụng từ ngữ giản dị hơn. (Tôi thường gửi email với những từ ngữ trang trọng khi tiếp cận với các tổ chức lớn, văn phòng chính phủ và các tổ chức giáo dục...)

    - Sử dụng tên của họ. Nếu bạn đang tiếp cận trực tiếp với một cá nhân, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng tên của họ trong lời chào của bạn và viết một cách chính xác. Nếu bạn nhận thấy họ có biệt danh nào đó, hãy sử dụng nó.

    - Hãy nói chuyện về website của họ. Có lẽ là bạn nên đăng ký để nhận những bản tin của họ hoặc đọc một bài viết trong blog của họ. Hãy nói với họ về điều đó. Bạn nghĩ gì? Điều gì đã khiến bạn tiếp cận với họ? Những phản hồi của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho site của họ?

    Làm tăng thêm giá trị

    Nếu bạn không làm tăng thêm giá trị trong email tiếp cận cộng đồng của bạn thì điều đó quả là vô ích với người nhận. Điều đó có nghĩa là nếu email của bạn không đưa ra một đề xuất có giá trị thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang làm lãng phí thời gian của người nhận. Giả sử bạn có một nội dung tuyệt vời và bạn muốn webmaster liên kết đến nội dung đó. Bạn muốn cung cấp nội dung đó cho webmaster và bạn có thể cung cấp theo nhiều cách khác nhau. Hãy kiểm tra xem website đó có:

    - Liên kết/hình ảnh/form bị hỏng
    - Vấn đề nội dung trùng lặp
    - Thông tin lỗi thời
    - Spam (spam từ khóa)
    - Nội dung yếu kém

    Bạn đưa ra giải pháp cho các vấn đề đó. Bằng việc giúp đỡ các webmaster giải quyết các vấn đề trên trang web của họ, bạn phải làm 2 điều: 1) xây dựng lòng tin và 2) bắt đầu một cuộc trò chuyện. Có thể họ sẽ muốn nghe lời khuyên của bạn nhưng không liên kết với bạn. Điều đó là OK bởi vì bạn đã bắt đầu một mối quan hệ với họ.

    Nếu bạn chưa bao giờ bắt đầu một cuộc trò chuyện với họ, thì điều đó thật là đáng tiếc.

    Theo dõi

    Bạn đã thực hiện tất cả mọi thứ. Bạn đã thực hiện nghiên cứu của bạn, cá nhân hóa email của bạn. Vậy bây giờ bạn sẽ làm gì?

    Xây dựng liên kết cùng đòi hỏi cần phải theo dõi. Dưới đây là một số thực hành tốt nhất để ghi nhớ khi theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn:

    Theo dõi email

    Việc đo lường tác động của các hoạt động của bạn là quan trọng trong tất cả các khía cạnh của marketing, vậy làm thế bạn bạn có thể theo dõi những nỗ lực tiếp cận cộng đồng xây dựng liên kết của bạn? Có những công cụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như Contact Monkey, Sidekick và Yesware - chúng sẽ cho phép bạn nhìn thấy khi một người nào đó mở email của bạn và tạo ra báo cáo về việc mở email.

    Với việc theo dõi email, bạn cũng sẽ biết khi nào ai đó mở email của bạn nhưng không trả lời nó, vì vậy bạn có thể lên kế hoạch theo dõi các email sao cho phù hợp.

    Thời gian

    Bạn không muốn làm phiền webmaster để bạn nhận được liên kết nhưng bạn cũng không muốn họ quên bạn là ai và bạn muốn gì. Tôi thích phải chờ ít nhất 2 tuần trước khi theo dõi một người nào đó xem họ có mở email của tôi hay không.

    Nếu có ai đó trả lời hoặc thậm chí đồng ý đưa ra một liên kết, tôi sẽ xin họ một vài ý kiến mà tôi đã vạch ra.

    Contact

    Nếu bạn thấy rằng trong vòng 2 tuần email của bạn chưa được mở, email của bạn có thể đã bị chôn vùi hoặc đã bị xóa. Đây là lúc để xem có một liên hệ nào đó có thể giúp bạn tiếp cận với trang web. Việc tìm kiếm một contact mới không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng có một số công cụ bạn có thể sử dụng để gia tăng cơ hội tìm kiếm liên hệ khác:

    - Who.is (http://who.is/ ) cung cấp thông tin trong một số trường hợp

    - Archive.org (http://archive.org/web/ ) cho phép bạn quay lại và nhìn những index cũ của website mà có thể có thông tin liên hệ khác được liệt kê

    Tiêu đề thư

    Tôi có thể viết một bài viết hoàn toàn mới về cách viết dòng tiêu đề sao cho tuyệt vời nhất có thể để tiếp cận bạn. Nhưng hiện nay, chúng ta hãy tập trung vào việc làm thế nào để viết dòng tiêu để để theo dõi các email. Chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi có thể nhận được kết quả có giá trị khi chúng tôi thêm vào các trường như:

    - Email Buried RE:[original subject line]
    - Các thông tin khác: [original subject line]
    - Câu hỏi? RE: [original subject line]
    - Bất kỳ phản hồi nào? RE: [original subject line]

    Khi tiếp cận với một liên hệ mới, hãy đưa vào thông điệp ban đầu của bạn. Điều này cho thấy bạn đã thực hiện nỗ lực trước đó để tiếp cận với những người khác trong tổ chức của họ.

    - Liên hệ mới: FWD: [original subject line]
    - Lời xin lỗi từ contact của tôi FWD: [original subject line]
    - Bạn có thể giúp tôi? FWD: [original subject line]

    Phản biện câu trả lời

    Nếu bạn đã làm tất cả những việc trên và mọi người vẫn nói không thì đây là lúc bạn cần phải suy nghĩ về câu trả lời phù hợp để phản biện nếu có thể:

    Phản biện 1: Tôi không nghĩ rằng liên kết phù hợp trên trang của tôi (hoặc chúng tôi không đăng tải nguồn tài nguyên như của bạn).

    Câu này dễ trả lời. Ghi lại tất cả những nghiên cứu mà bạn đã làm trước khi đi. Bạn đã biết họ đăng tải nguồn tài nguyên như của bạn, rằng trang của bạn là cực kỳ có liên quan đến trang web của họ và rằng nó sẽ làm cho mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn. Quan trọng là bạn phải thuyết phục được họ về điều đó. Cảm ơn họ đã dành thời gian và lịch sự giải thích tại sao liên kết của bạn sẽ có lợi cho trang của họ. Có thể hỏi tại sao họ cảm thấy các liên kết của bạn không phải là tốt nhất cho họ. Bạn có thể đề cập đến các nguồn tài nguyên mà bạn đã tìm thấy trên trang của họ mà nó tương tự như của bạn và cho họ biết bạn có thể bổ sung chúng như thế nào.

    Cách tiếp cận này không phải lúc nào cũng làm việc. Bạn sẽ có 2 loại người khác nhau: loại người "không là không" và loại người thực sự có thể cân nhắc lại đề nghị của bạn.

    Phản biện 2: Tôi không có khả năng thay đổi trang đó

    Trong trường hợp này, bạn có thể yêu cầu họ nếu có ai đó trong tổ chức của họ có thể giúp bạn. Bạn có thể nhận được một liên hệ mới tại đây và nó sẽ tốt hơn là tiếp cận với họ.

    Phản biện 3: Tôi không muốn dẫn dắt mọi người đến website của tôi

    Đây là một nỗi sợ hãi khá phổ biến đối với các webmaster. Cách tốt nhất để giải quyết phản biện này là nhấn mạnh tầm quan trọng của liên kết external đến trải nghiệm người dùng. Đừng phủ nhận rằng các liên kết sẽ dẫn người dùng ra khỏi trang web của họ nhưng hãy giúp họ chứng minh rằng chúng sẽ cung cấp những nội dung mà người dùng muốn và cuối cùng sẽ giúp họ trở thành chuyên gia về các vấn đề.

    Phản biện 4: Không phải vào thời điểm này

    Những gì họ đang nói thực sự không có gì để làm với thời gian tiếp cận cộng đồng của bạn. Nó có tất cả mọi thứ để làm mà không cảm thấy rằng thời gian của họ được dành cho liên kết của bạn.

    Nhưng, hãy đặt mình vào vị trí của họ trong một giây. Đây có thể là một cơ hội tốt để có một cái nhìn thứ hai vào trang web của họ và xem nếu có bất kỳ đề xuất nào khác để tăng giá trị mà bạn có thể làm.

    Phản biện 5: Bạn đang đùa với tôi chăng? Tôi ghét [chèn thương hiệu hoặc công ty] hoặc bất kỳ phản ứng tiêu cực nào mà bạn có thể.

    Hãy loại bỏ con người này ra khỏi danh sách email của bạn ngay lập tức và vĩnh viễn xóa bỏ nó.

    Đừng sử dụng lời lẽ thuyết phục họ rằng liên kết này sẽ có giá trị. Điều duy nhất bạn nên làm là gửi cho họ email với nội dung này nếu bạn xác nhận rằng bạn sẽ không contact với họ thêm một lần nữa và có thể kèm theo một lời xin lỗi.

    Đừng ngại nghe "Không"

    Có hàng trăm những phản đối khác nhau mà bạn có thể nhận được khi xây dựng liên kết. Rất dễ dàng để đánh mất hy vọng khi bạn bắt gặp hàng loạt những sự phản đối nhưng bạn đừng nản. Hãy tiến hành những nghiên cứu, theo dõi và trả lời những lời phản đối theo cách của riêng bạn.

    Có thể có một cách tiếp cận khác mà bạn có thể có hoặc một cơ hội mới là kết quả của mối quan hệ mà bạn xây dựng. Vì vậy bạn hãy cố gắng kiên trì trước khi tìm ra cách phù hợp nhất cho mình.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. trananhduc87 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    bài viết rất hay thank bác đã chia sẻ
     
  3. myphamthuychung Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cám ơn ad đã chia sẽ kinh nghiệm
     
: seo