4 Quy Luật Của Content Tốt

Thảo luận trong 'Kế hoạch - Chiến lược Marketing Online' bắt đầu bởi pokker, 21/11/16.

Đã xem: 1,115

  1. pokker Thành Viên

    Sự phát triển của content marketing và tương tác theo thời gian thực của người dùng khiến cho các thương hiệu đang cố gắng để trở thành một nhà xuất bản nội dung. Vậy chúng ta có gì với xu hướng nhà nhà làm content như thế này? Đó là hơn một triệu công thức nấu món súp gà và hơn 600,000 cách khác nhau để làm sạch quần áo bẩn.

    Hay có thể nói theo cách khác đó là bạn có hàng tá content vớ vẩn và trùng lặp nhau. Các marketer thường quên tự hỏi mình những câu hỏi đại loại như: “Liệu người dùng có quan tâm hay không?” hay “Content này có liên quan tới thương hiệu hay không?” hay là “Có ai thật sự đọc và share nó không?”. Chắc bạn cũng đã biết những con số như, mỗi phút có tới hơn 400 giờ video trên YouTube được upload, khoảng 65,000 bức ảnh và video được upload trên Instagram.

    Người dùng rất cần content tốt và giải trí. Nhưng nó khiến cho các thương hiệu trở thành người sản xuất nội dung chứ không phải là sáng tạo nội dung và thành thực mà nói phần lớn chúng không nên được đăng tải.

    Có quá nhiều marketer đang ngày ngày tập trung vào số lượng chứ không phải là chất lượng. Thay vì kể cho người dùng nghe những câu chuyện thú vị và liên quan tới họ, marketer đang đầu tư vào làm content chất lượng thấp. Phần lớn những content đó không được xem và không cung cấp được giá trị gì ngoài việc làm đầy 134 trang kết quả tìm kiếm.

    Hỏi đúng câu hỏi

    Hãy bắt đầu lọc lại content của bạn (và của agency) bằng những câu hỏi hóc búa để có thể đưa đến content có ý nghĩa cho người dùng.

    1. Liệu người dùng có quan tâm?

    Người dùng có cần những gì chúng ta viết hay không? Hay nói cách khác liệu chúng ta có đưa đến cho họ content liên quan và có giá trị không?

    2. Thương hiệu của mình có nên nói về điều đó?

    Liệu content có gắn liền với thương hiệu không và nó có phải là thứ mà chúng ta muốn nói với khách hàng.

    3. Nó có hiệu quả không

    Đâu là thước đo thành công của content? Số like thôi đôi khi là chưa đủ. Content phải đưa đến được những thứ như đơn hàng, thông tin điền form

    4. Content có phục vụ được nhiều kênh không

    Chúng ta nên bắt đầu xây dựng nhiều kênh khác nhau và content tốt sẽ share và hỗ trợ được trên các kênh đó.

    Nó không phải là câu chuyện tiếp cận được bao nhiêu người nữa

    Điều tuyệt vời nhất mà digital làm được đó là khả năng đo lường và điều chỉnh gần như ngay lập tức. Các thương hiệu nên theo dõi lượng tiếp cận của mình để xem nó có tiếp cận đúng đối tượng không. Các
    platform đang điều chỉnh thuật toán tập trung vào lượng tương tác. Ví dụ:

    • Facebook hiển thị content trên News Feed theo mức độ tương tác
    • Thuật toán của YouTube sử dụng số phút xem video để xếp hạng video organic
    • Amazon quyết định sản phẩm nào đứng đầu dựa vào số lượng bán hàng
    Đây là một thay đổi lớn với những mô hình cũ chỉ tập trung vào lượng tiếp cận, cách tiếp cận cũ dẫn tới hiệu quả không cao. Đã qua rồi thời mà chúng ta chỉ tập trung cho lượng tiếp cận, đây là lúc mà tương tác là thứ quan trọng nhất.

    Thứ quan trọng với chúng ta là lượng share, review, comment và like, thời gian xem video và đương nhiên là số lượng đơn hàng. Đây là những số liệu quan trọng nói cho chúng ta biết liệu content có được xem không, ai đã xem chúng và họ có thích nó không.

    Sắp xếp lại hoạt động marketing của bạn

    Những công cụ và kỹ thuật mới đang cho chúng ta rất nhiều số liệu hữu ích, giúp chúng ta có thể đo lường và tối ưu hóa công việc tốt. Các nhãn hàng phải tự hỏi mình xem liệu content của mình có hữu ích và đưa được giá trị tới người dùng hay không không.

    Việc sáng tạo content không chỉ là làm cho nội dung hấp dẫn, hài hước mà nó phải gắn chặt với trải nghiệm khách hàng và gắn liền với cá tính của thương hiệu. Có như vậy thì content mới đưa đến được khách hàng câu chuyện của thương hiệu và giúp bạn chiến thắng các đối thủ của mình.

    Nguồn: Seomxh.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. teamoffpage Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Quao bài viết này hữu ích quá ta, mình muốn học những kiến thức về Content lắm mà chưa biết nhiều. Mong ad có thể ra được nhiều bài viết hay và hữu ích như thế này.
     
  3. lyly1995 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Vậy nên mới nói content là vua, làm content tốt thì ko sợ ko lên top và không có khách hàng, vì thế chúng ta nên biết đầu tư vào đâu, cảm ơn add đã chia sẻ bài viết