Bí quyết kinh doanh quần áo secondhand hiệu quả

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi HangTr21, 30/9/22.

Đã xem: 404

  1. HangTr21 Thành Viên

    Bạn đang có ý định kinh doanh quần áo nhưng không biết mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì? Bằng những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo của những người đi trước mà OhRey chia sẻ dưới đây, hi vọng bạn sẽ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm mở shop quần áo cho riêng mình nhé!

    1. Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh thời trang

    Nhập quá nhiều hàng

    Kinh nghiệm mở shop quần áo của nhiều chủ shop cho thấy rằng, khi bắt đầu kinh doanh thời trang bạn phải luôn tâm niệm một điều: Đây là mặt hàng thời vụ, có tính chất ngắn hạn. Cũng giống như đồ thực phẩm vậy, hàng thời trang phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, khí hậu, đối với mỗi mùa lại có một phong cách khác nhau. Lẽ dĩ nhiên mùa hè bạn không thể bán áo khoác, còn mùa đông lại nhập về quần short, áo thun được.


    Kinh doanh theo phong trào, quần áo thiếu tính độc đáo
    [​IMG]
    Theo những chủ shop có kinh nghiệm bán hàng quần áo thì đây là một điều sai lầm. Khi bạn chỉ kinh doanh quần áo bằng phong trào bạn sẽ không có ý tưởng nào mới mẻ và tất cả chỉ theo một lối mòn theo cách người khác đã làm.

    Sản phẩm cung cấp cho khách hàng cũng mang tính đại trà và tính cạnh tranh cũng không hề cao. Và bạn cũng biết rằng cạnh tranh của mặt hàng này rất khắc nghiệt. Quần áo bạn bán như vậy họ có thể tìm ở bất cứ cửa hàng nào họ thích và đôi khi giá còn rẻ hơn cửa hàng của bạn.

    Không có chương trình chăm sóc khách hàng
    [​IMG]
    Theo những người có kinh nghiệm mở shop quần áo lâu năm, chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Chăm sóc khách hàng là một cách bán hàng quần áo hiệu quả mà đơn giản. Đặc biệt với những cửa hàng kinh doanh thời trang online chỉ cần 1 tin nhắn cho khách hàng hỏi về mức độ hài lòng với sản phẩm. Hay hỏi thăm rằng họ đã nhận được hàng chưa (địa điểm xa) cũng khiến cơ hội khách hàng quay lại với cửa hàng của bạn cao hơn.

    Không có chiến lược cạnh tranh cụ thể

    Như đã nói trong phần đầu, tính cạnh tranh của kinh doanh thời trang không chỉ dùng từ “cao” mà hình dung đủ, phải nhấn mạnh là “khốc liệt”. Giữa hàng trăm cửa hàng mọc lên mỗi ngày, cách kinh doanh quần áo hiệu quả là bạn phải khiến mình trở nên nổi bật. Nếu không rất nhanh bạn sẽ bị chìm nghỉm trong muôn vàn chiêu trò cạnh tranh của đối thủ. Cạnh tranh có nhiều kiểu, ở đây chúng tôi chỉ nhắc đến một số phương thức cạnh tranh lành mạnh mà bạn có thể tham khảo.

    Những sai lầm khi lấn sân sang kinh doanh online

    Thương mại điện tử phát triển nhanh chóng đã mở ra một cuộc cách mạng mới cho những phương thức kinh doanh. Ngoài bán lẻ truyền thống giờ bạn có thể chọn cả cách bán hàng trên mạng. Tuy nhiên, nhiều chủ shop khi bắt đầu lấn sân sang bán quần áo trên mạng đã không biết cách kinh doanh quần áo hiệu quả và mắc phải những sai lầm đáng tiếc mà nếu không khắc phục chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ phải đóng cửa.

    2. Những lý do khiến bạn muốn kinh doanh quần áo hàng thùng

    2.1. Xu hướng thanh lý quần áo Secondhand

    Dạo qua 1 vòng chợ Facebook, có rất nhiều các trang, nhóm với cái tên đại loại như Rao vặt, Thanh lý đồ cũ, Dọn nhà cho đỡ chật… với hàng trăm nghìn người tham gia, trong đó có không ít người rao bán thanh lý quần áo cũ hoặc có nhu cầu đổi đồ cùng phương châm “cũ người mới ta”.

    2.2. Ưu điểm tuyệt vời của quần áo second hand mà bạn nên biết
    • Nhìn độc đáo
    • Bảo vệ môi trường
    • Giá cực rẻ
    • Rất thú vị
    • Chất lượng tốt
    Nếu bạn đã từng không thích mua quần áo cũ thì đây là thời điểm bạn nên suy nghĩ lại. Mua quần áo second hand tiết kiệm túi tiền, môi trường và cho mục đích từ thiện của bạn. Và một điều nữa, bạn sẽ không đụng hàng với bất kỳ ai.

    3. Kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh quần áo hàng thùng

    3.1. Xác định vốn và cách nhập quần áo hàng thùng ở đâu.

    Dựa vào số vốn của bạn, có 2 hình thức lấy hàng kinh doanh đó là:

    – Lấy theo kiện: đòi hỏi vốn lớn hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro xảy ra nếu có. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể may mắn được kiện hàng nhiều quần áo secondhand xịn, đẹp, ít lỗi bán chạy hoặc cả kiện toàn hàng xấu, bị người mua chê bai, sản phẩm tồn kho không bán được.

    – Lấy lẻ: là việc bạn sẽ nhận ra từ kiện hàng từng chiếc một về bán. Hình thức này an toàn hơn nhưng giá mua cao hơn so với lấy theo kiện. Cách này cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn để lựa chọn được những món đồ ưng ý để bán cho khách hàng.

    3.3. Kinh nghiệm chọn mua hàng thùng chất lượng

    Chọn mua quần áo hàng thùng bạn cần chú ý:
    • Kinh nghiệm buôn hàng thùng được truyền lại là bạn nên kiểm tra rõ nhãn mác của sản phẩm xem đó có phải là hàng cũ thật không. Nếu mác sản phẩm chỉ bị nhăn mà không có dấu hiệu sờn chứng tỏ đó là hàng thùng giả.
    • Kiểm tra các chi tiết quần áo hàng thùng như khuy áo, đai áo, những chiếc áo cách điệu để tránh mua phải hàng lỗi, sửa khiến dáng áo bị hỏng.
    • Chọn kích thước phù hợp với dáng vóc mà đối tượng bạn hướng tới, vì kích thước quần áo người nước ngoài thường quá khổ, không vừa với form người Việt Nam. Vì vậy nếu không chọn kĩ thì sản phẩm của bạn sẽ rất khó bán, dù nó có đẹp đến cỡ nào đi chăng nữa.
    • Nếu lựa chọn các chợ đầu mối hàng thùng, bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều quầy phía bên trong để mua được hàng đẹp, giá rẻ hơn.
    • Chủ động đi lấy hàng sớm vào ngày cuối tuần, để lựa được hàng đẹp. Vì đây là thời gian để các chủ buôn mở kiện hàng mới, sẽ có nhiều người tranh thủ cơ hội này. Nếu không nhanh chân sẽ khiến bạn chỉ còn những items xấu để nhập về.
    • Đưa ra mức giá cả hợp lý cho mỗi loại quần áo hàng thùng để đảm bảo bán được nhiều hàng hơn.
    • Mặc dù là hàng đã qua sử dụng nhưng bạn cũng nên lựa chọn chúng theo gu thời trang riêng đẹp mắt và độc đáo, biết mix đồ khiến chúng bắt mắt hơn sẽ là lợi thế thu hút khách hàng cho bạn.
    3.4. Công nghệ “mông má” hàng si secondhand

    Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng, nếu chỉ chăm chăm vào những sản phẩm bán ra với giá vài chục nghìn thì khó có thể làm ăn lâu dài được. Hơn nữa, nếu lấy theo kiện, hàng đuôi lúc nào cũng có, nhưng chỉ cần trong kiện có 1 vài chiếc hàng hiệu thôi, bạn cũng đã kéo lại được vốn, thậm chí còn lãi lớn.

    3.5. Điều chỉnh giá bán phù hợp để kinh doanh đồ si hiệu quả hơn
    Theo kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo sida, bạn nên dạo qua các chợ bán đồ sida xem mức giá trung bình ra sao, để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho cửa hàng mình nhất. Và nhất là với những cửa hàng mới, giá cả nên thấp hơn 1 chút để thu hút được khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận.

    5. Mở cửa hàng đồ Vintage
    Khi quyết định mở shop quần áo hàng thùng, những việc bạn nhất định phải làm như sau:
    • Xác định chi phí khi mở cửa hàng để chuẩn bị vốn
    • Tìm nguồn hàng nhập đồ si uy tín
    • Xác định đối tượng khách hàng hướng tới
    • Chọn địa điểm mở cửa hàng phù hợp
    • Học cách quản lý cửa hàng hiệu quả
    Khi trở thành ông chủ/ bà chủ của những cửa hàng đồ si, bạn nhất định phải học cách quản lý cửa hàng của mình. Nếu không, cửa hàng không thể vận hành 1 cách trơn tru

    6. Lời khuyên giúp kinh doanh quần áo hiệu quả nhất

    Lấy hàng với số lượng hợp lý để tránh tồn kho quá nhiều

    Vì xu hướng luôn dễ dàng thay đổi theo từng ngày, hơn nữa quần áo là sản phẩm mang tính đa dạng khá cao. Các nhà sản xuất luôn thay đổi mẫu mã hàng ngày và giá càng rẻ hơn. Điều đó cho họ sự lựa chọn hợp lý hơn là 1 dòng sản phẩm đã cũ.

    Vậy nên, kinh nghiệm buôn bán quần áo là khi đi lấy hàng, chủ cửa hàng nên lấy với số lượng nhỏ để thăm dò thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. Có như vậy, người bán vừa xoay được vốn, lợi nhuận đem lại cao, tạo tâm lý quay trở lại đối với khách hàng.

    Kinh doanh quần áo với hàng độc

    Điều đó không chỉ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn một mà nó còn tăng tính khác biệt cho các sản phẩm của bạn. Vì phong cách kết hợp luôn là khác biệt với từng người.

    Bạn có thể trang trí cửa hàng của mình theo 1 cách riêng thay vì bó buộc trong 4 bức tường như các cửa hàng khác, điều đó sẽ khiến khách hàng mong muốn quay lại bởi bạn là 1 sự khác biệt và họ khó thể quên được.

    Trang trí cửa hàng long lanh, độc đáo cũng là cách kinh doanh hiệu quả bởi vì khách hàng không chỉ đến vì sản phẩm đẹp mà còn bị thu hút bởi một cửa hàng đẹp. Vì vậy để thu hút nhiều hơn khách hàng bạn cần xây dựng điều khác biệt trong sản phẩm và trong chính cửa hàng của bạn.

    Đưa ra các chương trình ưu đãi phù hợp

    Tùy vào những khoảng thời gian thích hợp mới đưa ra các chương trình khuyến mãi. Bạn cũng có thể khuyến mãi với từng đối tượng khách hàng nhất định, như việc khách hàng mua nhiều được chiết khấu với mức nhất định nào đó. Không nên đưa ra mức giảm giá quá lớn, điều đó sẽ khiến sản phẩm của bạn bị khách hàng nghi ngờ là sản phẩm cũ hoặc chất lượng kém.

    Kinh doanh quần áo phải có cạnh tranh về giá

    Đừng quên giá thành phải được khách hàng ưu thích. Luôn có những cửa hàng tìm cách giảm thiểu chi phí đi và làm giá của sản phẩm thấp hơn. Khách hàng luôn thích rẻ, đây là một chân lý.

    Những cửa hàng quá lớn cũng gây cho họ cảm giác : “chắc hàng ở đó khá đắt”. Giảm thiểu các chi phí không cần thiết là cách giảm giá thành sản phẩm hiệu quả.

    Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh cửa hàng quần áo

    Thay vì thuê quá nhiều nhân viên không hiệu quả bạn nên nghĩ đến việc sử dụng máy móc hoặc các thiết bị quản lý hiện đại cho công việc kinh doanh của mình. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm phù hợp cho các cửa hàng kinh doanh quần áo, vừa chuyên nghiệp, vừa tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả tốt.

    >>> Xem thêm Một ý tưởng mới về ứng dụng 2hand app, 2hand clothing OhRey
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. anhung2023 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn bài viết


    Quy trình triển khai tổng vệ sinh của công ty An Hưng:
    + Khảo sát kỹ lưỡng công trình trước khi thi công
    + Chuẩn bị đầy đủ máy móc, dụng cụ, hóa chất vật tư, nhân lực
    + Nhận bàn giao công việc từ khách hàng và bộ phận kinh doanh của công ty
    + Kiểm tra điện nước tại công trình, nơi chứa rác sinh hoạt
    + Triển khai công việc theo nguyên tắc: Từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Tránh tình trạng công việc bị chồng chéo lên nhau và chồng chéo từ các đơn vị thi công khác. ( Vì vệ sinh là khâu cuối cùng để bàn giao cho khách hàng sử dụng một không gian sạch sẽ ).
    + Nội dung công việc cần phải làm: Quét bụi, mạng nhện; lau kính và khung cửa. Vệ sinh hệ thống đèn, công tắc điện, bình PCCC. Vệ sinh cầu thang, toilets; chà sàn; hút sạch nước trên mặt sàn; lau khô. Kiểm tra lại tất cả các công đoạn đã làm & thực hiện chỉnh sửa nếu khách hàng yêu cầu.
    + Ký nghiệm thu & bàn giao công trình
    + Chào tạm biệt khách hàng trước khi ra về.