Cách up video lên facebook không vi phạm bản quyền

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi NguyenHai2310, 30/9/22.

Đã xem: 477

  1. NguyenHai2310 Thành Viên

    Có thể nói video ngày càng được ưa chuộng và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội trong đó có Facebook. Tuy nhiên gần đây, những video dù là của cá nhân hay của các Fanpage đăng tải đều được Facebook quét và kiểm tra mọi nội dung vi phạm trước khi Public. Việc này đòi hỏi các cá nhân hay doanh nghiệp đều phải tìm hiểu cách Up video lên facebook không bị bản quyền để tránh những trường hợp đáng tiếc.

    I. Tại sao up video Facebook lại nhận được thông báo vi phạm bản quyền

    Quá trình kiểm tra được Facebook tập trung chủ yếu vào phần âm thanh của video. Điều đó có nghĩa là nếu video của bạn chứa nhạc thuộc sở hữu riêng của một người hay một tổ chức nào đó, video của bạn sẽ không được xuất bản. Nói cách khác, nếu video của bạn sử dụng một bài hát hay đoạn nhạc không phải của bạn làm nhạc nền, khả năng cao sẽ khiến video của bạn bị liệt vào danh sách vi phạm bản quyền.

    [​IMG]
    Thông báo Videos vi phạm bản quyền Facebook

    Đối với Facebook, bất kỳ ai cũng có thể báo cáo nội dung video mà họ tin là vi phạm bản quyền. Bên cạnh video mà bạn tự tạo, các trường hợp đăng tải lại những video mà bạn thấy thú vị trên Facebook cũng có thể khiến bạn bị report. Ví dụ bạn thấy một video khá thú vị, bạn tải về và đăng lại trên trang cá nhân hoặc Fanpage của mình. Sau đó, người thực sự làm video nhìn thấy video bạn đã tải lên mà không có sự cho phép của họ hoặc bạn không chú thích rõ nguồn, họ sẽ báo cáo video của bạn lên Facebook. Nếu họ chứng minh với Facebook rằng họ giữ mọi quyền đối với video đó, Facebook sẽ gỡ video của bạn xuống và gửi cho bạn một cảnh báo.

    II. Làm gì khi nhận được thông báo video vi phạm bản quyền của Facebook

    Khi bạn đăng video lên facebook bị lỗi bản quyền, trước hết, Facebook sẽ xóa video bạn đã tải lên. Nếu đó là lần đầu tiên bạn bị bắt, cảnh báo sẽ chỉ yêu cầu bạn không thực hiện điều này một lần nữa. Nếu bạn liên tục vi phạm bản quyền hoặc tải lên video của ai đó không tuân theo Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook mà đã bị cảnh báo trước đó, Facebook sẽ cấm tài khoản của bạn. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, lệnh cấm có thể tạm thời (tối đa 30 ngày) hoặc vĩnh viễn.

    [​IMG]
    Làm gì khi nhận thông báo video vi phạm bản quyền

    Nếu bạn tiếp tục tải lên video có bản quyền không tuân theo Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook trên Fanpage, Facebook có thể không công bố trang đó, hoặc thông báo Fanpage của bạn có nguy cơ bị xoá vĩnh viễn khỏi nền tảng.

    · Nên làm gì sau khi nhận được thông báo?

    Facebook có thể sẽ xoá ngay lập tức nếu bạn đăng video lên facebook bị lỗi bản quyền, mà không liên hệ trước với bạn, nếu chưa thấy xoá thì bạn cần tự mình xoá ngay video bị cảnh báo khỏi Facebook cá nhân hoặc Fanpage.Kiểm tra lại toàn bộ các nội dung trên Facebook cá nhân và Fanpage của bạn. Nếu có những video có nội dung mà bạn không chắc chắn rằng có vi phạm bản quyền hay không thì cũng không nên để lại.Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy video của mình không vi phạm bản quyền và Tiêu chuẩn cộng đồng, có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook để giải quyết.

    [​IMG]
    Xóa video khi nhận được thông báo vi phạm

    III. Cách Up video lên facebook không bị bản quyền như thế nào

    1. Trích dẫn nguồn video

    Nếu bạn quyết định tải lên một video mà bạn nghĩ là có bản quyền hoặc điều đó có thể khiến bạn gặp rắc rối, hãy thử trích dẫn nguồn chủ sở hữu. Tuy nhiên thì điều này không thực sự an toàn vì ngay cả khi bạn làm thế, không đảm bảo rằng họ sẽ không báo cáo.

    2. Thay đổi nhạc nền video

    Nếu bạn là một người rành về dựng video và sản xuất âm thanh, bạn có thể tự tạo cho mình những bản nhạc thuộc quyền sở hữu của bạn. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ không cần phải lo lắng video của mình bị vi phạm bản quyền. Còn nếu không, bạn cần tham khảo kỹ những lưu ý bên dưới.

    [​IMG]
    Thay đổi âm thanh video vi phạm bản quyền

    Để xác định video có vi phạm bản quyền hay không hãy kiểm tra âm thanh bằng cách tải bài nhạc hoặc toàn bộ video lên Youtube và nhớ là không xuất bản nó. Nó sẽ cho bạn biết nếu nội dung của bạn có vi phạm bản quyền.

    Trên đây là những chia sẻ về cách đăng video lên facebook không bị bản quyền. Như vậy, để có thể bảo vệ sự an toàn cho cả tài khoản cá nhân lẫn Fanpage của mình, các bạn cần phải nắm và hiểu rõ về vấn đề bản quyền video vì sự phổ biến của video như hiện nay. Áp dụng những kinh nghiệm này, bạn sẽ không còn phải đau đầu vì phải nhận thông báo đăng video lên facebook bị lỗi bản quyền một lần nào nữa.

    TÌM HIỂU CỤ THỂ VỀ CÁC KHÍA CẠNH TRONG KINH DOANH, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
    Hotline: 056387642 (Zalo)
    Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemcrmsales
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook