5 Cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi BlogFinsiderFinjobs, 9/10/22.

Đã xem: 454

  1. BlogFinsiderFinjobs Thành Viên

    Tin tức hàng ngày đã chứng minh tính, mạng, sức khoẻ con người trong thời buổi hiện nay rất dễ bị tước đoạt bởi những rủi ro trong cuộc sống. Tai nạn nghề nghiệp, dịch bệnh và mỗi ngày, chúng ta lại biết thêm một lý do để ý thức hơn về việc bảo vệ sức khoẻ. Đó chính là lý do vì sao bảo hiểm nhân thọ ngày càng được quan tâm. Là một nhân viên tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, bạn phải biết cách để thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ.

    Mục lục

    • 1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?
    • 2. 5 cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ
      • 1. Nắm rõ về gói bảo hiểm nhân thọ mình bán
      • 2. Xây dựng niềm tin với khách hàng
      • 3. Đánh mạnh vào tâm lý lợi ích
      • 4. Đưa dẫn chứng thực tế
      • 5. Cam kết với khách hàng
    1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?
    Một trong những yếu tố quyết định cho sự thành công của cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ chính là hiểu rõ về chức năng của nó. Vậy bảo hiểm nhân thọ là gì, có chức năng ra sao?

    Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của công ty bảo hiểm, hoạt động với sứ mệnh bồi thường cho những rủi ro về tính mạng, sức khoẻ, thân thể của con người. Nói dễ hiểu hơn, bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả khi con người gặp các trường hợp như tai nạn, bệnh tật nếu thỏa mãn đủ điều kiện quy định.

    [​IMG]

    Cùng với bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ là một trong những gói bảo hiểm rất phổ biến. Dù không mang tính bắt buộc nhưng gần đây, nhiều người bắt đầu tìm hiểu hơn về cách tham gia bảo hiểm nhân thọ bởi các lợi ích:

    • Bảo việc bản thân trước rủi ro, sự việc không may có thể xảy đến với sức khỏe, tính mạng.
    • Một khoản tiết kiệm lâu dài, an toàn khi về già
    Với sự hiểu biết về tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ, nhân viên cần biết cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ theo hướng nhân văn, hợp tình nhất.

    2. 5 cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ
    1. Nắm rõ về gói bảo hiểm nhân thọ mình bán
    Như đã chia sẻ ở trên, cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ tốt nhất nằm ở việc chuyên viên tư vấn hiểu rõ nó như thế nào. Hiểu rõ ở đây không bàn tới những thông tin liên quan đến việc tham gia bảo hiểm mà còn phải biết được giá trị mà bảo hiểm nhân thọ mang lại cho khách hàng. Lợi dụng nó để đánh vào tâm lý và nhu cầu của khách. Nói cụ thể hơn, bạn phải cho họ hiểu, bảo hiểm nhân thọ có thể bảo vệ sức khỏe, tính mạng họ đến đâu.

    [​IMG]

    2. Xây dựng niềm tin với khách hàng
    Là một nhân viên tư vấn bảo hiểm, cũng là bán sản phẩm của công ty nhưng có sự khác biệt. Không chỉ là gói bảo hiểm, bạn đang bán cả gói dịch vụ của công ty. Nghĩa là, bạn phải tạo lòng tin, sự thân thiện và chu đáo với khách hàng, ngay cả trong lúc tiếp thị và sau khi mua bán xong. Xây dựng niềm tin là cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ thiết thực nhất, làm bạn trở nên khác biệt với những người khác, chỉ chăm chăm vào doanh số mà bỏ mặt lợi ích của khách hàng.

    [​IMG]

    Cách tốt nhất để có được sự tin tưởng của khách hàng là phải thể hiện sự quan tâm, nhiệt thành của bạn ngay từ những cuộc gọi đầu tiên. Giúp họ cảm nhận bạn muốn giúp đỡ chứ, quan tâm đến những khó khăn của khách hàng mà cần đến gói bảo hiểm.

    3. Đánh mạnh vào tâm lý lợi ích
    Khi được giới thiệu về bảo hiểm nhân thọ, tâm lý của một người chưa có hiểu biết gì về nó sẽ rất e ngại khi mua. Khi đó, bạn cần chủ động đi thẳng vào những giá trị mà bảo hiểm nhân thọ có thể mang lại. Nghĩ đến sức khỏe, tính mạng của mình mà cũng được chi trả bằng tiền, bất cứ ai cũng sẽ cân nhắc tham gia.

    Trái lại, sẽ có người có biết về bảo hiểm nhân thọ nhưng lại không đủ “mạnh tay” chi tiền để tham gia. Điều đó dễ hiểu vì đâu phải ai cũng đủ khả năng trích một phần thu nhập hàng tháng để bảo hiểm cho sự khỏe mạnh hiện thời của mình.

    Lúc đó, bạn có thể sử dụng chiêu ‘dương đông kích tây”, nhằm vào nhu cầu tài chính của họ. Bên cạnh việc đóng tiền hàng tháng, bảo hiểm nhân thọ còn là một khoản để dành sau này, nó khác với bảo hiểm phi nhân thọ là không giúp bạn có được quỹ tài chính tiết kiệm. Đưa ra ý này, nhiều người sẽ bị đánh mạnh vào tâm lý vừa có tiền để dành vừa được bảo hiểm sức khỏe, họ sẽ cảm nhận được lợi ích lâu dài từ gói sản phẩm.

    4. Đưa dẫn chứng thực tế
    Trong lúc khách hàng đang e dè, cân nhắc, hãy dùng những đòn đánh tâm lý mạnh mẽ nhất để “kéo” họ về phía bạn. Ví dụ về những trường hợp nhờ có bảo hiểm nhân thọ mà giúp khách hàng của bạn đã xoay ngược tình thế. Những trường hợp bệnh tật tự nhiên ập đến hay cần phẫu thuật gấp sau tai nạn, bảo hiểm nhân thọ đã giúp họ chi trả phần nào chi phí và còn cứu sống mạng người.[​IMG]

    5. Cam kết với khách hàng
    Bỏ một số tiền không nhỏ để mua bảo hiểm, lời cam kết của nhân viên chính là cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, trao trọn niềm tin cho công ty đó. Giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn với quyết định của mình. Lời cam kết bao gồm thực hiện đúng như cam kết trên hợp đồng, sẵn sàng phục vụ và tư vấn cho khách hàng trong thời gian sử dụng bảo hiểm và luôn đứng về phía họ, bảo vệ lợi ích của họ.

    — Finsider Finjobs—

    Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

    Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

    Tham gia chương trình sửa CV miễn phí tại đây!

    -> Xem thêm:

    • 4 Bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công
    • Điều kiện để trở thành Đại lý Bảo hiểm nhân thọ
    • Bảo hiểm nhân thọ có phải đa cấp?
    • Những vị trí trong ngành bảo hiểm nhân thọ
    • Bí quyết sale bảo hiểm nhân thọ
    • Phương pháp bán bảo hiểm nhân thọ online
    • Những câu hỏi khi đi phỏng vấn bảo hiểm
    • Kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ
    • Lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm
    • Tại sao chọn nghề tư vấn bảo hiểm
    • Kỹ năng cần có của nhân viên tư vấn bảo hiểm
    • Có nên chọn nghề bảo hiểm nhân thọ
    [​IMG]
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. buithisu Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cứ thực tế tư vấn cho khách hàng chi tiết nhất là sẽ ký được hợp đồng. Những ai cần mua họ sẽ mua những ai không cần mua mình ko ép buộc. Mình rất sợ kiểu nhân viên tư vấn BHNT cái tốt khoe ra cái hạn chế thì che lại. Tư vấn sai lệch
     
  3. maihan7121 Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm có khó bằng cách thuyết phục ba mẹ chọn đúng truong quoc te cho con theo hoc hay không vì đó là thứ quyết định cả tương lai của con họ mà
     
  4. meocon1995 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nhiều khi tư vấn cũng cần nêu lên lợi ích thực tế tất nhiên khi mua BHNT khách hàng sẽ được hưởng lợi nhưng cũng không nên tâng bốc quá đà