SEO thời trang là gì? Tất tần tật về SEO thời trang 2022

Thảo luận trong 'Tài liệu Seo' bắt đầu bởi HangTr21, 12/10/22.

Đã xem: 690

  1. HangTr21 Thành Viên

    SEO thời trang là gì?
    SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một quy trình giúp cải thiện thứ hạng website thời trang trên các công cụ tìm kiếm, tiêu biểu như Google.

    [​IMG]
    SEO thời trang là gì?
    SEO thời trang có hai mục tiêu chính:
    • Giúp bạn hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm trực tuyến để có thể tạo ra những Content chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu của họ.
    • Giúp website của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng cao khi người dùng truy vấn những từ khóa tốt nhất seo web thời trang.
    >>> Tham khảo website thời trang app pass đồ cũ OhRey

    Quy trình SEO thời trang
    Thiết kế Web thời trang
    Website thời trang không chỉ là “cầu nối” giữa khách hàng với sản phẩm của bạn, mà còn là bộ mặt của thương hiệu. Chính vì vậy, bước đầu tiên bạn cần làm khi thực hiện quy trình seo ngành thời trang là thiết kế một website đẹp mắt, chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng.

    Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích SEO thời trang, bạn có thể lựa chọn loại hình website phù hợp:
    • Website thời trang thương hiệu: kết quảng bá thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
    • Website thời trang kinh doanh online (bán lẻ): kênh bán hàng online tạo lợi nhuận cao và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
    Nghiên cứu keyword cần seo
    Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất để có một kế hoạch SEO thời trang tổng thể thành công. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Google Search Console, Keyword Planner, Answer The Public… để tìm kiếm và nghiên cứu các từ khóa ngành thời trang mà người dùng hay truy vấn nhất. Từ đó, xây dựng được bộ từ khóa chất lượng cho riêng mình.

    [​IMG]
    Nghiên cứu từ khóa là việc bắt buộc phải làm khi thực hiện SEO thời trang
    Sau khi nghiên cứu, tìm kiếm được những từ khóa tốt nhất seo web thời trang, hãy tiến hành phân loại chúng. Mục đích là giúp cho website của bạn được phân cấp tốt hơn cũng như giúp chuyên gia SEO tối ưu hóa website để có hiệu suất tốt nhất.
    • Nhóm từ khóa chính: là những từ khóa có độ cạnh tranh cao, lưu lượng tìm kiếm lớn. Chẳng hạn như SEO thời trang
    • Nhóm từ khóa phụ: là những từ khóa có giá trị với người dùng, nhưng lưu lượng tìm kiếm thấp hơn từ khóa chính. Chẳng hạn dịch vụ seo thời trang
    • Nhóm từ khóa chuyển đổi: là những từ khóa dài, được truy vấn theo nhu cầu của người dùng, có lưu lượng tìm kiếm không lớn nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao. Chẳng hạn cách SEO website thời trang hiệu quả
    • Nhóm từ khóa theo trend: là nhóm từ khóa theo xu hướng người dùng, nhưng đem đến tỷ lệ chuyển đổi cao.
    • Nhóm từ khóa bị bỏ quên: là những từ khóa có lượng tìm kiếm rất thấp. Tuy nhiên, đây là từ khóa được tạo ra do người dùng thực sự có nhu cầu.
    Xây dựng chiến lược nội dung
    Một kế hoạch SEO thời trang tổng thể đạt được hiệu quả mong muốn không thể thiếu việc xây dựng chiến lược nội dung. Tuy nhiên, nội dung chuẩn thôi chưa đủ, nó còn cần phải khác biệt và hữu ích.

    • Xác định mục tiêu: đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng, chuyển đổi người dùng, kết nối khách hàng cũ hay cải thiện thứ hạng tìm kiếm…?
    • Nghiên cứu khách hàng: hiểu rõ về chân dung và hành vi khách hàng, bạn mới có thể tạo ra một chiến lược nội dung độc đáo dựa trên những gì mà họ đang mong muốn.
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh: “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”.
    • Tìm kiếm ý tưởng để sáng tạo nội dung: Ý tưởng có thể đến từ bất kỳ đâu, tuy nhiên, bạn có thể lướt các trang Quora, BuzzSumo, SubReddits, Feedly… để hiểu rõ về các xu hướng tìm kiếm và những điều người đọc đang quan tâm.
    • Tập trung vào thị trường ngách: càng tập trung vào thị trường ngách cơ hội khách hàng nhớ đến bạn với tư cách là người đi tiên phong cung cấp sản phẩm càng tăng cao.
    • Đo lường kết quả: Google Analytics là công cụ cần thiết mà bạn cần phải biết để thực hiện việc đo lường kết quả cho nội dung của mình.
    • Lắng nghe khách hàng: tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng một cách cầu thị sẽ giúp thương hiệu thời trang của bạn phát triển bền vững và được đánh giá cao.
    Tối ưu Onpage, Offpage
    • Tối ưu SEO Onpage sẽ giúp website thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm và tăng trải nghiệm người dùng.
    • Tối ưu SEO Offpage hiệu quả sẽ đem đến nguồn truy cập website ổn định, nhận diện thương hiệu tốt.
    Xây dựng các Web vệ tinh
    Một trong những cách SEO ngành thời trang hiệu quả nhất chính là xây dựng website vệ tinh. Bởi:

    • Web vệ tinh giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
    • Đưa sản phẩm tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu.
    • Là nguồn backlink tuyệt vời, giúp tăng thứ hạng của website chính trên kết quả tìm kiếm của Google.
    Cách SEO thời trang hiệu quả
    Tập trung vào keyword địa phương (Local Keyword)
    Hơn 46% các tìm kiếm trên Google đến từ những người tìm kiếm thông tin địa phương. Như: cửa hàng địa phương, giờ mở/đóng cửa, số điện thoại, địa chỉ… Do đó, hãy tập trung vào Local Keyword nếu bạn muốn website của mình lên top nhanh chóng và ổn định.

    Viết bài blog
    [​IMG]
    Bài Blog càng hữu ích với người dùng càng được Google đánh giá cao
    Đây là cách phổ biến và hiệu quả nhất đối với website thời trang hiện nay. Bạn nên thường xuyên cập nhật những bài viết sáng tạo, nội dung có giá trị thông tin và hữu ích với người. Tần suất trung bình khoảng 3 – 4 bài/tuần.

    Việc này không chỉ giúp website của bạn gây ấn tượng với Google mà còn giúp tăng traffic nhanh chóng.

    Tận dụng hình ảnh và video
    Hình ảnh và video càng đẹp, càng chuyên nghiệp thì web của bạn càng được người dùng và Google đánh giá cao. Chưa kể, với đặc thù của web thời trang, khách hàng sẽ tập trung vào hình ảnh, video hơn là text. Chính vì vậy, hãy tập trung đầu tư vào 2 yếu tố này. Đồng thời, thực hiện tối ưu hóa hình ảnh cho chuẩn SEO.

    • Sử dụng hình ảnh phù hợp với nội dung, chất lượng phân giải tốt và độ sắc nét cao.
    • Sử dụng ảnh phù hợp với độ dài của bài viết. Chẳng hạn, một bài viết blog khoảng 1000 từ, bạn nên đăng tải kèm ít nhất 3 hình ảnh.
    • Kích thước ảnh chuẩn, khoảng 800px – 1000px là hợp lý nhất.
    • Đặt tên cho hình ảnh có chứa từ khóa chính
    • Giảm dung lượng file ảnh để tăng tốc độ tải trang
    • Tối ưu chi tiết hình ảnh trước khi up lên website
    • Thêm thuộc tính Alt text cho hình ảnh
    • Đừng quên thêm caption (chú thích) cho hình ảnh
    Giúp Website thân thiện với phiên bản mobile
    Theo khảo sát tại các chuyên gia của Việt Nam thì có tới hơn 80% người dùng sử dụng các thiết bị di động. Điều đáng ngạc nhiên là 79% trong số đó có thói quen tìm kiếm thông tin trên website bằng điện thoại.

    Do đó, một trong những cách SEO website thời trang hiệu quả nhất hiện nay chính là tối ưu hóa Mobile Friendly càng sớm càng tốt. Cụ thể:

    • Tối ưu hóa tốc độ tải trang
    • Hiển thị nội dung phù hợp với kích thước mobile
    • Hiển thị quảng cáo tinh tế
    • URL có thẻ canonical
    • Tối ưu Google My Business thông qua Google Map
    Tham gia vào sàn thương mại điện tử
    Sàn TMĐT hiện đang là “mảnh đất” màu mỡ cho tất cả các ngành hàng kinh doanh. Do đó, nếu muốn thu hút khách hàng mục tiêu hiệu quả, sản phẩm hiển thị ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm cũng như tiết kiệm chi phí quảng cáo, hãy tham gia ngay vào một (vài) sàn thương mại điện tử, như Shopee, Lazada, Tiki…

    Tối ưu thương hiệu của bạn trên Website
    Người dùng có xu hướng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn hoặc tên của chính bạn trên Google. Vì vậy, trên trang giới thiệu của riêng mình, bên cạnh việc thêm đầy đủ tên vào title và Meta Description, bạn cũng nên chú ý cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin liên hệ và link tới website hay trang blog cá nhân.

    Kết hợp Social Media
    [​IMG]
    Chia sẻ bài viết SEO thời trang trên mạng xã hội góp phần tăng tỷ lệ tương tác và truy cập vào trang của bạn
    Social Media là kênh tuyệt vời để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Do đó, làm SEO thời trang nên hoạt động mạnh mẽ trên các nền tảng Social như Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Instagram, TikTok…

    Lưu ý cần phải biết khi làm SEO thời trang
    Tối ưu hóa Google My Business
    Google My Business sẽ giúp cho bạn quản lý sự hiện diện của doanh nghiệp mình trên Google Map và Google Search. Đồng thời, giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp cùng sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) giúp bạn hiển thị chính xác trong danh sách three – pack map của Google. Việc xuất hiện trong ba vị trí này sẽ cải thiện cơ hội để thu hút khách hàng tiềm năng địa phương chất lượng.

    Trích dẫn đúng và nhất quán
    Trích dẫn đúng và nhất quán sẽ giúp tăng độ tin cậy của doanh nghiệp với công cụ tìm kiếm từ đó gia tăng thứ hạng trong local search của doanh nghiệp.

    Sử dụng tiêu đề hấp dẫn
    Một tiêu đề ấn tượng sẽ quyết định 99% việc người dùng có click vào bài viết của bạn hay không. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ nhấp CTR (Click Through Rate), tăng traffic từ Search Engine, Mạng xã hội và trên chính site của bạn.

    Tập trung vào review
    [​IMG]
    Ghi nhận phản hồi từ người dùng để bài viết chuẩn SEO được tối ưu hơn
    Review là thủ thuật không thể bỏ qua khi làm SEO thời trang. Bởi nó giúp cho thương hiệu của bạn trở nên khác biệt và nổi bật so với các công ty đối thủ ngoài kia. Chưa kể, 90% người tiêu dùng đọc review trước khi tìm đến doanh nghiệp và 72% trong số họ hành động ngay sau khi đọc được review tích cực về doanh nghiệp

    Thêm Schema Markup
    Schema Markup là đoạn code khai báo với Google định dạng và ý nghĩa của các thành phần như thời gian, hình ảnh, giờ mở cửa, các đánh giá… Khi sử dụng Schema Markup, website của bạn sẽ trở nên thân thiện hơn trong mắt Google. Từ đó, tăng cơ hội hiển thị dưới dạng Rich Snippet hay Instant Answer (trả lời nhanh).

    Longtail Keyword
    Từ khóa thường được chia làm 2 loại chính là: Head keyword & Longtail Keyword. Và traffic đến từ Longtail Keyword chiếm đến hơn 70% tổng lượt tìm kiếm. Đồng thời thường g đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

    Tạo sitemap và dẫn về Search Console
    Với Google Search Console, bạn có thể check Website, trang thái Index hiện tại, cũng như tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang Web trên Google. Việc sitemap và dẫn về Search Console sẽ giúp Google xác định nội dung nào quan trọng nhất, từ đó crawl dữ liệu trang web hiệu quả hơn.

    Cách viết content chuẩn SEO ngành thời trang a-z

    Bước 1: Nghiên cứu từ khóa chính và từ khóa phụ
    Việc nghiên cứu và lập bộ từ khóa rất quan trọng. Bởi nó không chỉ giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá được nội dung chính mà site đang nói đến, mà còn giúp người dùng có thể tìm thấy site một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, trước khi viết content seo ngành thời trang, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs hoặc Google Search Box.

    Bước 2: Tìm kiếm tư liệu tham khảo và lên cấu trúc bài viết chuẩn SEO
    Sau khi xác định được chủ đề cùng từ khóa chính – phụ, hãy bắt tay vào tìm kiếm các tài liệu liên quan và tiến hành lập dàn ý cho bài viết. Việc này sẽ giúp bài viết của bạn có nội dung sâu sắc và hữu ích hơn. Đồng thời, bạn cũng duy trì sự mạch lạc, rõ ràng cũng như sắp xếp ý một cách logic nhất khi viết bài.

    Bước 3: Triển khai cách viết bài SEO hiệu quả
    Cách viết bài chuẩn seo về thời trang là hãy luôn tìm cách để đưa từ khóa chính và phụ vào nội dung một cách tự nhiên nhất. Và tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa.

    – Các từ khóa cũng nên được đặt rải rác ở các phần: Title, SEO title, meta description, heading, URL, link…

    – Sử dụng công cụ bôi đậm, in nghiêng hay gạch chân để làm nổi bật các nội dung quan trọng, chú giải hay đặc biệt là với các từ khóa.

    – Chèn thêm link (backlink, internal link, external link) và kêu gọi hành động click link để điều hướng người đọc cũng như giữ chân họ ở lại web lâu hơn.

    – Chèn thêm các hình ảnh/ video minh họa phù hợp để bài viết được sống động và dễ hiểu hơn cho người đọc

    – Đảm bảo nội dung bài viết đã được tối ưu khả năng đọc và tối ưu theo chuẩn SEO

    Bước 4: Tối ưu content chuẩn SEO
    Một bài viết thời trang chuẩn SEO cần đảm bảo tối ưu các yếu tố:

    – Tối ưu URL/ slug: URL có chứa từ khóa chính với lưu lượng tìm kiếm cao nhất và càng ngắn càng tốt, nhưng phải có ý nghĩa.

    – Tối ưu Title: Title có chứa từ khóa chính và có độ dài không quá 60 ký tự.

    – Tối ưu Heading 1: H1 chỉ nên chứa tối đa 70 ký tự và có chứa từ khóa chính. Lưu ý, H1 và Title không giống nhau.

    – Tối ưu Sub-Heading (H2, H3, H4…): Có thể chứa từ khóa phụ và nên làm rõ bố cục, ý nghĩa của bài viết.

    – Tối ưu Meta Description: Phải ngắn gọn, súc tích, thể hiện được nội dung chính của bài viết. Đồng thời thu hút người đọc click vào bài.

    – Tối ưu hình ảnh SEO và thống nhất concept design: Hình ảnh trong bài viết SEO thời trang nên ở định dạng .jpg và được đặt tên với keyword không dấu khi đăng tải lên trang web.

    – Tối ưu internal link, External link

    – Tối ưu mobile và tải nhanh

    – Tạo backlink và CTA cho bài viết

    Bước 5: Đăng bài viết lên website
    Sau khi hoàn thành bài viết và thực hiện tối ưu SEO, hãy soát lại chính tả một (vài) lần nữa. Khi tất cả mọi thứ đã chỉn chu thì đăng bài viết lên website thôi nào!

    Bước 6: Quảng bá bài viết đến các kênh mạng xã hội
    Bạn nghĩ đăng bài viết lên website là xong rồi ư? Không đâu, mọi việc bây giờ mới bắt đầu. Để bài đăng tiếp cận được nhiều người đọc, góp phần tăng tỷ lệ tương tác và truy cập vào trang của bạn hãy quảng bá chúng trên các trang nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google +,… hoặc các nền tảng video như Youtube, TikTok…

    Bước 7: Theo dõi chỉ số và tối ưu bài SEO Content để tăng tương tác từ người dùng
    Bạn có thể sử dụng Google Analytics, Crazyegg hoặc MouseFlow,… để theo dõi các chỉ số. Từ đó tối ưu bài SEO để tăng tương tác và cải thiện vị trí trên Google

    Bước 8: Luôn chú ý feedback và comment từ người dùng
    Những feedback và comment từ người dùng không chỉ giúp bạn rút kinh nghiệm cho các dự án SEO web khác mà còn là là công cụ tuyệt vời giúp đẩy mạnh vị thế của doanh nghiệp trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

    Tổng kết
    Trên đây là những chia sẻ về SEO thời trang mà OhRey muốn gửi tới các bạn. Hy vọng, qua đây các bạn sẽ nắm được phần nào cách viết bài chuẩn seo về thời trang cũng như cách SEO website thời trang hiệu quả. Chúc các bạn thành công với dự án của mình!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. meocon1995 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình nghĩ seo thời trang sẽ thiên về hình ảnh đi link mạng xã hội sẽ hiệu quả từ khóa cũng cần đa dạng vì nó liên quan đến đặc thù ngành nghề
     
  3. quynhcherry Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mỗi ngành nghề lại có một cách SEO với lĩnh vực thời trang thì tập trung vào Social mình thấy hiệu quả. Ảnh đẹp thực tế sẽ thu hút được nhiều traffic........................
     
  4. vantaihoaituong Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    seo thời trang ngoài hình ảnh đẹp, review tốt thì thương hiệu cũng chiếm vai trò cực kỳ quan trọng. Mình có 1 ng bạn đã seo thành công từ khóa, hình ảnh đẹp nhưng về phần thương hiệu làm chưa ổn nên kết quả thu lại chưa được như ý
     
  5. heritageresunshine92 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mỗi ngành nghề có một cách seo khác nhau với thời trang thì cần tập chung vào hình ảnh, mẫu mã mà còn có thương hiệu và danh tiếng tốt. Các trang web seo thời trang nên có những hình ảnh có điểm nhấn thu hút người đọc cùng các từ khóa chính, từ khóa phụ chất lượng.
     
  6. emmabecker Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Đây thực sự là một thông tin hữu ích vì tôi đã có thể tận dụng tối đa công việc của mình khi mới bắt đầu. Tin hay không thì tùy, tôi ghé thăm các địa điểm diễn đàn và đảm bảo rằng tôi tận dụng tối đa mọi tình huống đã cho trước khi làm việc của mình.
     
  7. LyKhanhVan Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Website thời trang không chỉ là “cầu nối” giữa khách hàng với sản phẩm của bạn, mà còn là bộ mặt của thương hiệu. Chính vì vậy, bước đầu tiên bạn cần làm khi thực hiện quy trình seo ngành thời trang là thiết kế một website đẹp mắt, chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng.

    thông tin rất thú vị cảm ơn bạn
     
  8. bathai Thành Viên

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Thời trang thì giờ chủ yếu quảng bá qua các kênh facebook và titok là nhiều. web site chỉ là xây dựng thương hiệu thôi chứ nếu nói để bán hàng thì chắc không ổn