cây đuổi muỗi hiệu quả

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Kết bạn' bắt đầu bởi vesinhazclear, 5/11/22.

Đã xem: 469

  1. vesinhazclear Thành Viên Tích Cực

    Hiên nhà không có lưới che? và có rất nhiều muỗi dùng cây đuổi muỗi và xua đuổi côn trùng. Dưới đây là danh sách 25 loại cây có tác dụng đuổi muỗi!
    Nếu bạn hỏi bất kỳ người bạn nào của tôi, họ sẽ nói với bạn rằng tôi thực tế sống ở ngoài vườn của mình. Từ cà phê đến bữa ăn đến chỉ ngồi để ngắm chim và thậm chí là tôi còn có hẳn một bàn làm việc ở vườn đấy, tôi ở ngoài đó rất nhiều. Vì vậy chúng ta cần có những cách sáng tạo để xua đuổi muỗi một cách tự nhiên để làm sao không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và cả gia đình giống như phun thuốc diệt muỗi .....
    Thực vật xua đuổi muỗi
    Để bắt đầu, bạn có thể trồng hầu hết các loại cây này trực tiếp xuống đất hoặc giữ chúng trong chậu. Ngoài ra, một số có mùi hương kéo dài chỉ cần một làn gió nhẹ để lan tỏa trong khi những loại khác lại có lợi hơn khi tiếp xúc nhẹ nhàng. Cuối cùng, một số loại cây có tác dụng đuổi muỗi sẽ tốt hơn nếu bạn vò nát lá để tiết ra dầu.

    [​IMG]

    25 cây đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả
    1. Hoa phong lữ
    Hoa phong lữ có chứa geraniol, thứ mà muỗi rất ghét! Hầu hết tất cả các loại hoa phong lữ đều chứa lượng geraniol khác nhau, nhưng các giống hoa thông thường chứa nhiều nhất. Phong lữ thảo không chịu lạnh, nhưng bạn có thể trồng chúng ngoài trời trong những tháng mùa hè. Khi cây được hưởng đầy đủ ánh nắng mặt trời.

    2. Cây phong lữ thảo sả
    Cây phong lữ thảo sả không phải là cây sả thực sự mà là một loại phong lữ. Vâng, cả hai đều tuyệt vời như cây đuổi muỗi, nhưng tôi liệt kê chúng riêng biệt vì các loại dầu chính tương tự nhưng khác nhau. Vì vậy, cây phong lữ sả chứa lượng citronellol cao hơn, thành phần chính trong cỏ sả. Đây cũng là loại dầu được sử dụng trong nến và nhiên liệu đốt đuốc để đuổi muỗi.

    3. Cỏ sả
    Cỏ sả là một loại cỏ nhiệt đới có chứa lượng citronellol cao. Nó có thể bị nhầm lẫn với sả nhưng là một loài cỏ khác. Nó cũng có thể khó tìm thấy hơn ở các trung tâm vườn.

    4. Sả
    Cây sả cũng là cây đuổi muỗi tuyệt vời vì chúng chứa một lượng cao cả citral và geraniol, cả hai đều có tác dụng đuổi muỗi [1]. Ở mức độ thấp hơn, nó cũng chứa một số citronellol cùng với limonene và linalool, thường được sử dụng trong các chất đuổi muỗi thương mại “tự nhiên”. Sả dễ kiếm hơn và phát triển rất tốt ở hầu hết các vùng khí hậu ẩm ướt. Nó có thể trở nên rất lớn và các khối có thể cần được chia nhỏ. Ở một số khu vực, nó có thể quá đông rất tốt.



    5. cây hương thảo
    Nó có thể trở nên xâm lấn nếu những hạt nhỏ màu đen được phép lan vào bãi cỏ và nảy mầm. Tôi để tôi làm điều này có chủ đích. Khi tôi cắt cỏ gần chúng, chúng sẽ bị cắt nhỏ và tiết ra dầu vào không khí.

    6. Hoa oải hương
    Hoa oải hương có chứa pinene và linalool, cả hai đều làm cho cây oải hương trở thành cây đuổi muỗi tuyệt vời. Nhiều hợp chất khác tạo nên hoa oải hương, nhưng hai hợp chất này chủ yếu có tác dụng xua đuổi muỗi. Hoa oải hương phát triển tốt nhất ở đất thoát nước tốt. Nó có thể ra hoa vào năm đầu tiên, nhưng lá thường chứa nhiều dầu như hoa.

    [​IMG]

    7. Cúc vạn thọ
    Có một câu nói cổ rằng nếu bạn trồng cúc vạn thọ gần khoai tây của mình, bạn sẽ không bị bọ khoai tây. Hóa ra đó là do tagetone và limonene ở một mức độ nhỏ hơn. [2] Tagetone xua đuổi muỗi rất tốt chỉ cần có mặt trong vườn. Cúc vạn thọ là loài cây hàng năm có dạng cây ngắn hoặc cao với nhiều màu vàng và cam.

    8. Húng quế
    Húng quế là cây đuổi muỗi tuyệt vời vì chúng có chứa geraniol, trong số các thành phần khác. Một số loại basil như Thai, Holy Basil, và African Blue Basil, cũng chứa eugenol. Một số nền khác có chứa eugenol nhưng ở mức độ nhẹ hơn.
    cung cấp tạp vụ văn phòng

    dịch vụ vệ sinh công nghiệp

    dịch vụ vệ sinh nhà cửa

    vệ sinh nhà xưởng

    công ty vệ sinh

    Dịch vụ đánh bóng sàn gỗ



    9. Bạch đàn
    Bạch đàn được trồng làm cảnh ở hầu hết các khu vực, nhưng ở một số khu vực, chẳng hạn như Úc và Bờ Vịnh phía nam Hoa Kỳ, nó phát triển tốt đến mức có thể được coi là một loại cỏ dại. Ở những vùng ôn đới, bạn có thể giữ nó trong chậu và di chuyển nó vào mỗi mùa đông. Bạch đàn chứa chủ yếu là pinene và limonene và được biết đến như một chất đuổi muỗi.

    10. Hương thảo
    Hương thảo được biết đến nhiều như một loại thảo mộc ẩm thực. Nó chứa axit rosmarinic cùng với pinene và borneol, một hợp chất khác khiến chúng trở thành những cây đuổi muỗi tuyệt vời.

    Tham khảo thêm: Cách đuổi côn trùng trong nhà đơn giản và hiệu quả

    11. Bạc hà
    Bạc hà chứa chủ yếu là tinh dầu bạc hà, loại mà muỗi không thích.

    12. Lantana
    Lantana có nguồn gốc từ Châu Phi và đã tự nhập tịch vào các vùng của Everglades cùng những nơi khác. Nó chủ yếu được sử dụng làm cảnh, nhưng lá có mùi có thể giúp đuổi muỗi. Hai hợp chất mới được phát hiện có trong cây lantana (lanatoside và lantanone) hiện đang được nghiên cứu.

    [​IMG]

    13. Monarda (Bee Balm)
    Monarda, hoặc dầu dưỡng ong, chứa thymol, cũng có trong cỏ xạ hương và cây tùng. Lá khô nghiền nát hoạt động tốt nhất như một chất đuổi muỗi.

    14. Catnip
    Catnip là một trong những loại bạc hà và có chứa tinh dầu bạc hà trong số những loại khác.

    15. Pennyroyal
    Pennyroyal là một loại bạc hà khác có chứa các este citral và pinen mạnh. Nó cũng chứa pugelone đã được người Mỹ bản địa sử dụng làm thuốc phá thai. Được sử dụng trong cảnh quan, nó hiếm khi gây ra mối đe dọa.

    16. Lemon Thyme
    Lemon Thyme có chứa thymol và có thể giúp đuổi muỗi.

    17. Hiền nhân
    Các giống cây xô thơm có tác dụng như cây đuổi muỗi vì chúng có chứa chất cineole và long não. Để có được lợi ích xua đuổi tốt nhất, tốt nhất bạn nên đốt cây xô thơm và để khói bay ra.



    18. Hoa cúc la mã
    Hoa cúc là một loại cây nhỏ nhẹ nhàng được biết đến nhiều nhất để làm trà. Pinene chịu trách nhiệm chính về khả năng xua đuổi muỗi.

    19. Cây sen cạn
    Cây sen cạn còn gây tranh cãi về khả năng xua đuổi muỗi. Một số người chửi chúng và nói rằng chúng tốt hơn hầu hết các loại cây đuổi muỗi khác.

    20. Hành tây
    Hành tây có chứa các hợp chất lưu huỳnh mà muỗi không thích.

    21. Tỏi

    Tỏi cũng chứa các hợp chất lưu huỳnh này. Vâng, hành và tỏi dường như luôn đi đôi với nhau. Cho dù nó được sử dụng cho mục đích ẩm thực hay sử dụng làm cây đuổi muỗi!
    cung cấp tạp vụ văn phòng

    dịch vụ vệ sinh công nghiệp

    dịch vụ vệ sinh nhà cửa

    vệ sinh nhà xưởng

    công ty vệ sinh

    Dịch vụ đánh bóng sàn gỗ



    22. Oregano
    Oregano chứa thymol và pinene, cả hai đều có tác dụng đuổi muỗi.

    23. Petunias
    Tôi không chắc những gì có trong petunias hoặc liệu chúng có chính thức nằm trong danh sách này hay không, nhưng có chúng trong vườn của tôi, tôi nhận thấy ít muỗi hơn.

    24. Yarrow
    Yarrow có chứa long não, một hợp chất đuổi muỗi khác.

    [​IMG]

    25. Hoa cúc
    Hoa cúc chứa nhiều hợp chất mà muỗi rất ghét. Chúng nở muộn hơn vào mùa thu cho bạn màu sắc muộn hơn trong mùa.

    Trên đây là 25 loài cây đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả đã được chúng tôi chọn lọc và thu thập từ các nguồn tin tức đáng tin cây, cảm ơn bạn đã theo dõi, chúc các bạn thành công
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. meocon1995 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình thấy mấy nhà có cây mộc trc nhà cũng đuổi muỗi hiệu quả lại còn rất thơm nữa. cây đó cũng quý hiếm nữa nên cuxng cẩn thận k dễ bị đào trộm lắm