Lựa chon tên miền để SEO như thế nào cho phù hợp?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi breakit, 13/10/15.

Đã xem: 555

  1. breakit Thành Viên Kì Cựu

    Khi bạn chọn được một cái tên rất hay để làm thương hiệu cũng như làm tên miền (domain) cho website của bạn. Tuy nhưng, đi đến vấn đề SEO website thì bạn nghe người ta nói rằng việc lựa chọn tên miền, tên domain cần phải có một số lưu ý để công việc SEO cho bạn đơn giản hơn.
    Một số quan điểm lựa chọn tên miền để SEO như sau:

    • Tên miền chứa từ khóa là tốt nhất.
    • Tên miền có PR (Page Rank) cao sẽ Seo tốt hơn.
    • Tên miền lâu năm Seo tốt hơn.
    • Tên miền có rank alexa sẽ Seo tốt hơn.
    • Một số đuôi tên miền có lợi hơn trong SEO.
    • Lựa chọn đuôi tên miền theo vị trí theo quốc gia.
    [​IMG]
    Lựa chon tên miền để SEO như thế nào cho phù hợp?
    Trên đây là một số quan điểm khi lựa chọn tên miền, tuy nhưng hôm nay, tanhweb sẽ cùng ae đi tìm hiểu xem những quan điểm trên có còn đúng đắn và áp dụng có còn hiệu quả nữa hay không.
      • Tên miền chứa từ khóa là tốt nhất: Chiếm khoảng 10% độ quan trọng trong SEO do đó tên miền chứa từ khóa sẽ là một lợi thế không nhỏ đối với những đơn vị cùng lĩnh vực SEO mà trong tên miền không có chứa từ khóa này.
      • Tên miền có PR (Page Rank) cao sẽ Seo tốt hơn: Theo MattCust ( Người phụ trách chất lượng tìm kiếm của Google ) đã nói là đừng quan tâm đến nữa, cho nên PR cao vời thời buổi này cũng không còn được đánh giá cao như trước nữa.
      • Tên miền lâu năm SEO tốt hơn: Vấn đề này được Google cho rằng đúng đắn, việc tên miền có tuổi đời lớn sẽ giúp SEO bền vững hơn, khó bị đánh bại hơn.
      • Tên miền có rank alexa sẽ Seo tốt hơn: cũng giống như PR, rank alexa cũng không được đánh giá cao nữa mà thậm chí là không được đánh giá nữa cơ.
      • Một số đuôi tên miền có lợi hơn trong SEO: Theo ý kiến của webmaster thế giới, thì các đuôi tên miền “.edu” và “.gov” sẽ làm seo dễ dàng hơn vì chúng là của các tổ chức giáo dục và chính phủ. Những trang có đuôi tên miền này thì không có mục đích thương mại nên thông tin và nội dung trong site thường có tính chính xác hơn và update nhanh nhất.
      • Lựa chọn đuôi tên miền theo vị trí theo quốc gia: Chưa có đơn vị nào chứng minh việc lựa chọn tên miền để SEO theo khu vực, quốc gia là lợi thế, tuy nhiên bằng cách tư duy logic của chúng ta thì cũng có thể chấp nhập được điều này.
    Ngoài những lợi thế của việc lựa chọn tên miền để SEO ở trên thì ae cũng nên tránh những đuôi tên miền miễn phí như .tk hay .co sẽ bất lợi cho SEO vì bị Google đánh giá là domain không chất lượng và đuôi tên miền bị mặc định là spam. thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp
    Như các bạn cũng đã thấy lựa chọn tên miền hợp lý cũng giúp cho chiến dịch SEO của mình diễn ra suôn sẻ hơn. Việc săn tìm được những tên miền có tuổi đời cao, bị hết thời gian gia hạn sẽ giúp SEO bền hơn đó.
    Từ đây tanhweb tin chắc rằng ae đã có quyết định lựa chọn tên miền để SEO như thế nào rồi nhỉ.
    Chúc ae lựa chọn đúng đắn và thành công sớm trên con đường mình đã lựa chọn.

    Nguồn: vietmoz
    Xem thêm : đi tiểu ra máu
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tungover Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Ngày xưa tiêu chí này là cực kỳ quan trọng, Nhưng giờ không còn quan trọng nữa rồi nhưng vẫn có một lợi thế nhất định khi seo khi bạn sở hữu domain key
     
  3. denledchieusang Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    tên miền chứa từ khóa chiếm 20% tầm quan trọng thôi
     
: tên miền