Yếu tố ảnh hướng đến Video lên xu hướng TikTok !

Thảo luận trong 'Social Media Marketing' bắt đầu bởi shopeelike, 23/11/22.

Đã xem: 545

  1. shopeelike Thành Viên

    Cách mà TikTok đưa video của bạn lên xu hướng và phân phối đến nhiều người xem hơn thì yếu tố chính là video TikTok của bạn có nội dung chất lượng và giá trị

    Cách mà TikTok đưa video của bạn lên xu hướng
    [​IMG]

    Xu hướng TikTok là gì ?
    • Những video trending TikTok được nhiều người quan tâm và tìm kiếm sẽ được đẩy lên tab thịnh hành của TikTok. Khi video được đẩy lên xu hướng đồng nghĩa với việc video của bạn sẽ được ưu tiên đề xuất và được hiển thị nhiều hơn đến người dùng. Điều này sẽ giúp cho lượng tương tác view, thả tim, bình luận sẽ tăng lên giúp cho kênh được nhiều người biết đến hơn. Thường thì những video được lên xu hướng Tiktok là những video có kèm nhạc và nội dung trending, hoặc video giải trí, những tin tức sự kiện hot từ thực tế… Vậy thì làm sao để video được lên xu hướng TikTok.

    Cách mà TikTok đưa video của bạn lên xu hướng:
    • Khi video của bạn hoàn thành được đăng tải lên, TikTok sẽ phân phối video của bạn đến 1 tệp người xem nhỏ đang quan tâm đến nội dung tương tự kênh của bạn để kiểm tra, đánh giá mức độ thu hút video của bạn đối với người dùng khác thông qua các lượt tương tác trên video như thời gian xem, comment, like, share,... Nếu video của bạn có tương tác tốt thì video sẽ được đẩy lên danh sách phân phối đề xuất tiếp theo, video sẽ thu hút được thêm hàng nghìn lượt xem. Ngược lại nếu video không được đánh giá cao sẽ làm giảm đề xuất video và video không được phân phối đến người xem nữa.

    Yếu tố ảnh hưởng đến việc video TikTok được đề xuất lên xu hướng

    [​IMG]

    1. Độ tin cậy và tính xác thực của tài khoản TikTok
    • Trước khi đăng video, hãy chắc chắn tài khoản của bạn đã được cập nhật đủ các thông tin cần thiết để TikTok đánh giá bạn là một người dùng thật sự. Việc xác minh danh tính sẽ giúp tăng độ tin cậy của tài khoản video sẽ dễ được đề xuất hơn. Đừng quên lướt TikTok hàng ngày và tương tác với tài khoản khác cũng giúp cộng điểm tin cậy cho tài khoản.

    2. Trải nghiệm của người dùng trên TikTok
    • Mục đích của TikTok là nền tảng đem lại sự giải trí và thông tin hữu ích cho người dùng. Nếu trải nghiệm người dùng không tốt sẽ không giữ chân được họ trên nền tảng. Vì vậy các video được đưa lên xu hướng phải hấp dẫn, cung cấp đúng nhu cầu cho người xem.
    • Thông thường những video càng mang nhiều giá trị đến cho người xem thì video đó dễ được đề xuất lên xu hướng. Các kênh về các chủ đề như chia sẻ mẹo hoặc tips hay trong cuộc sống sẽ dễ tiếp cận người dùng hơn.
    • Tần suất hoạt động của kênh, tương tác nhiều, mang lại giá trị với người xem và không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì video sẽ dễ được đưa lên xu hướng.

    3.Xác định đối tượng mục tiêu cho kênh TikTok
    • TikTok rất quan trọng nội dung video, nên nếu video của bạn nói về nội dung không liên quan đến kênh thì TikTok sẽ làm giảm đề xuất của video. Khi bạn đã quyết định được đối tượng mà bạn sẽ nhắm mục tiêu, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về các thể loại video mà họ sẽ quan tâm. Nếu bạn muốn tạo ra một chuỗi các video xu hướng, bạn cần phải hiểu các loại video mà đối tượng của bạn nhắm đến thích xem.

    Cách đưa video lên xu hướng TikTok nhanh chóng

    [​IMG]

    1. Chọn khung giờ đăng video TikTok
    • Giờ vàng đăng video là khung giờ được nhiều người truy cập nhất trong ngày. Việc đăng video đúng khung giờ là một trong những yếu tố thu hút lượng tương tác mạnh mẽ nhất đối với việc bán hàng hay quảng cáo.
    • Theo thống kê thì những khung giờ sau nền tảng có nhiều người truy cập nhất (Sáng: 7h-8h. Trưa: 11h30-13h10. Tối: 7h-8h. Đêm: 22h-24h)

    2. Tần suất đăng video
    • TikTok rất khuyến khích người sáng tạo nội dung có thể đăng video thường xuyên. Vì vậy, bạn càng đăng thường xuyên, tỷ lệ được lên xu hướng sẽ cao hơn khi bạn vừa có video thường xuyên vừa có nội dung chất lượng và phải tránh được sự nhàm chán. Vì vậy tần suất hợp lý nhất đăng video là mỗi ngày đăng ít nhất 1 video.

    3. Đầu tư nội dung video TikTok chất lượng
    • Chuẩn bị kịch bản tốt và quay video có nội dung chất lượng là cách hiệu quả nhất để kéo được tương tác trên TikTok. Bạn có thể chọn 1 số nội dung phổ biến hiện nay như: hài hước, theo trend và tạo ra giá trị (review, bí quyết nấu ăn, mẹo nhỏ trong cuộc sống). Các bạn trẻ hiện nay “thích xem, lười đọc” nên những video chia sẻ kiến thức ngắn, dễ hiểu cũng được rất nhiều người xem và quan tâm theo dõi. Nếu bạn giỏi về bất kỳ lĩnh vực nào đó như: nấu ăn, máy tính, kiến thức chuyên ngành, hãy làm video chia sẻ kiến thức đó thật dễ hiểu. Dạng video này rất dễ được lên xu hướng nếu nội dung thật sự hữu ích và chất lượng. Khi kênh đang bị giảm tương tác bạn có thể thay đổi một chút về nội dung theo trend để kéo lượt view

    4. Có lời kêu gọi hành động khi có người xem video
    • Đừng quên kêu gọi hành động như thả tim, bình luận, share hoặc follow nhé, vì khi TikTok thấy video được nhiều người quan tâm sẽ tự động đẩy video đó tiếp cận nhiều người hơn.

    5. Chất lượng video khi đăng tải
    • Nếu bạn muốn đưa video lên xu hướng Tiktok, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ video có độ phân giải cao, chất lượng tốt sẽ giúp tăng trải nghiệm xem video của người xem.

    6. Bắt trend và thêm âm thanh trend cho video
    • Ngoài hình ảnh thì âm thanh là yếu tố không thể thiếu để video TikTok được đẩy lên đề xuất. Tận dụng âm thanh đang tạo trend trên TikTok sẽ tăng tốc độ lan truyền video của bạn, bạn nên bắt trend từ sớm sẽ giúp cho video không bị nhàm chán khi trend đó chưa quá phổ biến

    7. Có lời kêu gọi hành động
    • Đừng quên kêu gọi hành động như thả tim, bình luận, share hoặc follow. Hành động không chỉ giúp video lan truyền nhanh chóng mà còn giúp bạn tăng lượng người theo dõi và tương tác. Khi TikTok thấy nhiều người tương tác với kênh và video nào đó, họ sẽ tự nhiên đẩy video đó đến với nhiều người sử dụng Tiktok hơn.
    • Để tăng tương tác với video bạn cũng có thể đặt ra các câu hỏi để người xem có thể trả lời câu hỏi giúp tăng lượt bình luận và tiếp cận nhiều người xem hơn

    8. Sử dụng Hashtag trong video
    • Mỗi video sẽ có phần mô tả đi kèm. Ở phần mô tả đó ngoài viết một đoạn mô tả ngắn về nội dung video đi kèm các bạn nên sử dụng thêm một vài Hashtag. Hãy gắn thêm những hashtag có từ khóa liên quan đến video và hashtag đang có trend trên TikTok để đưa vào nhé.

    9. Tương tác với người xem video
    • Cách kéo tương tác hiệu quả nhất cho kênh TikTok đó là sự duy trì tương tác giữa bạn và người xem. Khi bạn thả tim, trả lời bình luận hoặc follow lại người xem sẽ tạo thiện cảm và ấn tượng giúp bạn thu hút lượt theo dõi và lượt view rất nhiều.
    • TikTok cũng đánh giá cao sự tương tác giữa bạn và người xem, thuật toán sẽ đánh giá kênh có hoạt động tích cực video sẽ được đề xuất nhiều hơn.

    10. Tăng view cho video từ các nền tảng khác
    • Các kênh mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram,... sẽ mang về cho bạn lượng view đáng kể nếu bạn share video Tiktok trên các kênh này. Sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn có sẵn lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội.
    Nguồn SHOPEELIKEfanpage Shopeelike
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook