Quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi BlogFinsiderFinjobs, 23/11/22.

Đã xem: 298

  1. BlogFinsiderFinjobs Thành Viên

    Tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công là khi khách hàng hiểu được giá trị của bảo hiểm, đồng ý mua bảo hiểm vì cảm thấy cần thiết. Khi nhân viên tư vấn bảo hiểm có thể làm khách hàng thay đổi thái độ và suy nghĩ về bảo hiểm nhân thọ, đó mới được xem là giá trị thực sự của cuộc mua bán bảo hiểm nhân thọ. Muốn làm được điều đó, quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ là điều không thể thiếu.

    [​IMG]

    Hiện nay, không ít nhân viên bán bảo hiểm vì ham lợi nhuận từ hợp đồng, muốn chạy vượt doanh số mà sử dụng nhiều hành vi lừa đảo, làm ăn chớp nhoáng để nhanh chóng có được chữ ký của khách hàng.

    Chính vì điều này mà điều tiếng ngành bảo hiểm luôn có, khiến công ty bảo hiểm thường bị kiến cáo, biến lĩnh vực này trở bị gắn nhãn “lừa gạc” trong mắt nhiều người.

    Mục lục

    • 1. Quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ
      • Bước 1: Tìm hiểu trước khi gặp khách hàng
      • Bước 2: Gọi điện thoại cho khách hàng
      • Bước 3: Gặp mặt và tư vấn
      • Bước 4: Thực hiện quy trình ký kết hợp đồng
      • Bước 5: Kết thúc buổi tư vấn
      • Bước 6: Chăm sóc khách hàng sau tư vấn
    1. Quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ
    Bước 1: Tìm hiểu trước khi gặp khách hàng
    Quyết định đến 60% sự thành công của hợp đồng bảo hiểm, ngay từ bước đầu tiên đã trở thành bước quan trọng nhất trong quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Tìm hiểu ở đây là tìm hiểu về những thông tin xoay quanh khách hàng như nghề nghiệp, độ tuổi, sức khỏe, thu nhập,…Từ đó tìm ra nhu cầu tiềm ẩn của họ để tư vấn.

    Ngay cả trong bước này, bạn cũng phải bước đầu xác định khách hàng có thể sẽ hứng thú với gói bảo hiểm nào, thiết kế cho họ hợp đồng tương thích trước.

    Bước 2: Gọi điện thoại cho khách hàng
    Trước khi hẹn gặp trực tiếp, nhân viên tư vấn bảo hiểm nên gọi trước cho khách hàng để làm quen bước đầu. Cuộc gọi có thể kéo dài vài ba lần vì không phải khách hàng nào cũng đồng ý ngay. Bạn không nên nóng vội, cứ để khách hàng thoải mái. Sự chân thành và nhiệt tình sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin bước đầu, nhanh chóng có được sự đồng ý của họ.

    [​IMG]

    Bước 3: Gặp mặt và tư vấn
    Trong quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ, đây là bước yêu cầu kỹ năng chuyên môn của một nhân viên tư vấn bảo hiểm. Để quá trình tư vấn trực tiếp diễn ra tự nhiên, đừng nên bắt đầu bằng hợp đồng. Bạn cứ trò chuyện, dần khơi gợi về nhu cầu khách hàng và giới thiệu về bảo hiểm. Một số điều cần nhớ:

    • Tối ưu hóa giọng nói
    • Điều chỉnh tư thế
    • Nói chậm và nghĩ kỹ trước khi nói
    • Tạo không khí thoải mái trong buổi tư vấn
    >> Xem thêm: 5 Cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ

    Bước 4: Thực hiện quy trình ký kết hợp đồng
    Hợp đồng là giấy tờ duy nhất ràng buộc giữa công ty bảo hiểm và khách hàng. Hợp đồng sẽ được ký kết ngay lúc nói khi khách hàng đã cảm thấy thỏa đáng và tin tưởng vào gói bảo hiểm. Để tạo thêm niềm tin với khách hàng, nhân viên tư vấn bảo hiểm phải đảm bảo về 3 quyền lợi sau:

    • Quyền lợi về tiền mặt
    • Quyền lợi bảo vệ
    • Quyền lợi chăm sóc
    [​IMG]

    Cả 3 quyền lợi này đòi hỏi nhân viên tư vấn bảo hiểm phải thật sự có tâm, quan tâm đến dịch vụ khách hàng ngay cả trong và sau khi kết thúc buổi tư vấn. Bạn phải luôn sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng mỗi khi cần, cam kết giúp đỡ để khiến họ yên tâm.

    Bước 5: Kết thúc buổi tư vấn
    Quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ có thể kết thúc thành công hoặc không thành công nhưng nó chắc chắn là sự kết thúc hoàn mỹ nếu đạt được những tiêu chí sau:

    Khách hàng hiểu rõ sản phẩm tư vấn, quan tâm đến quyền lợi, chú ý trong điều khoản.

    • Hiểu được mức độ đồng ý của khách hàng
    • Khách hàng hài lòng với buổi tư vấn
    • Khách hàng chủ động về thời điểm chốt hợp đồng hoặc buổi tư vấn tiếp theo
    Bước 6: Chăm sóc khách hàng sau tư vấn
    Đến đây, buổi tư vấn đã kết thúc nhưng quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ đạt chuẩn thì không được thiếu quy trình chăm sóc khách hàng hậu tư vấn. Bước này bao gồm soạn thảo hợp đồng để hoàn tất ký kết, buổi hẹn lại để điều chỉnh những thay đổi phù hợp với thỏa thuận. Bạn phải cho khách hàng thấy được bạn luôn muốn đồng hành cùng họ ở hiện tại và mãi về sau.

    — Finsider Finjobs—

    Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

    Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook