HƯỚNG DẪN CƠ BẢN VỀ ENTITY SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi gtvseo, 30/11/22.

Đã xem: 705

  1. gtvseo Thành Viên

    Thuật toán Google đã khác xa so với những ngày đầu nhồi nhét từ khóa và xây dựng liên kết. Sự thay đổi có tác động mạnh nhất của nó là đặt trọng tâm chính vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) dựa trên thực thể thay vì từ khóa.

    SEO truyền thống đã xem xét các từ khóa và ý định của người dùng đằng sau những từ khóa đó, điều này tạo ra một cách tiếp cận đơn giản. Nhưng khi Google cố gắng cải thiện tìm kiếm, nó đào sâu hơn: nó xem xét nhiều yếu tố như ngữ cảnh, ý định của người dùng và mối quan hệ giữa các từ, tạo nên SEO dựa trên thực thể hiện đại.

    SEO dựa trên thực thể

    SEO dựa trên thực thể mô tả nỗ lực của công cụ tìm kiếm nhằm tạo ra kết quả công cụ tìm kiếm chính xác nhất bằng cách kết nối mục đích, ngữ cảnh của người dùng và mối quan hệ giữa các từ.

    Khi nói đến ngôn ngữ, có những sắc thái nhất định mà chỉ con người mới có thể hiểu được; máy móc thường xử lý các cụm từ theo nghĩa đen.
    SEO thực thể kết nối các thực thể và ý nghĩa, ngữ cảnh và ý định của chúng bằng cách xây dựng biểu đồ tri thức từ Biểu đồ tri thức của Google, LinkedIn, Wikidata hoặc biểu đồ sản phẩm của Amazon.

    Ví dụ: truy vấn tìm kiếm diễn viên đóng vai "ma cà rồng sáng bóng trong Chạng vạng" sẽ trả về bảng tri thức cho Edward Cullen. Bảng điều khiển cũng đề cập đến "Robert Pattinson", nam diễn viên đóng vai này.
    Google đã cho chúng tôi kết quả mà chúng tôi không đề cập đến thuật ngữ “Robert Pattinson” hoặc “Edward Cullen”.

    Bài viết về sơ đồ tri thức đang được thực hiện có thể thay thế bài viết này sau khi được xuất bản
    [​IMG]
    Thực thể SEO 101

    Theo Google , một thực thể SEO là bất cứ thứ gì “số ít, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được”.
    Thông qua định nghĩa này, một thực thể không nhất thiết phải là một đối tượng vật chất hoặc hữu hình; nó cũng có thể là màu sắc, ngày tháng, đơn vị tiền tệ hoặc ý tưởng. Không giống như các từ khóa đánh vần một từ cụ thể cho một ngôn ngữ, một thực thể mang ý nghĩa và độc lập với ngôn ngữ và các từ khóa tương tự chỉ định nó.

    >>> Xem thêm: Dịch vụ website chuyên nghiệp - GTV SEO


     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook