Nhiễm trùng tiểu trong thai kỳ ảnh hưởng gì đến mẹ bầu

Thảo luận trong 'Tối ưu hóa Mạng xã hội' bắt đầu bởi oquoc, 8/12/22.

Đã xem: 674

  1. oquoc Thành Viên Tiêu Biểu

    [​IMG]

    Nhiễm trùng tiểu trong thai kỳ chiếm khoảng 8% phụ nữ mang thai. Ảnh hưởng đến thận, bàng quang hoặc đôi khi là niệu quản. khiến bạn cảm rất khó chịu, nhưng tình trạng này có thể điều trị được.

    NHIỄM TRÙNG TIỂU TRONG THAI KỲ LÀ GÌ?
    Nhiễm trùng đường tiết niệu là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trong thời kỳ mang tha. Nhiễm trùng đường tiết niệu, còn được gọi là nhiễm trùng bàng quang. Nói về tình trạng vi khuẩn phát triển khi xâm nhập thành công vào đường tiểu.

    Thêm vào đó, nguy cơ nhiễm trùng cũng sẽ tăng cao từ tuần thứ 6 đến 24 của thai kỳ. Nhiễm trùng đường tiểu trong thai kỳ gây cho mẹ bầu cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

    [​IMG]

    NGUYÊN NHÂN NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU TRONG THAI KỲ
    Tác nhân gây bệnh chủ yếu là vi khuẩn E.coli. Khi mang thai lượng cơ tử cung tăng chèn ép vào đường tiết niệu gây chèn ép, ứ đọng nước tiểu. Nguyên nhân nhiễm trùng đường tiểu là do uống ít nước trong thai kỳ.

    [​IMG]

    Nhiễm trùng tiểu trong thai kỳ chia làm 3 loại:

    • Nhiễm trùng tiểu không triệu chứng
    Là tình trạng đường người bệnh bị nhiễm trùng nhưng không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào. Khi bạn không mang thai, tình trạng này thường không gây ra vấn đề gì và tự khỏi. Tuy nhiên trong thai kỳ, nhiễm trùng tiểu không triệu chứng có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bị nhiễm trùng thận.

    • Nhiễm trùng thận
    Nhiễm trùng thận (còn gọi là viêm bể thận) là biến chứng phổ biến nhất của thai kỳ. Gây tình trạng nhiễm trùng huyết và đe dọa tính mạng. Có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho thai nhi. Tăng nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân. Thậm chí còn là nguyên nhân tăng nguy cơ tử vong ở thai nhi do nhiễm trùng tiểu trong thai kỳ.

    • Nhiễm trùng bàng quang
    Vi khuẩn khu trú chỉ trong bàng quang và sinh sôi ở đó. Gây viêm và tạo nên những biểu hiện khó chịu của nhiễm trùng bàng quang. Phần lớn xảy ra ở những thai phụ chưa hề có tình trạng nhiễm khuẩn đường tiểu trước đó

    DẤU HIỆU NHIỄM TRÙNG TIỂU TRONG THAI KỲ
    Các dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm trùng tiểu bao gồm đi tiểu rát hoặc đau. Nước tiểu đục hoặc có lẫn máu, đau vùng chậu hoặc lưng dưới. Không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người mẹ. Mà còn gây nguy hại đến sự phát triển của thai nhi.

    Bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào trong thai kỳ đều gây nguy hiểm cho cả thai phụ và thai nhi. Gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và bé hậu quả là bị tổn thương vĩnh viễn.

    Chính vì vậy, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời là việc làm vô cùng cần thiết. Mẹ bầu cần thường xuyên kiểm tra mẫu nước tiểu trong những đợt khám thai để phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm.

    [​IMG]

    PHÒNG NGỪA NHIỄM TRÙNG TIỂU TRONG THAI KỲ
    1. Uống đủ nước mỗi ngày theo cân nặng và điều kiện sinh hoạt

    2. Vệ sinh vùng kín bằng dung dịch dịu nhẹ và dùng khăn bông thấm khô từ trước ra sau

    3. Đi tiểu thường xuyên để tống đẩy nước ra khỏi bàng quang

    4. Hạn chế tắm bằng bồn

    5. Phòng tránh tình trạng viêm đường tiết niệu sau khi quan hệ. Bằng cách vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ tình dục

    6. Tránh uống rượu, thức ăn cay nóng và đồ uống chứa caffeine
    Để tránh bị nhiễm trùng tiểu trong thai kỳ có ảnh hưởng rất đến sức khỏe của mẹ và bé. Thai phụ nên tuân thủ những lời khuyên giúp ngừa bệnh hiệu quả.

    [​IMG]

    Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

    - Tư vấn qua số điện thoại 0236 36 11111

    Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

    [​IMG] Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. dakhoaleloi2 Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Tỉ lệ vô sinh ngày càng tăng cao và việc có con khó khăn hơn, do đó mẹ bầu cần chú ý bảo vệ sức khỏe trong thai kỳ. Hiện tại vợ chồng mình chưa có con nhưng mình đang có biểu hiện viêm bao quy đầu, sợ để lâu thì liên quan đến khả năng sinh sản. Không biết là cắt bao quy đầu thì tốn bao nhiêu tiền, thơi gian lành bệnh là bao lâu, cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu an toàn... ai từng chữa trị cho mình xin thêm chút chia sẻ với ạ