Thiết kế App Hẹn Hò, Kết Nối Con Người

Thảo luận trong 'Thiết kế Mobile, Apps' bắt đầu bởi HangTr21, 9/12/22.

Đã xem: 297

  1. HangTr21 Thành Viên

    Bạn có nên tạo một ứng dụng hẹn hò, kết bạn bốn phương? Có vẻ như đã có đủ sự lựa chọn trên thị trường. Tuy nhiên, sự thành công của FOWi đang thúc đẩy các doanh nhân quan tâm đến việc thiết kế app hẹn hò độc đáo và thú vị.

    Hàng triệu người dùng ứng dụng trên toàn thế giới dành khoảng 2 giờ mỗi ngày cho ứng dụng. Các ứng dụng này đã chứng minh được lợi nhuận của chúng và nhu cầu của người dùng. Đặc biệt là trong một đại dịch mà tất cả chúng ta đều gặp phải tình trạng thiếu giao tiếp xã hội và cố gắng khắc phục điều đó trực tuyến.

    Việc xây dựng một ứng dụng hẹn hò từ đầu không thể dễ dàng. Bạn sẽ phải hoàn thành một danh sách dài các nhiệm vụ: từ phân bổ tài nguyên đến thuê chuyên gia phát triển và trải qua tất cả các giai đoạn phát triển ứng dụng.

    Trước khi bắt đầu quá trình phát triển, bạn cần thực hiện một số điều sau:
    • Hiểu đối tượng mục tiêu;
    • Xác định các tính năng để bao gồm;
    • Chọn thuật toán phù hợp để sử dụng;
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh.
    Giao diện của FOWi - ứng dụng hẹn hò online, kết bạn và làm quen:

    [​IMG]
    Tại sao các app hẹn hò lại trở nên phổ biến?
    Mọi người cảm thấy gặp gỡ trực tuyến dễ dàng và ít căng thẳng hơn, điều mà họ có thể thực hiện trong các ứng dụng hẹn hò. Các ứng dụng cho phép người dùng xem hồ sơ của những người khác và đánh giá thông tin nhận được trước khi hành động.

    Một số lượng lớn các ứng dụng có sẵn cũng không khiến người dùng sợ hãi. Họ sẵn sàng trả tiền và mua các gói cao cấp nếu ứng dụng hẹn hò cung cấp cơ sở dữ liệu toàn diện hơn và các tính năng tuyệt vời.

    Đồng thời, các nhà phát triển và doanh nhân đang tạo app hẹn hò mới và lấp đầy các cửa hàng bằng các lựa chọn mới.

    Ngoài ra, phân khúc hẹn hò trực tuyến đang thu hút khán giả, những người sớm sử dụng điện thoại thông minh và có thể trả tiền. Do đó, họ tạo ra thu nhập tốt. Chỉ riêng trong năm 2021, các ứng dụng hẹn hò đã nhận được hơn 5 tỷ đô la trên toàn thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty muốn tham gia thị trường này.

    Với tình trạng đại dịch đang diễn ra, thiếu thời gian ra ngoài và nghiện các hoạt động trực tuyến, sự phổ biến của các ứng dụng hẹn hò sẽ tiếp tục phát triển. Nếu bạn quyết định giành một vị trí trong lĩnh vực này, hãy chuẩn bị thật tốt và sẵn sàng cạnh tranh.

    Quy trình thiết kế app hẹn hò
    Quá trình phát triển cần có sự chuẩn bị tốt. Trước khi xây dựng một ứng dụng hẹn hò thực sự, hãy bắt đầu với một vài bước quan trọng.

    Đối tượng mục tiêu

    Để phân khúc đối tượng, bạn có thể sử dụng các phép đo tâm lý và nhân khẩu học .

    Nhân khẩu học sẽ giúp tạo ra tính cách người dùng trung bình, trong khi tâm lý học sẽ hướng dẫn bạn thuật toán đối sánh và thực hiện đối sánh suôn sẻ.

    Đầu tiên, xác định các đặc điểm nhân khẩu học. Thông thường chúng bao gồm tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, học vấn, nghề nghiệp, vị trí. Người dùng ứng dụng có thể nhập thông tin cơ bản này khi tạo tài khoản ứng dụng.

    Hồ sơ cá tính sẽ giúp bạn hiểu cách người dùng cư xử và lý do tại sao họ làm như vậy. Bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị hiệu quả và tập trung vào trải nghiệm được cá nhân hóa hơn trong tương tác giữa người dùng và ứng dụng bằng cách sử dụng dữ liệu này.

    Để thu thập dữ liệu này, hãy tiến hành thăm dò và khảo sát, phân tích đối tượng của đối thủ cạnh tranh, tiến hành nghiên cứu. Bạn càng biết nhiều về khách hàng tiềm năng của mình, bạn càng có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn.

    Tính năng chính của bất kỳ ứng dụng hẹn hò nào là đối sánh hồ sơ. Để có được những trận đấu chính xác hơn, bạn cần hiểu cách thức hoạt động của các thuật toán này.

    Tất cả các ứng dụng có thể được chia thành bốn nhóm chính dựa trên các kỹ thuật đối sánh:
    • Dựa trên địa điểm;
    • Dựa trên tính toán (thuật toán toán học);
    • Phân tích hành vi;
    • Nâng cao: triển khai AI và AR.
    Phân tích cạnh tranh

    Nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn: ứng dụng của họ có những tính năng gì, người dùng để lại phản hồi gì, điều gì tốt hay xấu về ứng dụng? Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách tiếp cận phát triển ứng dụng và bộ tính năng nào cần thêm vào ứng dụng.

    Các tính năng nên đưa vào app hẹn hò
    Sau khi xác định thuật toán, bạn có thể chọn các tính năng tiêu chuẩn mà ứng dụng cần có. Tất cả các ứng dụng hẹn hò đều có một số tính năng cơ bản.

    Đăng nhập: với tính năng này, người dùng bắt đầu tương tác với các ứng dụng. Để cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tốt hơn, hãy bao gồm đăng nhập thông qua các nguồn phổ biến như email, mạng xã hội hoặc số điện thoại.

    Định vị địa lý: dữ liệu địa lý là một trong những tính năng quan trọng nhất của ứng dụng hẹn hò. Việc lựa chọn cấu hình chính cho các trận đấu dựa trên vị trí của người dùng. Nhiệm vụ của bạn ở đây là làm cho cài đặt địa lý linh hoạt nhất có thể. Ví dụ: cho phép người dùng kiểm soát thời điểm ứng dụng có thể truy cập vị trí của họ, cho phép họ chỉ định khoảng cách được phát hiện bởi các kết quả phù hợp tiềm năng, cung cấp cho họ quản lý vị trí địa lý.

    Hồ sơ người dùng: một tính năng thiết yếu khác không thể loại trừ. Nhờ các trang hồ sơ, người dùng phải tạo ra một bản trình bày tốt về nó. Hồ sơ người dùng phải cho phép mọi người gửi ảnh và video và một số câu hỏi cơ bản nêu bật sở thích của họ. Nó là công cụ chính của công chúng để thu hút sự chú ý của người khác vào ứng dụng hẹn hò.

    Cơ chế đối sánh: có thể là vuốt hoặc thích, đây là cách người dùng ứng dụng bắt đầu tương tác với nhau. Làm rõ tính năng này để người dùng có thể dễ dàng hiểu những gì họ cần làm: vuốt sang phải, nhấn đúp, nhấp vào biểu tượng hoặc bất cứ điều gì.

    Trò chuyện riêng tư: cho phép giao tiếp trong ứng dụng hẹn hò của bạn. Để có trải nghiệm người dùng tốt hơn và hài lòng hơn, bạn có thể cho phép người dùng gửi không chỉ tin nhắn mà còn cả phương tiện (gif, nhãn dán). Bạn có thể kết nối cuộc gọi video hoặc tin nhắn âm thanh để làm cho cuộc giao tiếp trở nên sinh động hơn.

    Thông báo: không để người dùng bỏ lỡ cuộc sống tình yêu của họ. Đối tượng ứng dụng sẽ nhận được thông báo kịp thời về hoạt động. Nhưng điều quan trọng hơn là cho phép họ điều chỉnh cài đặt cho thông báo: bật và tắt chúng, chọn loại hoạt động bạn muốn được thông báo.

    Các cổng thanh toán: đây là những cổng cần thiết để tạo ra doanh thu. Nếu người dùng sẵn sàng chi tiền trong ứng dụng hẹn hò, hãy để họ làm điều đó dễ dàng thông qua thanh toán trực tuyến.

    Bên cạnh những tính năng cơ bản này, một số tính năng thường bị bỏ sót trong quá trình phát triển. Hãy nghĩ về bảo mật. Mọi người sẽ chia sẻ nhiều thông tin cá nhân trên ứng dụng, vì vậy hãy triển khai xác minh. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng xác thực đa yếu tố thay vì mật khẩu.

    Sau đó kiểm tra các thẻ hồ sơ. Chúng thường không chứa nhiều thông tin, vì vậy hãy cho người dùng không gian để mở rộng chúng.

    Nó sẽ là một bổ sung tuyệt vời để cho phép người dùng hoàn tác những gì đã xảy ra lỗi. Hầu hết các ứng dụng không có tính năng này hoặc không cung cấp tính năng trả phí. Đưa nó vào ứng dụng của bạn có thể trở thành lợi thế cạnh tranh của bạn.

    Và cung cấp nhiều bộ lọc tìm kiếm hơn ngoại trừ độ tuổi, giới tính và vị trí. Người dùng ứng dụng hẹn hò sẽ đánh giá cao nó, vì nó giúp thiết lập các tùy chọn chi tiết hơn.

    Ngăn xếp công nghệ
    • Ngôn ngữ lập trình: Swift cho iOS, Kotlin cho Android;
    • Cơ sở dữ liệu: PostgreSQL, MySQL;
    • IDE: Xcode 11+, studio Android mới nhất;
    • Máy chủ web: Nginx, Apache;
    • Lưu trữ đám mây: Amazon S3, Heroku, Rackspace;
    • Ủy quyền xã hội: Facebook SDK, Twitter SDK, Google+ SDK, Instagram SDK
    • Cổng thanh toán: Stripe, PayPal
    • Tiện ích chung: Optimizely, Twilio, Google Maps, Google Analytics.
    Các thành phần thiết yếu của ứng dụng của bạn sẽ là các máy chủ mạnh mẽ, cơ sở dữ liệu an toàn và API, vì bạn sẽ lưu trữ rất nhiều dữ liệu và thu thập nó thông qua các dịch vụ khác nhau.

    Chi phí phát triển app hẹn hò là bao nhiêu?
    Tìm kiếm trên mạng, bạn có thể thấy các ước tính chi phí làm app hẹn hò, dịch vụ thiết kế app hẹn hò giá rẻ, nhưng thông thường chúng vẫn bao gồm giá của 5 giai đoạn phát triển chính sau đây:
    • Phân tích kinh doanh và tiếp thị;
    • Quản lý dự án;
    • Giao diện người dùng và thiết kế UX;
    • Phát triển và thử nghiệm;
    • Sự bảo trì
    Chi phí phát triển bị ảnh hưởng bởi độ phức tạp của ứng dụng. Tất nhiên, nếu bạn quyết định sử dụng các tính năng cơ bản và giao diện đơn giản, bạn có thể giảm giá đáng kể. Nhưng kết quả sẽ không giống nhau.

    Đó là lý do tại sao tốt hơn hết là bạn nên lên kế hoạch mọi thứ cẩn thận và hiểu rõ ràng liệu bạn có sẵn sàng phân bổ các nguồn lực đó hay không.

    Mô hình kiếm tiền từ app hẹn hò
    Bạn muốn tạo doanh thu với ứng dụng của mình như thế nào? Một số cách phổ biến và hiệu quả để kiếm tiền từ ứng dụng hẹn hò:

    • Quảng cáo trả tiền;
    • Các gói đăng ký;
    • trong ứng dụng mua hàng;
    • Nâng cấp tính năng cao cấp.
    Tinder là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng quảng cáo trả phí và nâng cấp tính năng cao cấp. Gói cao cấp mở rộng đáng kể chức năng của ứng dụng, đảm bảo rằng người dùng ứng dụng không lãng phí tiền của họ và tạo ra doanh thu cho bạn.

    Các ứng dụng hẹn hò luôn tạo được sức hút lớn. Thiết kế một app hẹn hò mới mẻ là một ý tưởng đầy hứa hẹn và có khả năng sinh lời.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook