Những thủ thuật đơn giản, hiệu quả trong việc tối ưu hoá mạng xã hội, Mobile và Email Marketing

Thảo luận trong 'Mạng xã hội khác' bắt đầu bởi vnseosem, 1/11/14.

Đã xem: 2,167

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Tối ưu hóa Digital Marketing: Có rất nhiều cách để tích hợp mạng xã hội, mobile và Email Marketing để có một chiến dịch Marketing hiệu quả nhất.

    Một Marketer phải biết cách kết hợp các kênh quảng cáo bao gồm mạng xã hội, Mobile và Email Marketing để tối đa hoá hiệu quả chiến lược Marketing của công ty. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Nếu bạn thực sự biết cách kết hợp các chiến lược và các kênh Marketing lại với nhau thì “sức công phá” sẽ nằm ngoài dự đoán.

    [​IMG]

    Dưới đây là những cách mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hoá chiến dịch Marketing của mình:

    Truyền thông xã hội bao gồm các trang web mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, và MySpace. Những trang web chia sẻ hình ảnh và video, tiêu biểu như YouTube và Flickr; viết blog; microblogging (tiểu blog chia sẽ qua những tin nhắn ngắn như Twitter); podcast (chia sẻ file âm thanh), diễn đàn, đánh giá sản phẩm – như trên Amazon và các trang web xã hội.

    Tương tự như Email Marketing, những kênh xã hội tiếp cận với hàng ngàn người và mang lại hiệu quả nhanh chóng nhờ truyền thông mạnh mẽ đến một số lượng lớn khách hàng bao gồm tiềm năng và trung thành.

    Hầu hết người tiêu dùng có những mối quan hệ và hoạt động khác nhau trên mạng, và họ cũng có sở thích và thị hiếu khác nhau. Khảo sát Digital Marketing và những khảo sát khác đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các tương tác và các phương tiện di động trong chiến dịch digital marketing của bạn.

    Kinh doanh của thời đại ngày nay nên sử dụng bổ sung phương tiện truyền thông, email, mạng xã hội, và điện thoại di động để kết nối hiệu quả nhất và giao tiếp với khách hàng của họ ở hiện tại và tương lai.

    Mục đích của mạng xã hội ngày nay ko chỉ đơn thuần là tăng độ nhận biết thương hiệu hay mang lại cho các công ty nhiều khách hàng hơn nữa, nó còn là nơi để chia sẻ thông tin, là cầu nối của mọi người với nhau.

    Đồng thời, các trang web mạng xã hội giúp các công ty có khả năng nghiên cứu kỹ khách hàng, đọc các bài đánh giá ngang hàng, và phát triển một hồ sơ kinh doanh toàn diện trước khi thực hiện mua hàng. Đối với cả hai bên, mạng xã hội cung cấp một phương tiện để thúc đẩy niềm tin và lòng trung thành lâu dài.

    Hơn nữa, các công ty có thể sử dụng bài viết để đạt được khả năng hiển thị trong các ấn phẩm cao cấp với ít chi phí mà vẫn dạt được hiệu quả cao thông qua Web truyền thông, báo chí, hay các blogger nổi tiếng.

    Sức mạnh của Email Marketing và Mobile Marketing

    Điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, đã trở thành tài sản không thể thiếu trong việc kinh doanh cũng như của mỗi cá nhân, hoạt động như một phương tiện để tương tác kỹ thuật số, chẳng hạn như gửi tin nhắn văn bản, duyệt Internet, hoặc xem email.

    Ngày nay, việc sử dụng điện thoại di động, đặc biệt là Smartphone đang được ưa chuộng và ngày càng trở nên phổ biến hơn cả. Nó góp phần rút ngắn mối quan hệ giữa người với người, trở thành vật bất li thân với nhiều người . Do đó, SMS dường như cũng trở thành một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả. Điều quan trọng là ta phải biết kết nối các phần rời rạc lại với nhau:

    Sau đây là những chiến lược phổ biến mà các công ty sử dụng để tối ưu chiến lược digital marketing hỗn hợp của họ:

    1. Sử dụng thư tin tức Email Marketing mang đến các bản tin thông báo mới qua LinkedIn, Facebook, hoặc Twitter feed, chỉ dẫn người đọc đến các trang web mạng xã hội của công ty để đăng ký.

    2. Sử dụng Twitter để liên kết những followers theo dõi bài viết hay email mới nhất, gây hứng thú và khuyến khích họ re-tweet.

    3. Bao gồm một tùy chọn để tham gia mạng xã hội của công ty trong phần đăng ký email, bản tin.

    4. Sử dụng thanh bên trên bản tin email-marketing của bạn để tổng hợp danh sách tất cả các profiles mạng xã hội và thu thập email-đăng ký từ những profiles đã đăng kí.

    5. Đọc và trả lời các ý kiến trong các mạng xã hội, phát triển các bản tin hoặc bài viết xung quanh chủ đề blog độc giả thảo luận nhiều nhất.

    6. Bao gồm một liên kết đến diễn đàn Trợ giúp của bạn hoặc video YouTube hướng dẫn trong email xác nhận mua hàng.

    7. Bao gồm đường dẫn ghi nhớ trên các trang sản phẩm trong trường hợp độc giả muốn chia sẻ trang web của bạn hoặc các sản phẩm với người khác.

    8. Tham gia nhóm LinkedIn và Facebook có liên quan, phân công đại diện hiểu biết trong công ty của bạn để trả lời câu hỏi, khi đó vị trí của công ty bạn như là một nguồn tài nguyên thông tin có giá trị.

    Khi các doanh nghiệp chia sẻ, kết nối, và tạo ra một cuộc đối thoại với khách hàng của họ bằng cách sử dụng các chiến lược marketing tương tác khác nhau, họ cho công chúng thấy rằng họ quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng trước, trong và sau bán hàng.
     
    UyenVy thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. minichip.1314 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình vẫn không hiểu lắm cái cụm từ: Email Marketing, nếu có cái đó thì chỉ cần gửi 1 lần, người nhận thấy phiền toái, người ta cho cái mail mình là spam và báo cáo google là spam thì sao bạn?
     
  3. Boss Moderator

    Số bài viết: 1,550
    Đã được thích: 883
    Điểm thành tích: 373
    Web:
    Thắc mắc của bạn rất đúng. Tuy nhiên khi sử dụng Email Marketing bạn cần phải có chiến lược cụ thể, tối ưu một cách tốt nhất và đặc biệt là phải phân loại được người dùng,... Mình cung cấp cái cần thiết cho người dùng thì đương nhiên là được người dùng chấp nhận...
     
    UyenVy thích bài này.
  4. UyenVy Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 86
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Email marketing quan trọng nhất vẫn là opt-in (người dùng chấp nhận nhận bản tin) và opt-out(người dùng chưa chấp nhận nhận bản tin - spam mail). Để xây dựng danh sách email opt-in là cả một quá trình lâu dài tốn nhiêu công sức để thu hút người dùng chấp thuận nhận bản tin của mình, thường đây là các khách hàng tiềm năng.
    Xây dựng danh sách email khách hàng phân loại theo người dùng là rất khó, chưa kể đến sản phẩm/dịch vụ của mình là gì, vì mỗi ngành kinh doanh có có độ phủ rộng hay hẹp. Dù gì đi nữa, opt-in vẫn là yếu tố quan trọng nhất, hợp lý cả về tình và về lý, Google không đánh giá được email nào người nhận thấy cần thiết nếu người đó chưa chấp thuận nhận bản tin.
    Khi người dùng báo Google mail spam, bản tin kế tiếp của người gửi ấy sẽ vào spam. Nếu nhiều người dùng mail đánh giá spam, thì bản tin của người gửi ấy sẽ luôn vào mục spam cho tất cả người nhận. Nếu spam nghiêm trọng, email của người gửi sẽ bị trả về, không thể gửi. Cuối cùng Google sẽ đình chỉ tài khoản.
    Spam mail là cả một nghệ thuật để mail lọt vào Inbox...
     
  5. jangnam_it Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 139
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
  6. maygo158 Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    đa số email marketing đều đc để trong mục spam và ng dùng chẳng bao giờ thèm ngó tới. hiệu quả thì hiệu quả thật nhưng vẫn ít ng đọc =.="
    làm sao để k bị để mục spam v? có bạn nào biết chia sẻ thêm với
     
  7. danglongcoho90 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 61
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẻ những thủ thuật này nhé chúc bạn có nhiều thành công trong công việc seo sắp tới nhé
     
  8. loan Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 102
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin cho anh em biết về thông tin nhé.
     
  9. teamoffpage Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Những thủ thuật về Social Marketing thật sự rất tuyệt vời. Không biết sau này các chương trình ở các trường quốc tế tại tphcm có cập nhật kiến thức và giảng dạy không nhỉ?