Vì sao các cặp đôi càng yêu lâu càng dễ chia tay?

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Kết bạn' bắt đầu bởi HangTr21, 20/3/23.

Đã xem: 151

  1. HangTr21 Thành Viên

    Tình cảm vốn là chuyện không thể nói trước được. Cứ ngỡ càng yêu lâu càng gắn kết với nhau nhưng thực tế có không ít cặp đôi buông tay sau cả chục năm hẹn hò.
    Thiếu tin tưởng lẫn nhau: Lúc mới yêu có thể họ vẫn dành trọn niềm tin cho nhau. Song cùng với thời gian, khi mỗi người ngày càng có nhiều mối quan hệ trong xã hội, khi đã hiểu rõ về nhau hơn, họ không còn tin tưởng 100% về nhau nữa. Chính vì thế, muốn duy trì tình yêu vững bền, không có cách nào khác là bạn phải hết lòng tin tưởng vào người mình yêu thương.

    Cảm giác bất an: Từ việc đánh mất sự tin tưởng lẫn nhau, nhiều cặp đôi dần rơi vào trạng thái bất an trong chính mối quan hệ của mình. Và đây cũng là một trong những lý do khiến tình yêu đổ vỡ. Cảm giác bất an xuất hiện khi bạn vừa nghi ngờ người mình yêu và thiếu tự tin vào bản thân.

    Cảm giác cô đơn: Thông thường khi yêu lâu các cặp đôi sẽ dần lười trò chuyện với nhau hơn. Họ không còn quan tâm tới những điều nhỏ nhặt của người kia nên rất nhiều người dù có người yêu nhưng luôn cảm thấy cô đơn.

    Chính vì thế, nếu tình yêu của bạn đã quá lâu năm thì bạn phải trò chuyện với đối phương ít nhất một lần mỗi ngày. Nếu không, cảm giác cô đơn sẽ “giết chết” mối quan hệ của bạn.

    >>> App hẹn hò Fowi, nơi khơi nguồn cho tình yêu đôi lứa. Tải app ngay!!!

    Không đặt chuyện tình cảm lên hàng đầu: Yêu nhau quá lâu, 2 người cứ ngỡ đã hiểu nhau, thông cảm cho nhau nên thờ ơ, thiếu sự vun vén cho mối quan hệ của mình. Và lúc này, bạn dành ưu tiên hàng đầu cho công việc, cho gia đình… còn tình yêu chỉ xếp sau những điều ưu tiên khác. Đến một thời điểm nào đó, bạn cảm thấy tình yêu đang đứng trên bờ vực của sự tan vỡ.

    Cãi vã: Thông thường càng yêu nhau lâu các cặp đôi càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Bởi cái tôi cá nhân càng được bộ lộ rõ, vì ngày càng nhàm chán nhau… có vô vàn lý do dẫn đến các cuộc cãi vã. Và chắc chắn, nếu tình trạng này xảy ra liên tục thì khó mà duy trì được mối quan hệ này.

    Không có thời gian dành cho nửa kia: Sống có đam mê, có mục tiêu là điều tốt. Song sẽ trở thành xấu nếu bạn quá tham công tiếc việc mà bỏ bê tình yêu của mình, khiến đối phương tổn thương. Khi bạn không có thời gian để yêu thương thì việc họ tìm đến với người khác cũng là điều dễ hiểu thôi.

    Người thứ ba xuất hiện: Với các mối quan hệ đường dài, trong quá trình yêu, hai người có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn khác giới mới, có nhiều thời gian ở bên họ hơn đối tác nên dễ bị hấp dẫn bởi người thứ ba.

    Trong khi tình yêu lâu năm đang rơi vào cũ mòn, nhàm chán thì người thứ ba với "cái gì cũng mới lạ" dễ có sức hút mạnh mẽ với bạn. Và tình yêu ấy vốn đang thiếu sức sống lại có một nhân tố tác động mạnh từ bên ngoài nên nó sớm tan vỡ cũng là điều dễ hiểu.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook