5 điều bạn cần nắm rõ khi deal lương sau thử việc

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi manhdung99, 10/5/23.

Đã xem: 271

  1. manhdung99 Thành Viên Mới

    Để tăng cơ hội trúng tuyển, nhiều ứng viên thường chấp nhận mức lương thấp hơn so với mức trung bình. Tuy nhiên, nếu không có kế hoạch đàm phán tăng lương hiệu quả sau thời gian thử việc, bạn có thể mất đi quyền lợi của mình. Hôm nay, VietnamWorks chia sẻ đến bạn những bí quyết deal lương sau thử việc hiệu quả và giúp bạn bảo vệ quyền lợi của mình ngay bài viết dưới đây.

    1. Tìm hiểu mặt bằng chung trước khi deal lương sau thử việc
    Việc tìm hiểu mức lương của ngành và vị trí làm việc của bạn là rất quan trọng để đưa ra mức lương hợp lý. Bằng cách này, bạn có thể biết được mức lương trung bình mà xã hội chi trả cho vị trí của bạn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đến khả năng của công ty và không đưa ra mức lương quá thấp hay quá cao.

    upload_2023-5-10_14-5-5.png

    Để tìm hiểu mức lương của ngành và vị trí làm việc của bạn, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

    • Sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng để tìm các tin tuyển dụng liên quan đến công việc của bạn và xem mức lương mà các doanh nghiệp đưa ra.

    • Liên hệ với các cựu nhân viên của công ty để hỏi về mức lương của họ sau thời gian thử việc.

    • Tham gia các diễn đàn hoặc nhóm trên mạng để hỏi ý kiến về mức lương của ngành và vị trí làm việc của bạn.
    Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc thực tế và nhận thức rằng mức lương của ngành và vị trí làm việc có thể khác nhau ở các địa điểm khác nhau. Ví dụ, mức lương của kỹ sư xây dựng ở công ty nước ngoài có thể cao hơn rất nhiều so với công ty trong nước, và mức lương ở Hà Nội có thể khác với mức lương ở TP. Hồ Chí Minh. Điều quan trọng là bạn phải đưa ra mức lương phù hợp với khả năng của công ty và của bản thân.

    1. Quan tâm đến phúc lợi, phụ cấp nhận được sau thử việc
    Để đàm phán lương sau thử việc hiệu quả, bạn cần quan tâm đến các quyền lợi và môi trường làm việc mà công ty cung cấp sau thời gian thử việc. Bên cạnh đưa ra mức lương cố định, bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:

    • Lương bạn nhận được là trước thuế thu nhập hay sau thuế thu nhập.

    • Mức lương công ty đóng bảo hiểm xã hội là mức lương nào, dựa trên mức lương thực tế bạn nhận được hay mức lương cơ bản. Quyền lợi sau này của bạn sẽ càng nhiều nếu khoản đóng bảo hiểm xã hội càng cao.

    • Bạn có được thêm các gói bảo hiểm khác như khám bệnh định kỳ hay bảo hiểm cho người thân trong gia đình hay không.

    • Tiền thưởng của bạn nhận được vào các dịp lễ là bao nhiêu, thưởng năng suất làm việc của bạn như thế nào khi bạn làm việc hiệu quả.

    • Cuối cùng là các khoản trợ cấp như đào tạo, xăng xe, nghỉ dưỡng du lịch,...
    Để đàm phán tăng lương hiệu quả, bạn cần làm rõ tất cả những vấn đề trên để có thể tập trung hết mình vì công việc.

    1. Nắm bắt thời điểm hợp lý để deal lương sau thử việc
    Để tăng cơ hội đàm phán thành công, việc lựa chọn thời điểm hợp lý là rất quan trọng. Nếu bạn lựa chọn sai thời điểm, ví dụ như trong khi công ty đang phải giải quyết nhiều việc và gặp khó khăn về tài chính, bạn có thể bị mất ưu thế dù trong thời gian thử việc bạn đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

    upload_2023-5-10_14-5-5.png

    Do đó, bạn cần nhìn nhận đúng thời điểm phù hợp để đàm phán mức lương mới. Việc lựa chọn thời điểm hợp lý không chỉ tạo ra buổi trao đổi đàm phán thuận lợi, mà còn giúp tăng cơ hội đàm phán thành công của bạn lên rất nhiều lần.

    1. Luôn giữ được sự chủ động trong cuộc đàm phán tăng lương
    Việc thiếu chuẩn bị và không nắm bắt được những quyền lợi của mình có thể khiến công ty đánh giá thấp bạn hoặc đưa ra mức lương bất lợi. Do đó, để đạt được kết quả tốt trong đàm phán lương, bạn cần trở thành người chủ động nắm bắt các thông tin và có sự hiểu biết về quyền lợi của mình.

    Với việc nắm bắt được thông tin và hiểu biết về quyền lợi của mình, bạn có thể chiếm được thiện cảm rất lớn với cấp trên, từ đó đàm phán lương trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nên nhớ, sự chuẩn bị kỹ càng và có kiến thức sẽ giúp bạn đạt được mục đích trong đàm phán lương.

    1. Bạn không nên là người mở lời trước trong buổi deal lương sau thử việc
    Để đạt được thành công trong đàm phán lương, sự chủ động không nằm ở việc bạn đưa ra con số cụ thể và yêu cầu công việc mình cần làm, bởi điều này có thể khiến bạn bị coi là quá tự tin vào bản thân và mất đi ưu thế. Thay vào đó, bạn cần khéo léo chủ động đúng lúc đúng chỗ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    upload_2023-5-10_14-5-5.png

    Đàm phán lương luôn là vấn đề quan tâm của mỗi người khi đi làm. Tuy nhiên, để đạt được thành công trong đàm phán, không nên quá tập trung vào lợi ích cá nhân mà cần đặt quyền lợi đến từ cả hai bên. Công ty luôn muốn trả lương thấp nhất để tiết kiệm chi phí, còn nhân viên lại muốn được hưởng mức lương cao nhất. Do đó, để đàm phán thành công, bạn cần có sự linh hoạt và sẵn sàng thương lượng để đưa ra một khoản lương hợp lý cho cả hai bên.

    Trên đây là tổng hợp bí quyết deal lương sau thử việc mà VietnamWorks chia sẻ đến bạn, hy vọng bạn từ đó bạn có được kinh nghiệm để giúp bản thân tránh bị mất quyền lợi sau khi đàm phán lương. Nếu thấy hữu ích hãy Like và Share nhé. Chúc các bạn thành công!!!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook