Doanh nghiệp hứng khởi đi đăng ký kinh doanh luật cởi mở

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi tungka4, 28/10/15.

Đã xem: 290

  1. tungka4 Thành Viên Tích Cực

    Trong 50 ngày đầu tiên bắt đầu từ 1/7 , thời điểm 2 Luật Đầu tư sửa đổi và Luật Doanh nghiệp sửa đổi có hiệu lực, số lượt doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tăng lên hơn 13 nghìn doanh nghiệp, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, ông Bùi Quang Vinh bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu cho biết.

    Bình thường 1 ngày tại Sở Kế hoạch Đầu tư cũng chỉ có 4trăm - 5trăm doanh nghiệp đến đăng ký xin giấy phép kinh doanh, nhưng từ khi luật có hiệu lực chỉ trong 2 ngày số lượng tăng gấp 3 lần có đến 1500 đến 1600 doanh nghiệp tới đăng ký


    “Ví dụ trước đây, Phòng Đăng ký Kinh doanh của các Sở Kế hoạch Đầu tư không phải chịu trách nhiệm đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI), thì giờ dồn vào một đầu mối. Họ sẽ phải lên cổng thông tin điện tử, công bố khoảng 18.000 doanh nghiệp FDI trên địa bàn cả nước đưa lên mạng trong thời gian đầu tiên”, Bộ trưởng Vinh nói.

    Lý do các cơ quan đăng ký kinh doanh bị quá tải, Bộ trưởng cho biết là do rất nhiều việc trước đây doanh nghiệp phải làm, giờ chuyển lại cho các cơ quan đăng ký kinh doanh.
    Những việc của cơ quan khác cũng chuyển cho sở đầu tư nên việc lại càng thêm việc

    >>>Xem thêm : Công bố chất lượng sản xuất bánh kẹo

    “Trên cũng là lý do nhiều doanh nghiệp phải chờ đợi bởi khối lượng công việc đến cùng lúc rất đông và người làm cũng có lúng túng trong thời gian đầu”.

    Trong 50 ngày đầu tiên kể từ ngày 1/7 luật có hiệu lực, số lượng doanh nghiệp đăng ký đã tăng lên tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái là 13.000 doanh nghiệp,

    Tổng số 63 tỉnh thành cả nước, thời gian đăng ký kinh doanh bình quân chung cả nước chưa đến 3 ngày – thời gian quy định tối đa theo luật mới. Trước đây, thủ tục đăng ký kinh doanh mất 6 đến 7 ngày.

    Do kinh tế đang dần dần phục hồi nên số lượng doanh nghiệp đi đăng ký kinh doanh tăng mạnh đồng thời, thủ tục tham gia thị trường đơn giản hơn, nhanh gọn, minh bạc hơn

    Dự kiến sẽ được ban hành vào tháng 9 sẽ ban hành hướng dẫn nghị định luật

    Mọi chi tiết về luật doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ :
    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN BRAVO
    Địa chỉ : Phòng 201, Tòa nhà 17T10 Nguyễn Thị Định, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline : 093 669 0123 - 04 66 860 796/797/798
    Website: luatsuonline.vn
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. havannguyen Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cảm ơn bạn đã chia sẽ bài viết