Làm gì khi bạn bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe

Thảo luận trong 'Miền Bắc' bắt đầu bởi HuongGiang21291, 28/10/15.

Đã xem: 575

  1. HuongGiang21291 Thành Viên

    Rất nhiều người khi tham gia giao thông cảm thấy lúng túng khi bị Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe. Việc nắm vững kiến thức về Luật giao thông đường bộ trong quá trình học thi bằng lái xe máy sẽ giúp bạn biết cách xử lý tình huống một cách tốt nhất.

    Khi lưu thông trên đường, ngoài việc chú ý quan sát chướng ngại vật, các phương tiện lưu thông xung quanh thì người tham gia giao thông cũng lên sẵn sàng xử lý với các trường hợp bị lực lượng Cảnh sát Giao thông tuần tra yêu cầu dừng xe.
    Trung tâm thi bằng lái xe máy VOV hướng dẫn người đọc cách ứng xử hợp lý, tránh những rắc rối có thể xảy ra.
    Bạn nên làm gì khi bị Cảnh sát giao thông ( CSGT) yêu cầu dừng xe ?
    Khi đang lưu thông trên đường, bạn có thể sẽ bị CSGT thực hiện điều lệnh ( tín hiệu) dừng xe khi đó bạn cần phải làm theo các hướng dẫn sau :
    – Thao tác dừng xe :Sau khi nhận được tín hiệu dừng xe của CSGT bạn nên bình tĩnh, giảm tốc độ từ từ và quan sát phía trước, hai bên và phía sau xe. Sau đó di chuyển xe vào khu vực CSGT chỉ dần. Lưu ý dừng xe vào vị trí an toàn. Đối với ô tô thì nên bật đèn dừng khẩn cấp.
    [​IMG]
    – Quan sát trang phục của CSGT : Chỉ làm việc với CSGT có biển tên hoặc thẻ xanh. Theo Thông tư số 45/2012/TT – BCA chỉ có CSGT đeo thẻ xanh mới được quyền thực hiện điều lệnh dừng phương tiện giao thông, CSGT không đeo thẻ chỉ được làm công việc hỗ trợ. Trường hợp phát hiện CSGT không có biển tên thì có thể là CSGT giả hoặc CSGT không đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông.
    – Trường hợp phát hiện chỉ có 01 CSGT thì đây là CSGT không có quyền yêu cầu dừng xe. Theo Thông tư số 65/2012/TT – BCA tổ CSGT tối thiểu gồm 02 người.
    Nếu gặp một trong hai trường hợp trên bạn có thể gọi điện thoại phản ánh tới đường dây nóng Cục CSGT ĐB – BS Hà Nội 069.42608 và Đại diện phía Nam 069.36233.
    Thực hiện chào hỏi
    Sau khi xác định CSGT đó đủ điều kiện làm việc và được CSGT mời xuống làm việc. Bạn cần xuống xe, chuẩn bị giấy tờ cần thiết và giữ thái độ nghiêm túc, sẵn sàng hợp tác làm việc với CSGT.
    Yêu cầu chỉ lỗi
    Việc tham gia đào tạo lý thuyết trong quá trình thi bằng lái xe a1 giúp bạn có thể nắm rõ các quy định, luật giao thông đường bộ. Vì thế, khi CSGT chỉ ra lỗi của bạn, bạn không nên cãi lãi mà nên lắng nghe những vi phạm của bạn. Bạn có quyền yêu cầu được xem bằng chứng ( nếu có hình ảnh camera ghi lại). Lưu ý, sử dụng đại từ nhân xưng cho phù hợp, tránh những từ mang tính chất quát nạt, to tiếng…Bạn có thể bị khép vào tội chống lại người thi hành công vụ và bị phạt hành chính.
    Có thể thấy, khi CSGT yêu cầu người tham gia giao thông dừng xe lại thì tới 90 % các trường hợp bị CSGT kiểm tra đều có lỗi. Vì vậy, việc nắm luật và hiểu luật giúp chúng ta tránh bị mắc lỗi và hạn chế thiệt hại về tài chính khi bị xử lý. Tham khảo thêm tài liệu của trung tâm thi bằng lái xe máy tại website trungtamthibanglaixe.com hoặc gửi thắc mắc về trung tâm, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đầy đủ và chi tiết nhất
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phonglan23 Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Tóm lại là dù có thế nào đi nữa thì chúng ta vẫn bị các anh "thịt" cho mấy lít rồi mới đi được, không thì mất cả ngày ở đó để tranh cãi.
     
  3. sjeunhanhp Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    cảnh sát giao thông giờ đói quá hay sao mà toàn phải xin tiền của nhân dân vậy