Những rủi ro về SEO tiêu cực mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi Boss, 15/8/15.

Đã xem: 1,481

  1. Boss Moderator

    Chúng ta đã nói về SEO tiêu cực từ sự ra đời của Penguin và nhiều người vẫn tự hỏi liệu đó có thực sự là một mối đe dọa. Theo truyền thuyết thì Google sẽ bảo vệ website khỏi mất lưu lượng truy cập do SEOtiêu cực nhưng đây là sự thật hay chỉ là một huyền thoại được tuyên truyền bởi Google.

    [​IMG]


    Một vài ngày trước, tôi nhận được một email trong hộp thư đến của tôi:

    [​IMG]

    Có một số lượng spam lớn và các liên kết giả mạo để tiêu diệt thứ hạng của đối thủ cạnh tranh. Tại sao bạn lại tiêu tốn vào marketing content và thu hút liên kết trong khi bạn có thể loại bỏ SEO tiêu cực?

    Sự ra đời của một ngành công nghiệp mới

    Hãy suy nghĩ về nó: những gì đã xảy ra với hàng ngàn người dùng để cung cấp dịch vụ xây dựng liên kết giá rẻ với 10.000 thư mục và 500 bài viết được đăng tải? Vì phương pháp mũ đen đơn giản là không làm việc để xếp hạng trang web nữa – trên thực tế thì hiệu quả lại ngược lại – tại sao không sử dụng cùng một kỹ năng với một sản phẩm hoặc dịch vụ khác?

    Toàn bộ các doanh nghiệp đã sống xót dựa vào chiến thuật này. Thay vì cố gắng để cạnh tranh trong cuộc chơi “marketing content” thì tại sao bạn không phá phá hủy nó hoàn toàn cùng với đối thủ cạnh tranh của bạn?

    Bạn có thể tìm thấy hàng chục những hợp đồng trên Fiverr - cũng như nhiều cá nhân trên các trang web như các cộng đồng freelancer.com và upwork.com - người cung cấp các dịch vụ này. Và đối với những người sử dụng trò chơi mũ đen, họ sử dụng các phần mềm để thả bình luận vào blog, diễn đàn và các hồ sơ liên kết.

    Những site nào được bảo vệ?

    Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm định Penguin trong hàng trăm chiến dịch kiểm tra và phục hồi hình phạt, tôi đã học được cách để xác định những trang web nào dễ bị tấn công. Nói chung, các trang web có tên tuổi có thể duy trì các cuộc tấn công SEO tiêu cực, tạo ra hồ sơ liên kết với khối lượng lớn và authority không bị tác động tiêu cực. Các thương hiệu bán lẻ lớn, các trang web thông tin cũ: các trang web này có thể sống sót sau cuộc chiến SEO tiêu cực mà không phải trải qua một cuộc mất mát về lưu lượng truy cập.

    Các trang web khác, chẳng hạn như một vài liên kết hoặc không có nhiều authority có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công SEO tiêu cực. Và trừ khi các chủ sở hữu trang web theo dõi cẩn thận hồ sơ liên kết của họ, bao gồm cả việc kiểm định liên kết hàng tháng và đánh giá lại chúng, họ có thể không biết đến khi nó quá trễ và một hình phạt Penguin hay một hình phạt thương hiệu được áp dụng.

    Phục hồi hinh phạt là khó khăn và mất nhiều thời gian. Thậm chí nếu bạn nhảy qua tất cả các bước thì trang web của bạn vẫn không thể hồi phục trước hình phạt của nó.

    Làm thế nào bạn có thể bảo vệ site của bạn từ cuộc tấn công SEO tiêu cực?

    Bắt đầu bằng cách theo dõi hồ sơ liên kết của bạn một cách cẩn thận. Sử dụng các công cụ như Google Webmaster Tools, Bing Webmaster Tools, Ahrefs, Majestic, Moz để theo dõi tất cả các liên kết inbound của bạn. Biên soạn tất cả các liên kết của bạn từ tất cả các nguồn vào một danh sách, sử dụng công thức Excel để tính toán và so sánh với một danh sách trước đó để xác định các liên kết mới nhận được.

    Một khi bạn có một danh sách các liên kết mới được mua lại, xem lại các liên kết để xác định chất lượng của các liên kết là khỏe mạnh hay không? Domain Authority, SEMrush rankings, Trust và Citation Flow là gì? Xem các dấu hiệu chất lượng khác nhau cho từng địa điểm để xác định chúng có lành mạnh hay không.

    Trang web nào sử dụng các từ khóa trong anchor text? Nếu bạn không xây dựng thì rõ ràng bạn đang là mục tiêu cho một cuộc tấn công SEO tiêu cực.

    Sử dụng công cụ chối bỏ

    Bằng cách theo dõi hồ sơ của bạn một cách cẩn thận và theo dõi ít nhất 2-4 lần trong 1 tuần, bạn có thể gặp một cuộc tấn công trang web của bạn. Nếu bạn nhận biết được nhanh chóng, bạn có thể giảm thiểu những tác động có thể có của trang web đó trên bảng xếp hạng của bạn bằng cách sử dụng công cụ Disavow Tool của Google.

    Đừng để trở thành một nạn nhân

    Khi tôi nhận được email đó, tôi biết rằng hàng nghìn những người khác cũng nhận được. Nếu một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng một chiến lược SEO tiêu cực thì kết quả kinh doanh của bạn có thể bị tàn phá.

    Bạn có lời khuyên nào để giữ cho trang web của bạn được an toàn từ SEO tiêu cực? Hãy chia sẻ để chúng ta cùng thảo luận vấn đề này.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vantuanland01 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cho hỏi là tôi muốn seo từ khóa "ban nha duong abcxyz" trong khu vực quận tân phú bạn có thể báo giá được không?
     
  3. dailamjsc Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    gặp mấy ông seo bẩn cũng ngán đấy nhưng mà tìm đc ông nào seo bẩn lại lấy gậy ông đập lưng ông thôi cái gì cũng có giá của nó mà
     
  4. ohmygod_305 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 224
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    đúng là cái j cũng có giá của n thôi m seo bẩn thì cũng chẳng lâu dc đâu
     
  5. pvdangquang Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Giờ seo bẩn toàn thấy seo hộ đối thủ không à :(
     
  6. vn.ttquynhh Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 120
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Web:
    Seo bẩn là seo không bằng người ta đường đường chính chính mà đi thôi
     
  7. master_girl Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 60
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Xác định làm SEO là rủi do cực cao, có thể bị google phạt nên xác định tâm lý trước.
     
  8. jangnam_it Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 139
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đúng là thầy seo
     
  9. hatrang1995 Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    nói chung là nghề seo là nghề biến hóa khó lường các bác nhỉ
     
  10. hatrang1995 Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    SEO là một nghề không hề đơn giản, SEO như một cuộc chiến vậy
     
  11. giangth07101993 Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    nói chung là nghề seo là nghề biến hóa khó lường
     
  12. linhtetohihi Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Trời nhiều rủi ro nhỉ chắc phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chiến đấu cái nguy cơ thôi
     
  13. shin-ah Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 81
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    seo ngày càng khó khắn giờ thấy nhiều bác seo bẩn mà lên top ầm ầm ý
     
  14. hapink2111pro Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Sở hữu nhà mặt tiền đường với giá ưu đãi 1 tỉ 300 triệu ,có thương lượng tại phường bình trị đông quận bình tân,gần trường bình trị đông ,diện tích 3,1 x10m nhà mới thiết kế châu âu 1 trệt 2 lầu .Bao mọi khoản thuế sang tên sổ hồng.liên hệ 0945459911-0914776949