5 Quan điểm sai lầm về SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 20/11/15.

Đã xem: 1,308

  1. Boss Moderator

    SEO viết tắt của cụm từ Engiene Optimization là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan

    Trong những năm gần đây dịch vụ SEO tại nước ta khá phát triển, nhiều công ty phần mềm đã bắt kịp xu thế để tung ra hàng loạt các dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Bên cạnh những nhà cung cấp có uy tín, vẫn có không ít công ty hoạt động dưới hình thức lừa đảo, cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ với những lời cam kết, hứa hẹn không tưởng khiến khách hàng có những quan điểm sai lầm như sau:

    [​IMG]

    1. Đạt kết quả sau 24h

    Có rất nhiều lời quảng cáo trên mạng Internet từ các công ty SEO mũ đen với cam kết SEO hiệu quả chỉ sau 24h, hay lên top 10 chỉ sau 8h. Bạn có thể hiểu những công ty này có thể sử dụng hình thức spam các liên kết trang web của bạn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc này không những không mang lại hiệu quả mà có thể khiến website của bạn bị Google đưa vào danh sách spam.

    Bạn có thể thấy những website lớn như Google hay Yahoo đều phải mất thời gian cả ngày chỉ để chỉ mục các trang web thì việc website của bạn lên top chỉ sau 24h là điều hoang tưởng. Việc xây dựng những liên kết có chất lượng, nội dung tốt mới là yếu tố làm nên thành công và lợi ích lâu dài cho website của bạn.

    2. Vị trí top là mãi mãi

    Bạn có thể hiểu các đối thủ của bạn cũng không ngừng đưa ra các giải pháp SEO hiệu quả, không ngừng cải thiện và tối ưu hóa website nên không thể đảm bảo vị trí top trang web của công ty bạn trước thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, bạn cần phải luôn xây dựng nội dung mới cho website để việc tối ưu hóa đạt hiệu quả.

    3. Lạm dụng Meta Tags

    Một số thông tin cho rằng việc cho từ khóa vào thẻ Meta sẽ đẩy nhanh tốc độ xếp hạng của web. Tuy nhiên, thực tế Google và Yahoo đều bỏ qua phần nội dung này và đều dự a vào nội dung đặt trong trang web. Chính vì vậy, các thẻ meta tag gần như là vô nghĩa trong thời gian tới. Việc spam từ khóa vào thẻ meta đã trở lên vô nghĩa.

    Chính vì vậy, thay việc đưa từ khóa vào thẻ Meta người làm SEO lên tối ưu từ khóa vào title hoặc viết lại các Url để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu và nhận biết từ khóa hơn.

    4. Đăng ký vào các công cụ tìm kiếm

    Rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ SEO hứa hẹn sẽ đăng ký website của bạn lên khoảng 2000 công cụ tìm kiếm. Bạn có thể thấy rằng, mục tiêu chính của bạn vẫn là những ông lớn Google hay Yahoo, Bing lên việc tập trung vào những công cụ tìm kiếm nhỏ thì chỉ mang lại những giá trị mơ hồ. Có tới 99 % người dùng sử dụng những công cụ tìm kiếm Google, Bing để có những thứ họ muốn chính vì vậy việc đăng ký các công cụ nhỏ gần như là vô nghĩa.

    5. Tạo nhiều backling càng tốt

    Việc xây dựng các liên kết sẽ giúp cho thứ hạng của trang web được tăng cao trong công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu một trang web có quá nhiều liên kết nhưng nội dung lại không phù hợp với từ khóa thì chắc hẳn website của bạn chỉ tăng thứ hạng trong thời gian ngắn và sẽ nhanh chóng tụt hạng trong công cụ tìm kiếm. Việc bạn đi quá nhiều backlinh những không đúng chỗ cũng sẽ bị các công cụ tìm kiếm đánh giá là spam và cho vào black list thông qua thuật toán của nó

    Tóm lại, khi có nhu cầu cung cấp dịch vụ SEO bạn nên tìm đến các nhà cung cấp chuyên nghiệp và đã có thương hiệu trên thị trường. Những lời hứa hẹn của các công ty dịch vụ SEO giá rẻ rất có thể khiến bạn hao tốn tiền bạc nhưng lại không thu được kết quả. Bạn có thể hiểu rằng SEO là một quá trình lâu dài với chiến lược và kế hoạch chi tiết chính vì vậy việc đốt cháy giai đoạn sẽ không mang lại lợi ích cho công ty bạn.

    Với kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO công ty TNHH tư vấn và phát triển công nghệ phần mềm SVN cam kết mang lại giải pháp xây dựng liên kết, tư vấn SEO từ khóa – tổng thể tốt nhất và có hiệu quả cho khách hàng. Hãy sử dụng dịch vụ SEO của SVN để cảm nhận sự khác biệt.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    tamhuyen thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. chocon Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 404
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Hay quá, cảm ơn ad
     
    Boss thích bài này.
  3. tamhuyen Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 484
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    Hay quá, đọc xong rút ra được khá nhiều kinh nghiệm
     
    Boss thích bài này.
  4. shin-ah Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 81
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đúng là làm seo nhiều khi hay mắc phải những quan điểm sai lầm mà không thể nào tránh khỏi
     
    Boss thích bài này.
  5. tamhuyen Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 484
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    ĐÚng đấy bác ạ. Càng những cái nhỏ nhạt lại càng hay quên
     
  6. linhtetohihi Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Mình thấy vài cái cũng khá là đúng đấy cảm ơn đã box bài nhé có gì thì đăng lên cho anh em cùng hiểu thêm về seo nhiều hơn nhé
     
    Boss thích bài này.
  7. Boss Moderator

    Số bài viết: 1,550
    Đã được thích: 883
    Điểm thành tích: 373
    Web:
    Cảm ơn bác đã động viên tinh thần chia sẻ :D
     
    chocon thích bài này.
  8. quan118 Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Cảm ơn bài viết hay, đúng với thực trạng dịch vụ SEO bây giờ
     
    chocon thích bài này.
  9. nguyen_phuonglien Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cám ơn ad nhiều nha, bài viết khá hay, nhiều người cứ máy móc mọi thứ dẫn đến việc SEO trở nên tồi tệ.
     
  10. hanhuquynh Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    thế khi người ta đặt backlink trên các báo nổi tiếng,mặc dù nội dung chẳng liên quan gì thì sao hả thớt.theo em backlink nó k có lỗi,vì còn bot nó đọc nó chẳng hiểu về cái nội dung chết tiệt kia đâu.chỉ đơn giản là.backlink cùng nội dung cùng chủ đề thì được người click vào cao hơn,vì họ quan tâm đến.còn lại thì nó vẫn có giá trị nhé,thớt
     
  11. hanguyen9x Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 167
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Bài viết chủ thớt viết chuẩn đấy. Cám ơn chủ thớt đã chia sẻ nhé
     
  12. bachu.mda Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 105
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Thấy SEO bây giờ hầu hết các cụ ấy đều lạm dụng backlink quá đà