10 Hoạt động giúp tối ưu blog WordPress của bạn

Thảo luận trong 'SEO Blog' bắt đầu bởi realtop, 8/8/15.

Đã xem: 861

  1. realtop Thành Viên Mới

    Có rất nhiều hoạt động bảo trì mà bạn cần phải làm để đảm bảo blog WordPress của bạn luôn ở trạng thái tốt và hoạt động hiệu quả. Nếu bạn bỏ qua các bước bảo trì, trải nghiệm người dùng trên blog có thể bị ảnh hưởng và điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có ít người sẽ ghé thăm blog của bạn hơn. 10 trong số các hoạt động quan trọng nhất giúp dọn dẹp blog WordPress sẽ được liệt kê ngay sau đây. Nếu bạn đang không biết phải làm gì hơn để đảm bảo blog của mình hoạt động trơn tru, hãy làm theo 10 điều trong danh sách này.

    Lưu ý, nếu bạn đang sử dụng blog được lưu trữ tại WordPress.com, nhiều cái trong số các hoạt động này đã được thực hiện bởi WordPress. Các blogger tự chủ hoàn toàn bằng cách sử dụng mã nguồn từWordPress.org sẽ cần phải thực hiện tất cả các hoạt động.

    1. Cập nhật phiên bản WordPress mới nhất

    Khi bạn nhìn thấy một thông báo trong bảng điều khiển WordPress, nói rằng một phiên bản mới củaWordPress đã có sẵn, hãy click vào nút “Update” để thực hiện việc nâng cấp ngay lập tức. Phiên bản mới nhất của WordPress sẽ được tích hợp tất cả các tính năng mới nhất, bao gồm cả các bản vá bảo mật và nó sẽ sửa chữa toàn bộ những lỗ hổng được tìm thấy trong các phiên bản trước. Đừng bao giờ bỏ lỡ một bản nâng cấp, bởi vì nó có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề hơn trong tương lai.

    2. Sao lưu blog WordPress của bạn

    Có rất nhiều plugin miễn phí và trả phí mà bạn có thể sử dụng để sao lưu blog của mình. Một trong những plugin tốt nhất là VaultPress, được cung cấp bởi WordPress với một khoản phí nhỏ hàng tháng. Nếu blog của bạn là cực kỳ quan trọng thì việc trả tiền cho một công cụ sao lưu toàn diện như VaultPresslà hoàn toàn xứng đáng. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn dịch vụ Smart Backup của Hostvn.net nếu đang sử dụng VPS. Nếu bạn muốn sử dụng một plugin miễn phí, WP-DBManager là một sự lựa chọn tốt.

    Tham khảo thêm: Top 10 Backup plugins tốt nhất dành cho blog WordPress

    3. Cập nhật WordPress plugins, themes

    Bạn nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật WordPress themes, plugins lên phiên bản mới nhất để cải thiện chức năng cũng như khắc phục các lỗi bảo mật còn tồn tại trên phiên bản cũ. Bạn cũng nên deactive sau đó xóa bỏ các plugin, theme không còn sử dụng.

    4. Xóa bình luận spam

    Bình luận spam tích lũy dần theo thời gian khiến cơ sở dữ liệu blog của bạn trở nên căng phồng và nặng nề. Chúng cần được xóa bỏ để giữ cho blog của bạn hoạt động mượt mà hơn. Hãy tìm đến phần “Comments” (bình luận) trên bảng điều khiển WordPress, nơi bạn có thể xóa tất cả các bình luận spam trên blog của mình với một cái click chuột duy nhất (nút “Empty Spam“).

    Tham khảo thêm:

    • Làm thế nào để giảm bình luận spam trong WordPress?
    • Chống spam hiệu quả với plugin No CAPTCHA reCAPTCHA
    5. Sửa chữa link bị hỏng

    Liên kết (links) bị hỏng có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng trên blog của bạn và cần phải được sửa bất cứ khi nào có thể. Có một loạt các công cụ kiểm tra liên kết miễn phí mà bạn có thể sử dụng để quét blog của mình, tìm các liên kết bị hỏng, chẳng hạn như W3C Check Link Utility (miễn phí).

    Tham khảo thêm:

    • Top 8 công cụ kiểm tra và sửa chữa links hỏng tốt nhất
    • Tìm và sửa chữa links hỏng trong WordPress để cải thiện SEO
    6. Rà soát các trang, sidebar và nội dung footer

    Blogger thường quá bận rộn với việc đăng tải bài viết mới mà quên đi việc giữ cho các trang (pages), sidebars (thanh bên) và nội dung footer (phần cuối trang web) được cập nhật thường xuyên. Hãy bớt một chút thời gian để rà soát tất cả nội dung trên bất kỳ trang nào trong blog của bạn cũng như trên sidebar và footer để đảm bảo thông tin cập nhật và chính xác.

    7. Kiểm tra RSS Feed của blog

    Liệu RSS feed của bạn có đang làm việc hiệu quả? Khi mọi người đăng ký theo dõi nguồn cấp dữ liệuRSStừ blog của bạn thông qua email, liệu họ có nhận được email vào đúng thời điểm đã định sẵn và là những tin nhắn có chất lượng tốt? Đây là tất cả những điều bạn nên theo dõi. Nếu bạn đã tạo RSS feed bằng cách sử dụng FeedBurner, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản FeedBurner của mình để thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong vòng vài phút.

    8. Kiểm tra việc tự động chia sẻ nội dung lên mạng xã hội

    Nếu bạn đang sử dụng các công cụ để tự động chia sẻ nội dung bài viết lên Twitter, Facebook,LinkedIn,Google+ hoặc các xã hội khác thì bạn nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo tất cả chúng đều đang làm việc một cách ổn định và chính xác.

    Tham khảo thêm: Tự động chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội

    9. Kiểm tra Contact form và các biểu mẫu khác

    Nếu bạn có một biểu mẫu liên lạc (c0ntact form) hoặc bất kỳ một loại biểu mẫu nào khác trên blog của mình, hãy tìm và kiểm tra để chắc chắn rằng chúng đang làm việc một cách chính xác.

    Tham khảo thêm:

    • 22 Plugin contact form tốt nhất cho WordPress (Phần 1)
    • 22 Plugin contact form tốt nhất cho WordPress (Phần 2)
    10. Dọn dẹp User Access Controls

    Nếu bạn đã từng cho người khác truy cập vào bảng điều khiển WordPress của mình thì bạn nên kiểm tra lại danh sách người dùng và thiết lập quyền hạn người dùng cho họ hoặc xóa bỏ nếu cần thiết.
    Xem thêm: điều trị chống ung thư
    Nguồn hocipi.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tamtoai Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Việc mình cho biểu mẫu vào có khi nào nó là con dao hai lưỡi k ạ
     
  3. danglongcoho90 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 61
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bài viết hay quá cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
     
  4. breakit Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 233
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 18
    Có áp dụng được cho blog word press không nhỉ :D