Bị trừng phạt nếu mua backlink để tăng page rank?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi tamhuyen, 8/3/15.

Đã xem: 933

  1. tamhuyen Thành Viên Đồng

    Tăng page rank luôn là mục tiêu lớn của mọi blogger và Webmaster. Đó không còn là phù phiếm mà nó là lợi ích giúp blog của bạn đứng vững trong cộng đồng internet. Thế các blog không có age rank hay page rank thấp thì có đứng vững được không? Tất nhiên là có nhưng sẽ gặp nhiều bất lợi về nhiều mặt.

    Giả sử bạn có một blog với page rank5-6 thì chắc chắn các blog khác sẽ coi trọng bạn và hẳn blog của bạn sẽ là tâm điểm chú ý của các blogger và các nhà tài trợ khác. Họ đến blog của bạn để tham khảo ý kiến, họ đến để comment với hy vọng sẽ kiếm được 1 backlink có chất lượng hay thậm chí họ đến để đặt vấn đề mua bán hay trao đổi backlink với bạn. Nói chung là bạn sẽ “nổi” hơn các blog khác cùng thể loại cho dù chỉ số alexa của họ cao hơn bạn đi chăng nữa.

    Nhiều blogger nhận thức được lợi thế của mình và không bỏ qua cơ hội này để kiếm thêm thu nhập cho blog. Thực ra điều này không sai nhưng vì page rank là do Google tạo ra và tất nhiên họ đều có những quy định riêng của mình để tránh tình trạng lạm dụng thái quá nhằm gây nhiễu cho internet. Đó là lý do giá trị page rank vẫn giữ được chỗ đứng trong cộng đồng internet.

    Có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề mua bán backlinks và thưc tế rất nhiều site đã từng bị Google trừng phạt rất nặng khi lạm dụng thái quá việc mua bán link trên blog của mình. Có những blog bị mất hoàn toàn page rank và gần như không có khả năng khôi phục trở lại. Mất page rank coi như khả năng kiếm tiền của blog giảm tới 75% (theo ý kiến chủ quan của mình).

    Một vài ý kiến cho rằng “… link buying will not hurt you, but link selling can hurt you…” nghĩa là những ai mua link thì không bị ảnh hưởng mà những người bán link mới bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là những quan điểm cá nhân mà không hề mang tính khái quát.

    Tuy nhiên, chúng ta cũng nên cảnh giác vì Google đã từng khuyến cáo trong link schemes haypaid links của mình rằng:

    Buying or selling links that pass PageRank is in violation of Google’s webmaster guidelines and can negatively impact a site’s ranking in search results.

    Hơn thế nữa, Google còn khuyến khích các blogger thông báo về các trường hợp cố tình vi phạm như bán link hay sử dụng các dịch vụ paid links vi phạm chính sách của Google.

    Nhiều blogger quá cẩn thận đã lo lắng về chuyện đối thủ của mình có thể làm hại blog của mình như: không được index, tụt PR…Google đã trả lời rõ trong trang nói về vấn đề này.

    There’s almost nothing a competitor can do to harm your ranking or have your site removed from our index. If you’re concerned about another site linking to yours, we suggest contacting the webmaster of the site in question. Google aggregates and organizes information published on the web; we don’t control the content of these pages.

    Như vậy, Google đã khẳng định rõ nhưng chỉ là “almost” chứ không phải “never” nên vẫn có một khía cạnh nào đó vẫn có thể xảy ra cho dù là khá nhỏ. Tuy nhiên, các bạn nên báo cáo khi gặp các vấn đề nghi vấn từ phía các đối thủ của mình.

    Như vậy thì cũng đã phần nào rõ ràng về chủ đề này. Cả hai phía bán và mua link đều có thể bị trừng phạt. Tuy nhiên, có nhiều công ty và website vẫn bán và mua link để tăng PR và họ đã thành công nhưng vẫn không bị Google trừng phạt. Bởi vì đơn giản là họ thông minh và biết cách lách luật. Các bạn cũng nên khéo léo khi mua bán backlink để tăng page rank nhé.
    Xem thêm : dấu hiệu cảnh báo ung thư ở trẻ nhỏ
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tuongnv3 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 103
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mua link không chỉ tăng PR đâu bạn ak? Nó còn nhiều lợi ích khác nhưng mình nghĩ mua link nên biết cách đa dạng thì tốt hơn.
     
  3. alodiaoc Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Chuẩn đó bác, mua link và sử dụng một cách hợp lý thì vẫn nên mua link
     
  4. heartless Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    e tưởng giờ gg ko cập nhật PR nữa rồi cơ mà nhỉ
     
  5. cuonlamseo Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    em thì lại tưởng gg đã cho phép việc mua bán link rùi chứ
     
  6. giangle_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 168
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em cũng tưởng được phép mua bán link rồi, chứ ai chẳng biết nếu tự làm ra được link chất vẫn là tốt nhất
     
  7. seobinhphuoc93 Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Tôi vẫn thường mua nè, nhưng 2 tháng mua 1 lần thôi, mua phải viết bài nhiều là được thôi ah
     
  8. dinhphong88 Thành Viên

    Số bài viết: 34
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Mình cũng mua link đều hàng tháng nhưng cùng với đó nên xem lại onpage cho chuẩn, ngày nào cũng viết thêm ít nhất 1 bài + đa dạng nhiều nguồn link khác nữa :)
     
  9. danglongcoho90 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 61
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    trừng phát đánh vào kinh tế thì họ mới sợ được chứ
     
  10. colenvay Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    newbie như em thấy mấy bài này run thật =.=
     
  11. nhutit Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    em cũng đặt link từ 2-3 năm tới giờ, chưa xảy ra chuyện gì