PageRank và tầm quan trọng của PR trong SEO

Thảo luận trong 'Tài liệu Seo' bắt đầu bởi ngochonglinh, 25/12/15.

Đã xem: 694

  1. ngochonglinh Thành Viên Tích Cực

    Định nghĩa Pagerank của Google

    Theo Google, PageRank là sự tín nhiệm, các link liên kết như là một tiêu chí để tín nhiệm hay bầu chọn. Thêm vào đó thì Google chỉ coi trọng một vài tín nhiệm chứ không phải tất cả. Pagerank chính là một hệ thống đếm những tín nhiệm về các link liên kết của Google và quyết định xem trang nào là có nền tảng tốt nhất dựa trên những tín nhiệm đó. Sau đó những điểm số này sẽ được sử dụng cũng với những yếu tố khác để quyết định thứ tự xếp hạng các trang trong lượt tìm kiếm của người dùng.

    Lịch sử của PageRank

    PageRank được phát triển bởi người sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin tại Stanford. Tại thời điểm đó Page và Brin đã gặp nhau, công cụ tìm kiếm thường được liên kết đến các trang có mật độ từ khóa cao nhất, có nghĩa là mọi người có thể lách hệ thống bằng cách lặp lại những cụm từ tương tự hơn và làm sao để thu hút các kết quả trang tìm kiếm cao hơn.

    PageRank được cấp bằng sáng chế của Stanford, và tên PageRank có thể xuất phát từ Larry Page.

    PageRank đo lường cái gì?

    Công cụ PageRank là tầm quan trọng của một trang web. Theo Page và Brin công cụ này là đó là trang quan trọng nhất trên Internet và là những trang với hầu hết các liên kết dẫn đến chúng. PageRank nghĩ những liên kết cũng như là bỏ phiếu, nơi mà một trang liên kết đến trang khác được bỏ phiếu.

    Điều này có ý nghĩa, bởi vì người ta có xu hướng liên kết với nội dung có liên quan và các trang web có liên kết nhiều hơn với họ thường là nguồn lực tốt hơn so với các trang liên kết không có ai.

    PageRank không dừng lại ở đó. Nó cũng xem xét tầm quan trọng của các trang có chứa các liên kết. Các trang có PageRank cao hơn thì sẽ có uy tín hơn trong “bỏ phiếu” với các liên kết trong trang web có PageRank thấp hơn. Nó cũng nhìn vào số lượng các liên kết trên các trang . Các trang có nhiều liên kết hơn có trọng lượng cao hơn.Các trang có liên kết nhiều hơn thì sẽ ít bị phân biệt đối xử về nơi họ đang liên kết.

    PageRank quan trọng như thế nào?

    PageRank là một trong nhiều yếu tố để xác định nơi trang web của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm xếp hạng, nhưng nếu tất cả các yếu tố khác đều bình đẳng, PageRank có thể có tác động đáng kể của bảng xếp hạng của Google .

    Những điểm chính xác về PageRank mà bạn nên nhớ:
    Pagerank của Google phải mất vài tháng thì mới cập nhật chỉ số.

    Pagerank chỉ cho bạn thấy rằng một trang quan trọng như thế nào, nói một cách dễ hiểu, tức là khi bạn so sánh nó với một trang khác.

    Pagerank chỉ là một trong nhiều yếu tố xếp hạng được sử dụng để quyết định thứ hạng trang trong các lượt tìm kiếm.

    Chỉ số Pagerank cao không đảm bảo thứ hạng cao trong khi tìm kiếm bất kì thuật ngữ nào. Vì thế nếu bạn có website mới, chỉ số PageRank thấp, đừng nên lo lắng về vấn đề đó

    Anchor text của link liên kết quan trọng hơn rất nhiều so với trang có chỉ số thứ hạng Pagerank cao

    Làm thế nào để tăng PageRank?
    Đây là câu hỏi được rất nhiều SEOer hiện nay đặt ra. Để tăng PageRank hiệu quả thì BackLink sẽ là điều bạn cần để tăng PageRank hoặc liên kết từ những người khác về trang web của bạn. Bạn cần trao đổi liên kết với người khác nhưng cần chắc chắn rằng những liên kết đó có nội dung liên quan và đặc biệt là đừng bao giờ liên kết với Link Farm. Bạn có thể đăng ký với các danh bạ website như DMOZ là một trong những trang lớn nhất và uy tín nhất hiện nay. Khi xây dựng một trang web, bạn có thể tạo ra một số liên kết bằng cách trỏ Backlink từ các trang vệ tinh của mình, đó là kĩ thuật hiện tại được rất nhiều bạn áp dụng. Tuy nhiên hãy nhớ rằng số lượng các liên kết mà bạn tạo ra cần phù hợp, đừng quá làm dụng nó để bị Google chú ý nếu không bạn sẽ phải trả giá trên cả hệ thống trang web vệ tinh của mình.

    >>XEM THÊM: nguyên nhân mắc bệnh ung thư phổi
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phuongleno1 Thành Viên

    Số bài viết: 34
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    PR bây h không dc gg đánh giá cao nữa rồi.
     
  3. bimaxnguyen Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    PR cao thì rất là tốt nhưng giờ thì gg đã ngưng update rồi, muốn biết web tốt thì dựa vào DA PA càng cao càng tốt.
     
: seo, pagerank