6 tips thông minh tăng traffic website có tỷ lệ chuyển đổi cao

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi yencondomava, 12/1/16.

Đã xem: 651

  1. yencondomava Thành Viên

    Traffic từ lâu luôn là mối quan tâm hàng đầu của các Seoer vì nó phản ánh lượng truy cập chất lượng có khả năng chuyển đổi thành tỷ lệ mua hàng giúp gia tăng doanh thu từ website.

    Có rất nhiều cách khác nhau để gia tăng lượt truy cập vào website nhưng hầu hết chúng ta đều cố gắng tăng traffic bằng cách tranh giành vị trí top 1 trên Google. Mà đấu tranh trực diện như vậy thì khá là mệt mỏi…

    Chúng ta hoàn toàn có thể tăng lượt truy cập vào website của mình bằng cách khác, thậm chí ngay cả khi bạn đang không lọt trong top 1 kết quả tìm kiếm của google với từ khóa chính của bạn.

    Dưới đây là 6 cách làm thông minh để tăng traffic vào website muốn chia sẻ hết với Seoers, cả ma cũ lẫn ma mới ^^.

    Mong anh chị em đọc xong nhớ chia sẻ ngắn gọn ít nhất một cách tăng traffic riêng mà mình đã áp dụng để tất cả làm theo, kiếm được thật nhiều tiền ^^

    1.Nhắm mục tiêu cho trang của bạn xếp thứ 2 hoặc 3 trên kết quả tìm kiếm của google

    Trang (hoặc đường dẫn) xếp thứ 2 và thứ 3 trên kết quả tìm kiếm không thu được nhiều lượt truy cập?


    Quên điều đó đi!


    Chẳng có ai đoái hoài đường dẫn đến trang của bạn trừ khi nó đang xếp thứ 74 hay 469 gì đó. Trong khi với vị trí xếp hạng 2 hoặc 3, bạn rất dễ đưa một đường dẫn (URL) đã định hướng sẵn của mình lên top nhanh chỉ cần bạn biết cách đi link nội bộ khéo léo và thông minh hơn.


    Sử dụng Google Analytics, webmaster tools và SEMrush để xác định các đường dẫn của trang mà bạn nhận thấy có khả năng đưa từ vị trí 20, 13 lên vị trí 2,3 được.


    Liệt kê các đường dẫn này lại. Sau khi đã tìm được các đường dẫn có thể thăng hạng, hãy xem xét lại các bài viết trên trang của mình cả cũ và mới để điều hướng link nội bộ trong các bài viết này trỏ về đường dẫn của các trang bạn muốn lên top 2, 3 google kể trên.


    Bạn có thể sử dụng công cụ Mozbar kiểm tra chỉ số DA và PA cho các trang trên website của mình để có thêm căn cứ đâu là trang đang tối ưu đúng hướng cũng như liệu ban có đang “spam” làm xấu lý lịch cho chính trang của mình hay không.


    Một khi đã xác định tuần tự đâu là trang đang mạnh nhất của bạn (PA, DA, thứ hạng hiện tại,..) hãy bơm thêm link tự nhiên cho các trang này để chúng lên top 2,3 như đã vạch.


    Với các trang seo từ khóa dài thì chỉ cần đi liên kết nội bộ như vậy là trang của bạn đã dễ dàng lên top 2,3. Đi liên kết nôi bộ một cách khéo léo là việc hầu hết các seoer bỏ quên, đây cũng là cơ hội để bạn nắm lấy và dành vị trí đẹp trong mắt google.


    Tuy nhiên, bạn nên làm từng bước từ từ, không nên ném cả đống link vào trang cần seo một lúc, mỗi ngày cập nhật nội dung cho trang và thêm một link, cứ như vậy.


    Bạn tạo những thay đổi nhỏ mỗi ngày và chờ xem kết quả tìm kiếm trên google cho trang của bạn thăng tiến ngoại mục ra sao!

    2.Sử dụng chính nội dung QC PPC (Pay per click) của các công ty hàng đầu cùng ngành để sáng tạo cho mô tả trang của bạn

    Phần mô tả trang cũng rất quan trọng. Bạn có thể cố nhồi nhét từ khóa vào mô tả nhưng nó chẳng giúp ban tăng thứ hạng cho trang đâu.


    Rât nhiều người cho rằng cứ nhồi nhét hoặc thêm từ khóa vào mô tả bằng mọi giá sẽ giúp tăng tỷ lệ click vì người dùng có thể sẽ thích click vào đường dẫn nào có tiêu đề và mô tả chỉ cần chứa thật nhiều từ khóa mà họ đang tìm kiếm.


    Đó cũng là một quan điểm có thể đúng nếu không xảy ra tình trạng nhiều seoer vì cố gắng nồi nhét từ khóa mà khiến cho tiêu đề và mô tả của mình trở nên vô hồn thậm chí là chướng mắt. Làm gì có ai bị ấn tướng tường rồi click vào một trang web mà mới nhìn lướt qua đã mất thiện cảm như vậy rồi!

    Thay vào đó, hãy lấy ý tưởng sáng tạo từ nội dung quảng cáo trả tiền và kết quả seo của đối thủ đang ở vị trí 1,2,3 cho chính tiêu đề và mô tả của mình.


    Đó thực sự là nguồn tài nguyên nếu biết khai thác sẽ đem về không chỉ thứ hạng mà còn là tỷ lệ click vào đường dẫn đến trang của bạn khi người dùng search từ khóa liên quan trên ô tìm kiếm của bác Gồ ^^

    3.Lên danh sách các bài viết cho các site mà bạn muốn kiếm link và lượt truy cập đổ về website của bạn

    Đầu tiên, hãy lên danh sách các website tốt nhất mà bạn muốn kiếm link chỉ với mục đích thu hút người đọc bài viết trên site đó (forum, diễn đàn,…) truy cập vào website của bạn (không phải để seo, đôi khi kết hợp được cả 2 mục đích thì càng tốt).

    Tiếp đó, viết một bài viết với chủ đề mở cho trang của mình để sau này bạn có thể đưa bài viết đó (chỉ thay đổi tiêu đề và đoạn sapo) đặt đúng chỗ quy định trên các diễn đàn, furum đã list ở trên.

    Ví dụ, bạn có một website có nhiều hình ảnh đáng yêu về chó, bạn hãy kiếm những forum, diễn đàn về thú cưng hoặc chứa topic về thú cưng (cái này ở nước ngoài phổ biến vì người ta yêu chó hơn ^^) viết 1 bài viết cho website của mình.

    Chẳng hạn như: “15 blog tất cả những người yêu chó đều cần đọc mỗi ngày!” rồi tung lên các forum (nhớ sửa tittle và sapo. Lưu ý phải đặt đúng chỗ không thì bị Ad và Mod phạt vì spam mà hiệu quả chẳng đi đến đâu…


    Trong ví dụ cụ thể này, bạn cũng phải để dofollow cho 15 link đến 15 blog này nếu không bạn đúng là một tay bịp bợm độc giả!


    Nhiều người lo lắng sợ mất link juice nhưng bạn có biết nếu để nofollow cho các liên kết trỏ ra ngoài trong ví dụ này, là bạn đang tự đánh tụt uy tín website của chính mình.


    Thách thức của các seoer là phải làm sao cho mọi thứ thật tự nhiên. Có phải tất cả các website lớn nhất trên thế giới đều chứa link out ra ngoài? Chính xác! Có phải họ toàn để nofollow các link này? Câu trả lời là không!


    Nhớ là bạn có thể han chế link out nhưng phải chú ý đến sự tự nhiên khi đi link nhé.


    Tạo bog hoặc site vệ tinh với nội dung chất lượng chứ đừng đi thuê một đứa aumater viết nội dung như đấm vào mắt, lãng phí thời gian để đốt tiền qua cửa sổ.


    Hãy đầu tư nội dung kỹ lưỡng để gây ấn tượng tốt đẹp với tất cả mọi người dù họ đọc trên site của bạn hay site vệ tinh hay bài viết bạn tham gia trên forum, diễn đàn.

    Một khi bạn đã đăng bài viết chất lượng đó lên các diễn đàn, forum trong danh sách, hãy liên lạc với Ad site hoặc Mod quản lý topic mà bạn đăng bài. Email cho họ…Dùng thông tin liên hệ trên site của họ…Tweet, facebook….cũng được hết.


    Và đừng lo liệu như vậy có phiền hà họ không? Họ sẽ chẳng coi đó là phiền hà tí nào nếu biết được bài viết của bạn thực sự đóng góp vào sự phát triển cho site của họ. Đúng không nào?

    Hãy nghĩ mà xem! Các Ad và Mod của các site cũng cần link như bạn vậy nên hãy cho thêm link site của họ một cách tự nhiên nhất có thể vào bài viết của bạn. Bạn sẽ được đáp trả xứng đáng.


    Đó có thể là một cmt (cmt của Ad, Mod thì giá trị phải biết) thậm chí có thể được họ đính là bài viết nổi bạn trên site thì bạn hình dung traffic tiềm năng đổ về website của bạn cỡ nào.

    Em nói thế có đúng không các chủ thớt ^^

    Bài viết còn 3 mục nữa hẹn các bạn biên tập lần sau, các bạn nhớ comment để trao đổi nhé, biết đâu hội tụ nhiều cao nhân, em lại chẳng phải viết 3 mục còn lại nữa ấy chứ ^^
    Xem thêm : mực xăm chưa chất gây ung thư
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. linhdv92 Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    nhiều cách kiếm tra ffic nhỉ, nếu kiếm vieww thì có nhiều cách hơn nữa.
     
  3. thamtuuudam Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cách tốt nhất bây giờ là đốn tiền cho fb để
     
  4. tuananhsq Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    1 thông tin hết sức là hay cảm ơn bạn nhiều đã chia sẻ cho mình và mọi người nhé
     
  5. mainhi5 Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    title ghi 6 tips mà bài chỉ có 3 mục? mà cũng chẳng là Tips dễ áp dụng, chậc :(