Làm thế nào để xây dựng liên kết tự nhiên?

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi Hanhhr, 26/1/16.

Đã xem: 600

  1. Hanhhr Thành Viên

    Xây dựng liên kết tự nhiên là gì và nó ảnh hưởng đến SEO như thế nào? Nó ảnh hưởng đến bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập sao?

    Tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi trên bằng cách sử dụng blog và cũng đưa ra cho bạn các ví dụ về các liên kết tự nhiên.

    Xây dựng liên kết tự nhiên là gì?

    Xây dựng liên kết tự nhiên là những liên kết được tạo ra một cách tự nhiên mà chủ sở hữu trang web không cần tạo ra chúng thông qua Guest Posting hoặc các hình thức khác của hoạt động xây dựng liên kết.

    Hay nói một cách đơn giản, các liên kết tự nhiên xảy ra khi webmaster, các blogger hoặc chủ sở hữu trang web liên kết đến nội dung của bạn (blog, hình ảnh, sản phẩm, video…) vì họ nghĩ nó là hữu ích cho độc giả của họ và tăng giá trị cho các trang web hoặc các trang của họ.

    Xây dựng liên kết tự nhiên có quan trọng hay không?

    Nó được chấp nhận rộng rãi trong các ngành công nghiệp SEO, các liên kết tự nhiên được coi là tốt nhất, an toàn nhất, nhanh nhất và là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá một blog hoặc một website.

    Với các liên kết tự nhiên, bạn có thể cảm thấy nội dung của bạn được an toàn và bảng xếp hạng cũng như lưu lượng truy cập của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi Google khi họ thay đổi thuật toán của họ.

    Câu chuyện khác về SEO là gì?

    Khi lần đầu tiên tôi bắt đầu viết blog, câu hỏi đầu tiên đặt ra trong đầu là: "Làm thế nào để có được các liên kết tự nhiên". Tôi không biết tôi đã làm những gì và người khác liên kết đến nội dung của tôi như thế nào. Tôi luôn tin rằng đây là một huyền thoại và đó là cách duy nhất để có được các liên kết là xây dựng chúng.

    Vấn đề với việc xây dựng các liên kết đó là sớm muộn gì thì Google cũng sẽ phát hiện ra các liên kết không tự nhiên và bạn sẽ bị mất cả bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập của bạn. Thậm chí tệ hại hơn đó là họ cũng có thể áp đặt một hình phạt với tên miền của bạn và điều đó sẽ khó khăn hơn cho bạn.

    Vì vậy, cách duy nhất để đạt được thứ hạng đó là tránh những việc làm xấu, theo màu trắng tinh khiết với kỹ thuật SEO mũ trắng và xây dựng liên kết tự nhiên cũng là một trong những kỹ thuật SEO mũ trắng.

    Các trường hợp nghiên cứu

    Năm ngoái, tôi đã viết một bài viết về SEO off-page và giải thích tầm quan trọng của việc xây dựng liên kết tự nhiên đối với các nỗ lực SEO off-page và một năm sau đó tôi có thể chỉ cho bạn cách xây dựng liên kết tự nhiên trên blog.

    Tất cả các liên kết mà bạn nhìn thấy dưới đây được trỏ đến một vài trang blog. Tất cả chúng đều đến từ các blog uy tín và nổi tiếng trong ngành công nghiệp và tất cả chúng đều là những liên kết tự nhiên.

    - Social Media Examiner
    - Zenspill
    - Search Engine Journal
    - Kissmetrics blog
    - The Next Web
    - Site Pro News

    Còn rất nhiều những liên kết nhưng đây là những blog hoặc những trang web mà bạn có thể nhận biết và truy cập thường xuyên.

    Lợi ích thực tế các liên kết tự nhiên mang lại là gì?
      • Lưu lượng truy cập – tất cả các trang web trên có rất nhiều lưu lượng truy cập và các bài viết đó đã được giới thiệu trên trang chủ của họ.
      • Được ghi nhận trong ngành công nghiệp – điều đó luôn là tốt để nhận được một số sự quan tâm từ các blog hàng đầu trong ngành công nghiệp của bạn.
      • Nhiều liên kết tự nhiên – khi có một doanh nghiệp lớn hay một blog uy tín liên kết với bạn thì điều đó là rất tốt. Nếu bạn là thành phần quan trọng đối với các blog lớn thì bạn cũng trở nên rất quan trọng đối với các blog nhỏ hơn.
      • Sự can đảm – khi bạn nhìn thấy những liên kết tự nhiên được follow, bạn sẽ có thêm sự can đảm để tiếp tục những gì bạn làm.
      • Nhiều chia sẻ xã hội – các bài viết thu hút các liên kết tự nhiên sẽ được chú ý nhất trong các mạng truyền thông xã hội.
      • Thứ hạng tốt hơn – các liên kết đến làm ảnh hưởng đến bảng xếp hạng và các trang nhận được các liên kết này sẽ được hưởng thứ hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng.
    Làm thế nào để có được các liên kết tự nhiên?

    Rõ ràng đây là những câu hỏi quan trọng nhất trong bài viết này. Tất cả những lợi ích mà liên kết tự nhiên mang lại là điều tuyệt vời nhưng làm thế nào để bạn nhận được chúng? Đó là một quá trình bao gồm 3 bước và chúng ta hãy cùng xem nó.

    1. Viết/xuất bản/tạo ra nội dung tốt – nếu nội dung không tốt thì bạn sẽ không nhận được các liên kết tự nhiên. Viết những gì mà người dùng tìm kiếm và cố gắng làm cho chúng tốt hơn. Không chỉ tìm kiếm những thứ hiện tại mà bạn còn cần phải lập kế hoạch cho tương lai. Khi thời cơ đến, lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu chảy vào, bạn phải sẵn sàng với nội dung tốt để giữ chân khách truy cập của bạn.

    2. Truyền thông xã hội – truyền thông xã hội có thể không có tác động trực tiếp trên bảng xếp hạng nhưng nó vẫn có tác động trực tiếp vào việc xây dựng các liên kết tự nhiên. Thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể đưa nội dung của bạn ra phía trước và có nhiều khả năng bạn sẽ được quan tâm và họ sẽ liên kết với nó.

    Trong trường hợp của tôi, những người này là các blogger, các nhà tiếp thị kỹ thuật số, các nhà văn, những người đóng góp nội dung, SEO… Đây là những người mà tôi follow trên truyền thông xã hội và đây cũng là những người mà có nhiều khả năng sẽ liên kết đến nội dung của tôi.

    Đây là lý do tại sao tất cả mọi người (blogger hoặc doanh nghiệp) nên duy trì một sự hiện diện tốt trên truyền thông xã hội.

    3. Tính nhất quán – viết nội dung tốt và quảng bá trên truyền thông xã hội để xây dựng các kết nối với các blogger khác chính là con đường để đi. Thời gian là quan trọng và tìm ra thời điểm thích hợp để đưa nội dung của bạn ra phía trước những người phù hợp thì bạn cần phải nhất quán với một lịch trình xuất bản của bạn. Làm điều này 2-3 lần mỗi tuần sẽ làm tăng cơ hội hơn là một tháng bạn chỉ làm một lần.

    Xây dựng liên kết tự nhiên Guest Posting

    Tôi đã trả lời câu hỏi này ở đoạn đầu tiên ở trên nhưng tôi muốn làm rõ điều này một lần nữa.

    Khi bạn đi và xuất bản nội dung trên một số trang web khác và một nơi nào đó trong nội dung có một liên kết đến trang web của bạn, đây không phải là xây dựng liên kết tự nhiên. Điều này không có nghĩa là các liên kết từ guest posting đều là xấu nhưng bạn cũng không thể xem tất cả đó là những “liên kết tự nhiên”.

    Kết luận

    Khi lần đầu tiên những người sáng lập Google đã tạo ra thuật toán xếp hạng trang web, các liên kết tự nhiên đóng một vai trò rất quan trọng. Hơn 20 năm sau đó, các liên kết tự nhiên vẫn còn rất quan trọng với một sự khác biệt lớn.

    Hàng nghìn người vẫn hàng ngày điều khiển thuật toán của Google bằng cách tạo ra các liên kết trở lại trông giống như liên kết tự nhiên và Google đang liên tục sửa đổi các thuật toán xếp hạng của họ để phát hiện và đào thải các liên kết giả mạo.

    Các liên kết tự nhiên là quan trọng hơn bao giờ hết và nó không chỉ quan trọng đối với bảng xếp hạng mà nó còn quan trọng đối với cả lưu lượng truy cập và sự ghi nhận trong ngành công nghiệp. Chúng cũng là những nhiêu liệu cho các nhà tiếp thị nội dung làm bất cứ điều gì để sáng tạo và quảng bá nội dung.

    Cách tốt nhất để trở thành một nam châm liên kết là tạo ra nội dung tốt, tạo ra các kết nối mạng xã hội với những người có thể liên kết đến nội dung của bạn.

    Xem thêm: điều trị đau dạ dày với hạt sầu riêng
    Nguồn: Internet​
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. thanhluanhht Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 90
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    liên kết tự nhiên là những liên kết từ những bài đăng có conten giá trị, cung câp cho người đọc nội dung và thông tin chất lượng, chỉ vậy tôi, các cái còn lại là spam, là câu link
     
    Hanhhr thích bài này.
  3. taitrochoifree10 Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Việc tự nhiên thì chỉ có đặt backlink trong đầu của người tiêu dùng là tự nhiên nhất như amazon... chả hạn!
     
    Hanhhr thích bài này.