Nguyên nhân và 6 cách mở trang Facebook bị chặn

Thảo luận trong 'Hỏi đáp – Thủ thuật Facebook Ads' bắt đầu bởi nangmuadong121, 6/2/16.

Đã xem: 6,654

  1. nangmuadong121 Thành Viên Tích Cực

    Tại sao không vào được facebook
    Trước khi “khắc phục hậu quả” thì chúng ta cần biết nguyên nhân sơ lược về nguyên nhân không vào được facebook. Theo nhiều thông tin khác nhau thì có 2 nguyên nhân chính:

    • Nguyên nhân chính trị: do mạng xã hội facebook ở Việt Nam quá phát triển nên các thế lực thù địch dùng facebook để phát tán, truyền các thông tin chống phá nhà nước… nhưng nhà nước lại không quản lý được facebook. Do đó “chặn” facebook
    • Nguyên nhân kinh tế: các nhà mạng nhận thấy người dùng truy cập facebook quá nhiều, tốn băng thông internet nhưng không đem lại lợi ích gì về cho nhà mạng do đó “chặn”.
    Các nguyên nhân này chỉ mang tính tham khảo thôi các bạn nhé. Không chính thống từ các cơ quan nhà nước và nhà mạng nên không chắc chắn được 100% nhưng có thể tin được vì phân tích hợp lý.

    6 Cách vào Facebook khi bị chặn
    1. Cách vào facebook bằng Cờ rôm+
    • Ưu điểm: vào facebook nhanh, xem ảnh và video thoải mái, không ảnh hướng tới tốc độ của các trang web khác, không ảnh hưởng tới tài khoản facebook, cài 1 lần dùng mãi mãi.
    • Nhược điểm: phải cài thêm trình duyệt Cở rôm+ (dùng giống với chrome và hỗ trợ nhiều chức năng rất hay cho người Việt) và chỉ có thể dùng trình duyệt này mới truy cập facebook được.
    Để thực hiện các bạn chỉ cần tải và cài đặt trình duyệt Cờ rôm+ sau đó mở trình duyệt nên và truy cập facebook bằng trình duyệt.

    Cach-vao-facebook-bang-Coc-coc-vnseosem.com.png

    2. Cách vào facebook bằng DNS
    • Ưu điểm: vào facebook nhanh giống như không bị chặn, thiết lập 1 lần dùng mãi mãi không cần thiết lập lại, và facebook được trên mọi trình duyệt của máy tính. Mình đang dùng cách này.
    • Nhược điểm: mỗi khi kết nối mạng internet mới thì bạn phải thiết lập lại cho mạng mới. Ví dụ bạn đang dùng wifi ở nhà nhưng sau đó bạn ra quán cafe và dùng wifi của quán đó thì bạn phải thiết lập DNS lại, các lần sau nếu vẫn tới quán đó thì bạn không cần thiết lập DNS lại.
    Các bước cài DNS vào facebook

    Bước 1: mở hộp thoại Run bằng cách ấn nút Windows + R sau đó điền ncpa.cpl vào và chọn OK. Sau đó cửa sổ Network Connections sẽ được mở lên.


    Hotkey.png

    Run.png

    Bước 2: Tại cửa sổ Network Connections bạn click chuột phải vào mạng đang kết nối internet (mạng đang kết nối sẽ không có dấu x màu đỏ ở dưới bên trái của tên mạng) và chọn Properties.

    Vao-properties.png

    Bước 3: tại This connection users the following items các bạn kéo xuống dưới click vào chữ Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) sau đó click vào Properties.

    Ipv4.png

    Bước 4: điền thông tin IP DNS. Các bạn nhấp chọn và điền thông số vào giống như trong hình dưới. 2 dãy IP DNS 8.8.8.8 và 8.8.4.4 là DNS của Google. Sau khi điền vào các bạn ấn OK và tắt các cửa sổ không cần thiết đi.

    Chinh-DNS.png

    Bây giờ bạn đã có thể truy cập facebook dễ dàng bằng tất cả các trình duyệt trên máy tính.

    Vao-facebook-bang-DNS.png

    3. Cách vào facebook bằng ứng dụng Chrome
    • Ưu điểm: sử dụng vào facebook ổn định, không làm ảnh hưởng tới máy tính và tốc độ truy cập các website khác, chỉ cần cài đặt 1 lần.
    • Nhược điểm: tốc độ truy cập facebook chậm hơn bình thường, chỉ dùng được trên Chrome.
    Cách này xét mọi mặt đều không tốt hơn cách 1 và cách 2. Các bạn nên cài cách 1 hoặc cách 2 tốt hơn. Để thiết lập, từ trình duyệt Chrome các bạn truy cập ứng dụng Vào-Facebook trên cửa hàng Chrome trực tuyến sau đó nhấp vào nút Miễn phí, sau đó bạn có thể truy cập facebook bình thường từ Chrome, lần truy cập đầu tiên hơi lâu 1 chút nhưng sau đó dùng ổn định.

    ung-dung-vao-facebook.png

    4. Cách vào facebook bằng Addon anonymoX của Firefox
    • Ưu điểm: giống với cách vào facebook bằng ứng dụng Chrome, sử dụng vào facebook ổn định, không làm ảnh hưởng tới máy tính và tốc độ truy cập các website khác, chỉ cần cài đặt 1 lần. Ngoài ra bạn có thể dùng addon này để truy cập các website chặn IP Việt Nam khác.
    • Nhược điểm: Do addon anonymoX của firefox làm thay đổi IP của trình duyện giúp truy cập facebook, nhưng IP mới này là IP nước ngoài nên nếu bạn truy cập IP Việt Nam sau đó lại truy cập bằng addon này nhiều lần thì tài khoản facebook của bạn có thể bị khóa (có thể đăng nhập trả lời câu hởi để khôi phục dễ dàng).
    Cách này sao với cách 1 và cách 2 cũng không hay bằng nhưng bạn có thể bật tắt addon dễ dàng để sử dụng kết hợp với cách 1 và cách 2 nếu cần thiết. Để cài Addon anonymoX:

    Bước 1: từ trình duyệt firefox các bạn truy cập trang tiện ích anonymoX, sau đó click vào Add to firefox. 1 bảng thông báo hiện nên bạn chọn Install now sau đó các bạn khởi động lại firefox.

    Addon-anonymoX.png

    Install-now.png

    Bước 2: sau khi cài addon bạn nhìn nên góc trên phải của firefox sẽ có 1 biểu tuonjg chữ X của anonymoX, nếu chữ X màu nâu tắc là addon đang tắt và chưa truy cập facebook được, nếu chứ X màu xanh thì addon đang hoạt động và có thể truy cập facebook. Để bật tắt addon này các bạn vào biểu tượng chữ X, sau đó nhấp vào chữ Active để bật hoặc tắt Addon.

    [​IMG]

    [​IMG]
    5. Cách vào facebook bằng file host
    • Ưu điểm: tốc độ truy cập facebook nhanh giống như khi không bị chặn mà không hề ảnh hường tới tốc độ máy tính hay tốc độ lướt các trang web khác.
    • Nhược điểm: phải thường xuyên thay đổi IP file host, vì IP server facebook thường xuyên bị nhà mạng cập nhật và chặn nên các IP trong file host phải thường xuyên cập nhật (khoảng 1 tháng 1 lần).
    Cách này trước kia hay được sử dụng nhưng giờ hiệu quả không bằng cách 1 và cách 2, do 2 cách đỏ chỉ cần thiết lập 1 lần duy nhất. Các bước tiến hành:

    Bước 1: mở hộp thoại Run bằng cách ấn nút Windows + R sau đó điền C:WindowsSystem32driversetc vào và chọn OK.

    [​IMG]

    Bước 2: tại thư mục mới hiện nên, các bạn thấy có 1 file tên hosts, bạn hãy coppy file này là màn hình máy tính sao đó nhấp chuột mở nên, sẽ có 1 hộp thoại hiện nên hỏi bạn muốn chọn phần mềm nào để mở thì bạn chọn Notepad.


    Bước 3: Nội dung file hosts được mở lên, bạn coppy nội dung IP bên dưới vào cuối file, nếu bạn đã từng thiết lập file host trước đó thì hãy xóa các IP cũ trước khi coppy IP mới vào file host, sau đó ấn Ctrl + S để lưu lại.

    Dãy IP cập nhật 1-10-2014

    [​IMG]
    Bước 5: Cuối cùng, bạn coppy file hosts ở màn hình sau đó paste vào thư mục mới chứa file hosts ban đầu, sau đó có 1 cửa sổ hỏi bạn có muốn thay thế file hosts cũ bằng file hosts ở màn hình không, các bạn chọn Replace the file in the destination để thay thế file hosts. Nếu có 1 hộp thoại nào khác hiển thị nên thì các bạn chọn Continue.

    [​IMG]
    Sau đó bạn có thể truy cập facebook bình thường, nếu sau ít ngày không vào được facebook tiếp thì các bạn lại truy cập trang này coppy nội dung IP mới về thay thế IP cũ trên file hosts.

    6. Cách vào facebook bằng phần mềm
    Hiện nay có 2 phần mềm vào facebook thường dùng là Ultrasurf và Hotspot Shield nhưng Ultrasurf dùng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn Hotspot Shield như: sử dụng không cần cài đặt, ít bị phiền hà hơn. Nếu các bạn đọc được bài viết nào nói Hotspot Shield dùng tốt thì đừng tin, phần mềm này gây phiền hà rất nhiều.

    • Ưu điểm: dễ dử dụng, có thể truy cập facebook ở mọi trình duyệt, có thể truy cập các trang web bị chặn khác.
    • Nhược điểm: Mỗi lần chạy phần mềm sẽ mở kèm theo 1 trang web trên IE ( như vậy là ít phiền hơn Hotspot Shield rất nhiều rồi :D), tốc độ lướt web và xem phim chậm, hầu như không thể download các file lớn khi đang chạy phần mềm (khi cần download thì bạn tắt phần mềm đi). Phần mềm thay đổi IP máy tính người dùng sang IP nước ngoài nếu nếu bạn thường xuyên dùng phần mềm và đang nhập với IP Việt Nam thì tài khoản bị có thể bị khóa giống dùng Addon anonymoX của firefox.
    Để vào facebook bằng Ultrasurf thì đầu tiên bạn download phiên bản Ultrasurf 14.04 về, sau đó nhấp chuột mở phần mềm nên mà không cần cài đặt. Khi phần mềm chạy ở góc dưới bên phải màn hình có 1 biển tượng hình ổ khóa của Ultrasurf. Khi phần mềm chạy bạn có thể truy cập facebook bình thường trên mọi trình duyệt.

    [​IMG]
    Để tắt Ultrasurf bận Click chuột phải vào biểu tượng ổ khóa và chọn Exit, có 1 cửa sổ mới hiện nên bạn chọn Close IE and Exit.


    [​IMG]
    Ngoài 6 cách trên còn có nhiều cách khác nhưng hiệu quả không cao, phức tạp không cần thiết. Trong 6 cách trên thì mình khuyên các bạn nên sử dụng cách 1 hoặc cách 2 để truy cập facebook, mình đang sử dụng cách 2.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. sussy Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 94
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình hay vào facebook bằng chrome nhưng không phức tạp như vậy lúc làm sẽ đơn giản giản nhưng cũng nên thử bằng những cách khác
     
  3. HoangMaiNhi Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Bây h facebook đâu còn bị chặn gắt như lúc xưa , trừ những trường hợp đặc biệt , đơn giãn nhất là đổi dsn là vào dc
     
  4. SallyChinh Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Mình cũng từng bị vầy, sau 1 hồi lên hỏi bác google thì mình cũng đã tìm được cách giải quyết đó là vào chỉnh lại DNS của facebook. mà bài viết của bạn chi tiết thật đó trên đầy đủ các trình duyệt. thanks!
     
  5. bongbong8890 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình có bán hàng nhưng do thời gian bận việc gia đình nên tạm nghỉ. Tầm 8 tháng trở lại gì đó thì trang của mình bị chấm than đỏ. Mình kháng nghị mãi nhưng ko điền được nội dung. Lâu không đăng bài cũng bị chết fanpage đấy các bạn ạ.
     
  6. akauto Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Mình cũng bị facebook chặn, mà chặn không biết nguyên do cảm thấy hơi ức chế.
     
  7. notbook Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Facebook mà bị chặn quảng cáo thì có cách nào khắc phục không các bác ơi ???
     
  8. aocuoinguoimap Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    bài viết của thớt khá là đầy đủ và chi tiết để người đọc , xem và hiểu được những cái đó một cách tốt nhất, mình bị khóa tài khoản cá nhân , mà kêu xác nhận bằng sdt , mà đó mình đăng kí mình không đăng kí sdt vậy làm sao xác mình được, ai có cao kiến chỉ giúp
     
  9. namihate Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cảm ơn chủ thớt ạ. mà em có một vấn đề muốn hỏi, sao em cài plugin bình luận vào web mà nó vẫn không thông báo được khi có người bình luận trên website ạ?
     
  10. miendatit Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 93
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bạn cần tạo cái ứng dụng, xong rồi sử dụng cái id của ứng dụng đó để cấu hình bình luận thì mới nhận thông báo và quản lý bình luận được nhé. Có thể xóa, ẩn bình luận được tùy theo mình mong muốn ấy
     
    namihate thích bài này.
  11. namihate Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn bạn, để mình thử lại xem sao, chứ trước mình làm nhiều lần mà không hiểu sao vẫn không được.
    ---------------------------------------------------------
     
  12. mailanhlung Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Ok . cám ơn bạn nhé, để mình thử xem thế nào . mình cũng mới bị facebook nó chặn xong , buồn quá , dạo này anh ấy làm có vẻ căng đấy .