SEO trên Cốc Cốc, những điều cần chú ý

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi hiennguyencma, 27/1/16.

Đã xem: 3,927

  1. hiennguyencma Thành Viên Tích Cực

    Cốc Cốc tuy là là trình duyệt mới phát triển, nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng khá nhiều, hầu như các quán nét hiện nay điều trang bị CocCoc để hỗ trợ vào facebook, down nhạc + phim tiện ích có thể dành cho người không rành IT, chưa kể đến việc bây giờ mà vác máy ra tiệm cài win... cũng điều được cài đặt thêm coccoc. Có thể nói thời của Cốc Cốc " hình như đang đến". Có rất nhiều cao thủ chia sẻ rằng SEO trên Cốc Cốc cũng giống như SEO trên Google vào năm " hai ngàn không trăm hồi đó " thì sẽ lên TOP thôi. Nếu thật sự như vậy thì có lẻ chúng ta đã quá coi thường trình duyệt này, tuy nhiên mình cũng sẽ thử làm 1 website và SEO theo cách mà mình từng SEO với Google vào những năm chưa có quá nhiều thuật toán để xem kết quả như thế nào. Mình đăng bài này lên đây cũng mong muốn tất cả chúng ta cùng dành ít thời gian ra nghiêm cứu một hướng SEO mới trên trình duyệt dành cho người Việt Nam, biết đâu những người đi trước luôn có lợi. Mong rằng trên VNSEOSEM sẽ có nhiều thớt được lập ra chia sẽ kinh nghiệm SEO trên Cốc Cốc nhộn nhịp không kém gì những năm hồi đó khi SEO trên Google.
    Thống kê từ công cụ đo lường Keyword Planner của Google cho thấy, Cốc Cốc đã vượt qua Google Chrome để trở thành trình duyệt được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam.

    Theo số liệu mới nhất trên Google Keyword Planner (cập nhật tới hết tháng 6/2015), tổng lượt tìm kiếm Cốc Cốc đạt con số 554.700 lượt, vượt xa Google (450.880 lượt) và Firefox (249.950 lượt).
    [​IMG]

    Thống kê này được thực hiện bằng cách sử dụng các từ khóa (key word) tìm kiếm phổ biến liên quan tới Cốc Cốc, bao gồm “cốc cốc”, “trinh duyet coc coc”, “trình duyệt cốc cốc”, “coc coc” để so sánh với các keyword tìm kiếm của Google Chrome như “chrome”, “google chrome”, “trình duyệt chrome”, “trinh duyet chrome”, “chrome browser” và của Firefox như “firefox”, “trinh duyet firefox”, “trình duyệt firefox”, “firefox browser”.

    Kết quả trên cũng phù hợp với các số liệu thể hiện trên công cụ thống kê xu hướng tìm kiếm Google Trend. Theo biểu đồ xu hướng này, tới cuối tháng 3/2014, xu hướng tìm kiếm trình duyệt Cốc Cốc đã vượt qua Firefox, và đến 9/2014, xu hướng tìm kiếm của Cốc Cốc chính thức vượt qua Google. Cho đến nay, Cốc Cốc vẫn đang khẳng định vị trí số 1 của mình.

    [​IMG]

    Cốc Cốc là trình duyệt Internet do một hãng công nghệ Việt Nam phát triển. Trình duyệt này cán mốc 17 triệu người dùng trong vòng 2 năm kể từ ngày ra mắt. Hiện mỗi ngày trình duyệt này có hơn 121.000 lượt tải, 40% trong số đó đến từ các công cụ tìm kiếm.

    Để cạnh tranh với những trình duyệt lớn của nước ngoài tại Việt Nam, Cốc Cốc tập trung nghiên cứu những nhu cầu đặc trưng của người dùng, phát triển các sản phẩm phù hợp với thị trường bản địa. Trình duyệt này có những tính năng dành riêng cho người Việt như hỗ trợ truy cập Facebook, tích hợp sẵn công nghệ tải dữ liệu nhanh của IDM, tự thêm dấu và sửa lỗi chính tả tiếng Việt khi gõ phím… Trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, người dùng cũng có thể tìm kiếm địa điểm, phim ảnh, quy đổi đơn vị đo lường, giải toán, hóa.

    Nguồn: Internet
    ==>> Xem thêm: phòng chống ung thư dạ dày
     
    TruyenCuoi69 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. chocobo11 Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Trước h cũng ko chú ý đến thằng coccoc này cho lắm vì ít thấy tài liệu hướng dẫn seo trên thằng này dạo này thị trường của nó nhiều với lại trình duyệt của nó cũng dc kha khá người sử dụng cũng không thể em thường dc chắc phãi ngâm cứ mà seo trên nó thôi
     
  3. phuongleno1 Thành Viên

    Số bài viết: 34
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình thấy cốc cốc ưu tiên những site nhiều link thì phải!
     
  4. hiennguyencma Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 68
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 8
    Bây giờ quan tâm đến nó cũng chưa muộn đâu.
     
  5. dienlanhhongphuc Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Theo mình thì coccoc chưa có khách hàng mấy vì mình đã thử chạy quảng cáo ads trên đó rồi mà không thấy khách gọi. Và mình thấy thường thì cứ trùng tên miền là thứ hạng trên coccoc rất cao. Cốc côc chưa ra thuật toán gì nên làm cũng khó.
     
  6. moondy Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Hiện tại cốc cốc chỉ đang là 1 trình duyệt, việc tìm kiếm trình duyệt này không ảnh hưởng này đến lĩnh vực seo vì người dùng hay sử dụng cốc cốc để truy cập google chứ ít người seach trực tiếp từ công cụ tìm kiếm trên trình duyệt. Hơn nữa cá nhân mình thấy thuật toán tìm kiếm của cốc cốc còn quá yếu, kết quả như google của vài năm trước
     
  7. lehan100 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 166
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Thằng coccoc mình thử chạy quảng cáo trên đó rồi, lượng truy cập ít, nhưng ngược lại sát xuất khách đặt hàng cao hơn, tầm 50% số truy cập. không như adwords 100 truy cập thì dc 1-3 đơn hàng thôi
     
  8. chutichht Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Coc Coc chỉ đc cái trình duyệt thôi D: chứ đc mấy ai search nó đâu :D bỏ qua
     
  9. guyblack Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Mình thấy đa số người việt nam mình dùng Chrome đến 80% thì seo trên coccoc làm gì ạ ???
    Liệu có chuyển đổi không ạ
     
  10. banletaikho.com Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Cho mình hỏi seo trên Coccoc cụ thể là làm những công việc gì trên đó vậy? Sao mình thấy nó cũng như 1 trình duyệt web bình thường mà
     
  11. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    côc côc spam là được lên top ak, tại thuật toán của cốc cốc còn đơn giản lắm, mấy từ khóa mình lên top GG mà cốc cốc thì k thấy và ngược lại :))
     
  12. datbinhduong2000 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 84
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình nghĩ coccoc dùng mã nguồn từ google nên cách seo chắc cũng tương tự. Mong mọi người góp thêm ý kiến.
     
  13. trangbka1 Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    ko biết có khó hơn seo gg ko nhỉ
     
  14. BichNgoc101 Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Mình cũng từng nạp 100 k để chạy quảng cáo trên đây thấy cũng ko hiệu quả lắm chạy mấy tháng trời mà ko thấy hết tiền nhưng dc cái nhân viên bên này support nhiệt tình lắm !
     
  15. hoachattrantien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cococ giờ cũng bắt đầu phát triển tốt rồi giờ cũng nên chú ý đến em nó một chút, để theo kịp ae thôi
     
  16. lamtraumvn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    seo trên cốc cốc cũng làm một hướng mới nhưng thấy mọi người quan tâm vụ chạy quảng cáo bên đấy hơn vì quảng cáo bên đó không cạnh tranh kịch liệt như trên google
     
  17. nguyentrongbao Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 118
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    cái bọn cốc cốc này khó nói lám vì nó chưa có tài liệu nào cả lên hơi mơ hồ
     
  18. TruyenCuoi69 Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    coc coc này dạo này thấy mua banner mấy trang phim kinh khủng để cài đặt trình duyệt của nó ! thấy nhiều người cũng xài trình duyệt của nó hôm trước có em nhân viên giọng dễ thương gạ tình mua quảng cáo nữa ko biết có hiệu quả ko ?
     
  19. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    • Bác này nói là cococ do một hãng công nghệ Việt Nam phát triển hả? :D Không có đâu nha, mấy người đứng đầu của tụi coccoc là bọn Nga, đằng sau nó còn có cả một quỹ đầu tư công nghệ của nước ngoài, còn kỹ sư và các bộ phận nhân sự mới có đa phần là người VN, làm công ăn lương thôi à.
    • Thuật toán của cococ thua xa bing của microsoft nhưng nó mạnh là nhờ cách thức tiếp thị rằng trình duyệt của nó là trình duyệt của người Việt Nam.
    • Muốn seo cococ thì chỉ việc submit website của bạn lên webmaster của nó tại địa chỉ bên dưới:
    Mã:
    http://coccoc.com/webmaster
    • Đó là đối với các website tin tức, còn nếu website bán hàng thì bạn nên bỏ một ít tiền ra chạy quảng cáo trên cococ nhé, vì giá thầu của nó thấp hơn so với google và số lượt tìm kiếm cũng tương đối ổn nên số lượng khách hàng ta gom được sẽ nhiều hơn google khi cùng bỏ ra một mức vốn.
    • Lợi ích lớn nhất khi chạy quảng cáo của cococ, dù chỉ là 1 đôi lần hợp tác đó là thứ hạng website của bạn sẽ tăng cao trên trình tìm kiếm của nó, để về lâu dài khỏi cần chạy quảng cáo trên đó. Còn sau này khi nó đông đúc hơn đương nhiên môi trường chạy quảng cáo của nó gần sát với google tại thị trường VN thì ta hãy quay trở lại cũng không sao :D
     
  20. tienhuy111 Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nói thật chứ không phải chê hàng Việt Nam chứ đẳng cấp cùi bắp coccoc thì hơn hẳn google :D. Keydomain mạnh là nó cho lên top ak
     
  21. quangvv Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    tớ thấy cứ nhiều từ khóa, nhiều backlink là được top hết á!
     
  22. nguyentrungkien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 60
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    quảng cáo bên đấy hơn vì quảng cáo bên đó không cạnh tranh kịch liệt như trên google
     
  23. lamlehang3030 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 200
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình cũng muôn seo nó đây nhưng không biết thuật toán thế nào có gì hay mọi người cùng chia sẽ nha.
     
  24. trochoisq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 125
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Seo trên cốc cốc khá hay khi càng đi link thứ hạng càng lên
     
  25. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em chưa Seo trên đó bao giờ, để em thử xem sao.
     
  26. hieumaivanxd Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình cũng đã thử seo Cococ nhưng sao khi check link đã Submit lại không thấy hiển thị nhỉ. Bạn nào có thể chia sẻ giúp mình kinh nghiệm thực tế được chứ. Mình cũng đang rất quan tâm vì cococ bây giờ cũng khá phổ biến