Hướng dẫn cách Seo web lên top Google miễn phí

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi quynhnhu, 24/2/16.

Đã xem: 543

  1. quynhnhu Thành Viên

    Hướng dẫn các bạn cách SEO web lên top Google miễn phí bằng cách: tối ưu các thẻ Title, description, keyword, chèn các đoạn code của google.

    hqdefault (1).jpg
    1. Meta title: Thẻ này theo mình là quan trọng nhất trong lĩnh vực SEO, để tối ưu thẻ này, các bạn cần nghiên cứu thật tốt các từ khoá mà bạn định quảng bá, xác định đâu là từ khoá phải ưu tiên hơn và lưu ý rằng từ khoá quan trọng nhất phải được liệt kê đầu tiên,
    Lưu ý khi viết thẻ title:
    - Từ khoá chèn thẻ title phải phản ánh nội dung trang.
    - Từ khoá sử dụng ở thẻ title phải là duy nhất xuyên suốt các page của web
    - Số lượng ký tự của thẻ title nhỏ hơn 70.
    Lưu ý: số lượng ký tự của thẻ description nhỏ hơn 155.
    2. Meta description: Thẻ này bạn nên mô tả nội dung của page dưới dạng câu văn hoàn chỉnh (có có thể lặp lại từ khoá ở title chỉ 1 lần hoặc không), giống như một đoạn quảng cáo vậy.
    3. Meta keywords: Thẻ này Google không còn sử dụng nữa nên các bạn không cần quan tâm tới thẻ này nữa nhé, có thêm cũng không ảnh hưởng gì. Vẫn còn nhiều tài liệu nhắc tới điều này cũng như các công ty thiếu hiểu biết về SEO vẫn spam vô tội vạ các từ khóa trong thẻ này. Bản thân mình đã check và bỏ đi hàng trăm website, trong đó khách hàng để tới 400-500 từ khóa.
    4. Chèn các đoạn code của google: Các bạn nên sử dụng webmaster tool và Google analytics của Google cho web mình. Ngoài ra, các file robots.txt, sitemap.xml cũng là cần thiết cho việc khai báo Google.
    5. ''Content is king, links is Queen'':
    Nội dung và backlink của web rất quan trọng, hãy viết nội dung cho web thật hữu dụng với người dùng, tuy vậy cũng lưu ý chèn anchortext thật khéo léo trong bài viết.
    Backlink theo mình là điều bắt buộc các bạn cần làm thường xuyên với web của mình. Khi tạo được các backlink chất lượng, từ khóa của bạn sẽ lên top nhanh chóng và bền vững. Nhờ đó, website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và khách hàng cũng biết đến công ty của bạn nhiều hơn, từ đó gia tăng thêm doanh thu. Bên cạnh đó, sử dụng gói đăng bài PR cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc mua backlink hay đăng bài PR trên báo chí. Không giới hạn bài đăng/ngày, số ảnh, số link trong bài đăng (tuy nhiên lời khuyên của mình luôn là tối thiểu và chất lượng).
    Hoặc các bạn cũng có thể tự học cách đưa website lên top Google:
    1. Cho tên miền website thích hợp với keyword:
    Trước khi thiết kế website bạn nên chọn một tên miền thích hợp với thương hiệu công ty và keyword bạn muốn đưa lên top google việc này khá quan trọng và tác dụng rất lớn trong việc website lên top google nhanh chóng.
    2. Thiết kế website và tối ưu nội dung:
    Sau khi chọn được tên miền thích hợp bạn nên lên một kế hoạch xây dựng website phù hợp với chiến lược đưa các keyword mong muốn lên top google. Việc biên tập nội dung website phải làm nổi bậc các keyword ra bên ngoài trang home là việc làm hết sức quan trọng .
    Ngoài ra trong các bài viết liên quan đến keyword lên top google bạn phải tối ưu nội dung thỏa mãn 2 tiêu chí:
    - Thân thiện với người dùng : có nội dung và cách trình bày thuyết phục người xem
    - Thân thiện với các công cụ tìm kiếm ( google ): có nhiều tiêu chí để google chấm điểm cao nội dung bài viết của bạn .. nhưng bạn nên quan tâm nhất đó là : keyword của bạn phải có tỉ lệ từ 3-7% nội dung của bài viết và bạn phải tối ưu : thẻ meta title, meta description, meta keyword và meta content, thẻ H1, H2 ( việc này bạn yêu cầu đơn vị viết website có thể hỗ trợ bạn
    3. Submit website tới các directory:
    Có khá nhiều directory cho các bạn submit website của mình miễn phí. Nhưng lưu ý một điều là bạn nên chọn các directory có page rank (càng cao càng tốt) và chọn đúng categories cho lĩnh vực của mình.
    4. Submit bài viết có kèm keyword vào các diễn đàn:
    Việc này đòi hỏi bạn phải kỳ công một chút vì bạn phải chuẩn bị bài viết có sức thu hút người đọc, nội dung chọn lọc và phải là “độc nhất vô nhị”. Nếu bạn đi sao chép để post lên sẽ hiếm khi được chấp nhận. Hầu hết các diễn đàn có thứ hạng cao đều là bằng tiếng Anh nên website của bạn cũng phải là tiếng Anh thì mới có hiệu quả. Submit bài viết có liên quan tới website của bạn và đừng quên kèm theo vài keyword cho website của bạn trong đó.
    5. Blog comment + Forum comment để lấy back link cho website:
    Đây là việc làm khá phổ biến và dễ mang lại back link cho website của bạn.
    Có 2 hình thức là comment qua blog có kèm theo text link cho keword của bạn. Lưu ý: bạn nên chọn dofollow blogs.m Để biết được các link được chấp nhận trên diễn đàn là dofollow hay nofollow thì có khá nhiều công cụ dành cho webmaster. Mình biết có 1 cái khá hay đó là NoFollow Addon dùng cho Firefox. Các bạn vào link này download về cài đặt, khởi động lại Firefox là có thể dùng được. Khi dùng, chỉ việc chuột phải lên trang web và chọn “NoDoFollow”. Nếu là dofollow thì các link sẽ là màu xanh da trời, nếu là nofollow thì các link sẽ có màu hồng. Lưu ý là chỉ Firefox 3.0 trử lên mới dùng được.
    Hình thức nữa là đăng ký vào các diễn đàn và tạo text link cho chữ ký của bạn. Cái này khá dễ dàng nhưng một số diễn đàn đòi hỏi bạn phải có đủ số lượng bài viết thì họ mới cho hiển thị chữ ký. Cũng phải lưu ý là chọn diễn đàn nào cho phep dofollow signature nhé
    6. Trao đổi link:
    Theo mình thì đây là công đoạn quan trọng vào hàng bậc nhất. Bạn phải tạo được càng nhiều backlink liên quan tới keyword của bạn càng tốt.
    Có 2 kiểu trao đổi link cơ bản là link 2 chiều và link 3 chiều.
    7. Tham gia vào các mạng xã hội:
    Việc làm này cũng có một phần lợi thế để bạn kiếm được thêm khách ghé thăm cho website của bạn nếu như bạn tham gia đúng lĩnh vực. Có thể làm quen, giao lưu, bình luận với các thành viên khác trong diễn đàn.
    Và một điều khá quan trọng bên nên tạo fanpage cho website của bạn trên mạng xã hội , tích hợp nó vào website để các bài viết cả bạn được giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng và nhiều người coment . Việc này cũng rất có ích cho việc quảng bá link website, tốt cho quá trình SEO.
    Xem thêm : nguy cơ ung thứ vú
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. zaizaicodon201 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    hayđó bạn
     
  3. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    có nên dùng meta keyword k bạn :)
     
  4. nguyenca Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Submit website tới các directory: cái này có thực sự có hiệu quả không bạn